Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3?

Hướng dẫn các em chi tiết cách Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3 mối nhất hay nhất hiện nay.

Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3?

Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3 là một trong những bài các em sẽ được học trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 3.

Cụ thể tại trang 36 Tuần thứ 4 Bài số 7 - Kết nối tri thức. Mới quý thầy cô, phụ huynh cùng các em học sinh tham khảo để chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

Hướng dẫn Kể chuyện "Chó đốm con và mặt trời" Tiếng Việt lớp 3

* Nội dung của từng đoạn:

Đoạn 1: Chó đốm con tò mò quan sát mặt trời di chuyển từ đông sang tây và đưa ra suy luận riêng của mình. Hình ảnh chú chó đốm con với đôi mắt tròn xoe nhìn theo mặt trời rất đáng yêu và tạo sự gần gũi với các em nhỏ.

Đoạn 2: Chó đốm con tiếp tục khám phá và đưa ra một giả thuyết khác về mặt trời. Hình ảnh chú chó ngồi đợi mặt trời mọc ở bờ sông thể hiện sự kiên trì và tò mò của chú.

Đoạn 3: Câu chuyện kết thúc bất ngờ và thú vị khi chó đốm con nhận ra sự thật về mặt trời. Hình ảnh mặt trời mỉm cười mang đến niềm vui và sự thích thú cho người nghe.

* Hiểu rõ câu chuyện

Nhân vật chính: Chó đốm con

Sự việc chính: Chó đốm con quan sát mặt trời và suy nghĩ về quỹ đạo của mặt trời.

Bài học: Mặt trời mọc ở đằng đông và lặn ở đằng tây.

* Hướng dẫn cách kể chuyện

- Bắt đầu bằng một câu hỏi gợi mở: "Các bạn có bao giờ tò mò về mặt trời không? Tại sao mặt trời lại mọc và lặn?"

- Giới thiệu nhân vật: "Hôm nay, cô sẽ kể cho các bạn nghe về một chú chó rất tò mò. Chú có những đốm trắng xinh xắn nên mọi người gọi chú là chó đốm con."

- Diễn tả hành động và suy nghĩ của chó đốm: "Một buổi sáng, chó đốm con nhìn thấy mặt trời mọc từ chân núi phía đông. Chú rất ngạc nhiên và tự hỏi: 'Sao mặt trời lại mọc ở đây nhỉ?'"

- Sử dụng giọng điệu phù hợp: Khi kể về sự tò mò của chó đốm, cô giáo có thể dùng giọng điệu ngạc nhiên. Khi kể về việc chó đốm đợi mặt trời mọc ở phía tây, có thể dùng giọng điệu hồi hộp.

- Kết thúc câu chuyện bằng một câu hỏi mở: "Các bạn nghĩ tại sao chó đốm lại không thấy mặt trời mọc ở phía tây?"

* Bài học rút ra:

- Hiểu bết về hiện tượng tự nhiên: Câu chuyện giúp các em hiểu được quy luật mọc và lặn của mặt trời.

- Rèn luyện tư duy: Qua câu chuyện, các em được khuyến khích đặt câu hỏi, suy luận và tìm hiểu về thế giới xung quanh.

- Không nên vội vàng kết luận: Chú chó đốm con đã rút ra bài học về việc không nên đưa ra kết luận vội vàng mà cần quan sát và tìm hiểu kỹ hơn.

* Biện pháp tu từ:

- Nhân hóa: Gán cho mặt trời những hành động và cảm xúc của con người (mỉm cười).

- So sánh: (Có thể thêm vào khi kể chuyện) Ví dụ: "Mặt trời tròn xoe như quả bóng cam."

- Lặp từ: Lặp lại từ "mặt trời" nhiều lần để nhấn mạnh sự quan trọng của nhân vật chính.

*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.

Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3?

Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3? (Hình từ Internet)

Việc đánh giá định kỳ học sinh tiểu học vào cuối năm thực hiện thế nào?

Quy định về đánh giá định kỳ học sinh tiểu học vào cuối năm được quy định tại Điều 7 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:

- Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

+ Vào cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

++ Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

++ Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

++ Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

+ Vào cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

+ Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

++ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

++ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

++ Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

+ Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

Nếu kết quả bài kiểm tra cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

- Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

+ Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

+ Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

+ Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Học sinh tiểu học được đánh giá thống nhất theo Thông tư 27 đúng không?

Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình như sau:

- Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.

- Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2.

- Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3.

- Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4.

- Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.

Như vậy, từ năm học 2024-2025, việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện thống nhất theo Thông tư 27.

Môn Tiếng Việt lớp 3
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 cập nhật mới nhất? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân biệt chuyện và truyện? Học sinh lớp mấy bắt đầu viết bài văn kể chuyện?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Cậu học sinh mới Tiếng Việt lớp 3? Học sinh lớp 3 được đánh giá thống nhất theo Thông tư 27 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Lần đầu ra biển Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Mùa hè lấp lánh Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách kể chuyện Sự tích loài hoa của mùa hạ Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Cánh rừng trong nắng Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Yêu cầu về tốc độ đọc của học sinh lớp 3 theo chương trình mới là bao nhiêu?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 797

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;