Mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?

Một số mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3 hay nhất cho học sinh tham khảo? Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?

Mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3?

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất mẫu 1:

Nhân ngày sinh nhật, chị hai tặng em con heo đất để đựng tiền tiết kiệm. Em thích món quà của chị vô cùng và đặt ngay ngắn vào một ngăn trên giá sách. Con heo được làm bằng đất nung, bên ngoài tráng lớp men bóng loáng màu vàng. Cặp mắt của nó đen long lanh với hai hàng mi dài, cong vút. Cái mũi nó tròn xoe và mõm nở nụ cười tươi rói. Trông gương mặt nó thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thân con heo đất tròn xoe với bốn chiếc chân ngắn, vững chắc. Trên lưng nó có một rãnh nhỏ để em nhét tiền vào. Cái đuôi của con heo đất xoắn tít, còn tai lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng điều gì. Chị dặn: "Em đừng quên mất nhiệm vụ cho heo ăn đấy nhé!". Vì thế, tiền mừng tuổi của ông bà, bố mẹ hay anh chị cho, em đều bỏ vào cho heo "ăn" hết. Món tiền tiết kiệm ấy em sẽ dành để mua một chiếc xe đạp tới trường.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất mẫu 2:

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bố đã mua cho em một cô heo đất xinh xắn. Cô có bộ áo màu vàng óng, được chêm xen thêm những dải màu kim tuyến lóng lánh. Ở giữa hai tai, cô có đeo một chiếc nơ nhỏ màu xanh. Trên thân của heo đất, người ta có tạo một khe nhỏ để em có thể nhét tiền vào. Trong dịp Tết, em dùng rất nhiều lì xì nhận được từ người thân để nuôi cô heo nhỏ của mình. Mỗi lần nhìn thấy cô heo đất, em lại nhớ đến những kỷ niệm đẹp trong dịp Tết và những lần nhận lì xì từ người thân. Cô heo đất không chỉ là một món quà, mà còn là người bạn đồng hành, giúp em học cách quản lý tiền bạc một cách thông minh. Mỗi khi bỏ tiền vào khe nhỏ trên lưng cô heo, em cảm thấy rất vui và tự hào vì mình đã biết tiết kiệm. Em còn nhớ những lần cùng bố mẹ đếm tiền tiết kiệm trong heo đất, cảm giác hồi hộp và vui sướng khi thấy số tiền ngày càng nhiều lên. Cô heo đất đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em, giúp em hiểu được giá trị của sự tiết kiệm và biết trân trọng những gì mình có. Em hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của cô heo đất, em sẽ tiếp tục tiết kiệm để thực hiện những ước mơ và kế hoạch trong tương lai.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất mẫu 3:

Đầu năm học em đi hiệu sách cùng mẹ. Ở đó, em đã nhìn thấy một chú heo đất rất đẹp. Thân hình của chú tròn trịa, mập mạp. Chú mặc một chiếc áo màu xanh dương. Đôi mắt của chú to tròn, đen láy, và cái mũi xinh xắn. Chiếc đuôi ngắn trông đến ngộ. Trên lưng heo có một khe nhỏ để nhét tiền vào. Em đặt tên cho chú heo là Mập. Mỗi khi nhìn thấy chú heo Mập, em lại cảm thấy rất vui và tự hào. Chú heo đất không chỉ là một món đồ chơi, mà còn là người bạn đồng hành giúp em học cách quản lý tiền bạc. Em nhớ những lần mẹ khen ngợi và thưởng tiền khi em đạt điểm cao, cảm giác hạnh phúc và động lực để cố gắng hơn nữa. Em còn nhớ những buổi tối cùng mẹ ngồi đếm tiền tiết kiệm trong heo đất, cảm giác hồi hộp và vui sướng khi thấy số tiền ngày càng nhiều lên. Chú heo Mập đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em, giúp em hiểu được giá trị của sự tiết kiệm và biết trân trọng những gì mình có. Em hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của chú heo đất, em sẽ tiếp tục tiết kiệm để thực hiện những ước mơ và kế hoạch trong tương lai.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?

Mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ như sau:

- Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.

- Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.

- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Yêu cầu cần đạt trong nội dung thực hành viết lớp 3?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt trong nội dung thực hành viết lớp 3 như sau:

- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.

- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.

- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).

Môn Tiếng Việt lớp 3
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3 cập nhật mới nhất? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân biệt chuyện và truyện? Học sinh lớp mấy bắt đầu viết bài văn kể chuyện?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Cậu học sinh mới Tiếng Việt lớp 3? Học sinh lớp 3 được đánh giá thống nhất theo Thông tư 27 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Lần đầu ra biển Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Mùa hè lấp lánh Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách kể chuyện Sự tích loài hoa của mùa hạ Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Cánh rừng trong nắng Tiếng Việt lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Yêu cầu về tốc độ đọc của học sinh lớp 3 theo chương trình mới là bao nhiêu?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 842

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;