Mẫu tập làm văn kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu lớp 4 mới nhất?
Mẫu tập làm văn kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu lớp 4 mới nhất?
Tập làm văn kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu lớp 4 Ngày xưa, có một anh chàng tiều phu nghèo khó sống bằng nghề đốn củi. Hàng ngày, anh vào rừng chặt củi để kiếm sống. Một hôm, khi đang chặt củi anh vô tình làm rơi lưỡi rìu xuống nước. Dòng nước chảy xiết khiến anh không thể tìm lại được lưỡi rìu của mình. Anh buồn bã ngồi khóc vì không biết làm sao để tìm lại lưỡi rìu. Bỗng nhiên, một ông cụ xuất hiện và hỏi anh tại sao lại khóc. Anh tiều phu kể lại câu chuyện. Ông cụ hứa sẽ giúp anh tìm lại lưỡi rìu. Ông cụ lặn xuống sông và mang lên một lưỡi rìu bằng vàng, hỏi anh có phải lưỡi rìu của anh không. Anh tiều phu thật thà trả lời rằng không phải. Ông cụ lại lặn xuống và mang lên một lưỡi rìu bằng bạc, nhưng anh tiều phu vẫn trả lời rằng không phải. Cuối cùng, ông cụ mang lên lưỡi rìu bằng sắt của anh. Anh tiều phu vui mừng xin nhận lại lưỡi rìu của mình. Ông cụ khen ngợi anh tiều phu vì sự trung thực và tặng anh cả ba lưỡi rìu: lưỡi rìu vàng, lưỡi rìu bạc và lưỡi rìu sắt. Anh tiều phu cảm ơn ông cụ và mang ba lưỡi rìu về nhà, sống hạnh phúc mãi mãi. Qua câu chuyện "Ba lưỡi rìu", chúng ta học được rằng trung thực là một đức tính quý báu. Khi chúng ta thật thà và không tham lam những thứ không thuộc về mình, chúng ta sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Câu chuyện cũng dạy chúng ta rằng lòng tốt và sự trung thực luôn được đền đáp, và đó là những giá trị quan trọng trong cuộc sống. |
Lưu ý: Nội dung tập làm văn kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu tập làm văn kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu lớp 4 mới nhất? (Hình từ Internet)
Nội dung kiến thức tiếng việt lớp 4 có gì?
Căn cứ chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định nội dung kiến thức tiếng việt lớp 4 bao gồm như sau:
1. Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức
2.1. Vốn từ theo chủ điểm
2.2. Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển
2.3. Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu
2.4. Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng
2.5. Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa
3.1. Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng
3.2. Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng
3.3. Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng
3.4. Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)
3.5. Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)
4.1. Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng
4.2. Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng
4.3. Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần
4.4. Kiểu văn bản và thể loại
- Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ
- Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối
- Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật
- Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy
- Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc
5. Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 được thiết kế như thế nào?
Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
- Đã có Dự thảo về Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ? Tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như thế nào?
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
- Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
- Cách mở bài hay nhất cho tất cả các tác phẩm văn học lớp 12? Môn Ngữ văn lớp 12 có những nội dung gì?
- Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?
- Top 05 mẫu bài nghị luận xã hội 600 chữ về những vấn đề tiêu cực trong giới trẻ hiện nay? Có mấy kiểu văn bản trong môn Ngữ văn lớp 12?