Mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình ngắn gọn? Quy trình lựa chọn sách giáo khoa thế nào?

Tham khảo một số mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình Doraemon ngắn gọn?

Mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình ngắn gọn?

Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình là một trong những nội dung mà các bạn học sinh lớp 3-4-5 sẽ được thực hành tùy theo từng lớp học.

Vì vậy các bạn học sinh có thể tham khảo một số mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình (Doraemon) ngắn gọn.

Mẫu 1: Doraemon – Người bạn đến từ tương lai:

Doraemon, chú mèo máy đến từ tương lai, với chiếc bụng tròn xoe và chiếc túi thần kỳ chứa đầy bảo bối kỳ diệu, đã trở thành người bạn thân thiết của cậu bé Nobita. Chú có bộ lông màu xanh lam nhạt, đôi tai tròn và một cái đuôi ngắn cũn. Với vẻ ngoài đáng yêu và tính cách hiền lành, Doraemon luôn sẵn sàng giúp đỡ Nobita vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Từ chiếc cửa thần kỳ giúp di chuyển đến mọi nơi, đến chiếc đèn pin chiếu lớn mọi thứ, hay chiếc bánh mì thần kỳ giúp no bụng tức thì, Doraemon luôn mang đến những điều bất ngờ và thú vị. Mỗi bảo bối của Doraemon đều ẩn chứa một câu chuyện hài hước và ý nghĩa, giúp Nobita và các bạn học được nhiều điều bổ ích.

Dù đôi khi hơi vụng về và hay sợ chuột, nhưng Doraemon luôn là một người bạn tốt bụng, đáng tin cậy và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tình bạn giữa Doraemon và Nobita đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Qua những câu chuyện về Doraemon, chúng ta học được về tình bạn, sự giúp đỡ lẫn nhau, và tầm quan trọng của việc học hỏi.

Mẫu 2: Nobita - Cậu bé hậu đậu nhưng tốt bụng

Nobita là nhân vật chính trong bộ truyện Doraemon. Cậu là một cậu bé lớp năm, sống ở một khu phố bình thường tại Nhật Bản. Nobita thường xuyên gặp phải những rắc rối trong cuộc sống: bài kiểm tra kém, bị bạn bè bắt nạt, và luôn mơ ước được kết hôn với cô bạn hàng xóm xinh đẹp Shizuka.

Nobita được miêu tả là một cậu bé hậu đậu, lười biếng và hơi nhút nhát. Cậu thường xuyên ngủ gật trong giờ học, làm bài tập về nhà qua loa, và không giỏi các môn thể thao. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm yếu đó, Nobita cũng có một trái tim nhân hậu và luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè. Cậu rất trân trọng tình bạn với Doraemon và luôn mong muốn được mọi người yêu quý.

Chính vì những điểm yếu và cả những điểm mạnh của mình, Nobita đã trở thành một nhân vật gần gũi và được nhiều người yêu thích. Qua những câu chuyện về Nobita, chúng ta học được rằng ai cũng có những khuyết điểm và ai cũng có cơ hội để thay đổi bản thân.

Mẫu 3: Shizuka - Cô bạn gái trong mơ của Nobita

Shizuka là một cô gái đáng yêu, xinh đẹp và thông minh. Cô luôn được bạn bè quý mến nhờ tính cách dịu dàng, lễ phép và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Shizuka là hình mẫu lý tưởng của nhiều bạn nhỏ, đặc biệt là Nobita. Cậu luôn thầm thương trộm nhớ Shizuka và mong muốn được cô chú ý.

Shizuka thường xuất hiện với hình ảnh một cô bé tóc dài mượt mà, đôi mắt to tròn và nụ cười tươi tắn. Cô rất thích chơi đàn piano và chăm sóc những chú mèo con. Shizuka luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc, từ việc học hành đến công việc nhà.

Mẫu 4: Chaien – Cậu bạn mạnh mẽ nhưng hơi nóng tính

Chaien, với vóc dáng to lớn và giọng nói vang dội, là một trong những nhân vật đặc trưng nhất trong bộ truyện Doraemon. Cậu thường xuyên thể hiện sức mạnh của mình bằng cách bắt nạt Nobita và các bạn yếu hơn. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ ấy, Chaien cũng có những nỗi sợ hãi và ước mơ riêng.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Chaien chính là giọng hát "khủng khiếp" của cậu. Mặc dù giọng hát của Chaien rất kém, nhưng cậu lại vô cùng tự tin và thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc để khoe giọng. Những buổi biểu diễn này thường khiến mọi người phải bịt tai và bỏ chạy.

Bên cạnh đó, Chaien cũng rất thích chơi bóng chày. Cậu thường rủ Nobita và các bạn khác chơi cùng, nhưng cách chơi của Chaien thường rất thô bạo và không theo luật lệ. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài cứng rắn, Chaien cũng có những lúc yếu đuối và sợ hãi. Cậu rất sợ ma và những câu chuyện kinh dị.

Mặc dù thường xuyên gây ra rắc rối, nhưng Chaien cũng có những khoảnh khắc đáng yêu. Có những lúc, Chaien thể hiện sự quan tâm đến bạn bè, đặc biệt là khi họ gặp khó khăn. Cậu cũng có những ước mơ riêng, như muốn trở thành một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Mẫu 5: Xê-cô - Cậu bạn giàu có và thích khoe khoang

Xê-cô là một trong những nhân vật không thể thiếu trong bộ truyện Doraemon. Cậu ta đến từ một gia đình giàu có, vì vậy luôn có rất nhiều đồ chơi đắt tiền và thường xuyên khoe khoang chúng với bạn bè. Xê-cô thường xuyên trêu chọc Nobita vì cậu cho rằng Nobita yếu đuối và nghèo. Với vẻ ngoài bảnh bao và những món đồ hàng hiệu, Xê-cô luôn muốn thể hiện mình là người nổi bật nhất trong lớp.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài kiêu căng, Xê-cô cũng có những lúc cô đơn. Dù có nhiều bạn bè, nhưng Xê-cô lại không có một người bạn thực sự hiểu mình. Cậu thường xuyên tìm cách thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng lại không nhận được sự tôn trọng mà mình mong muốn.

Xê-cô cũng rất thích các thiết bị công nghệ mới. Cậu luôn là người đầu tiên sở hữu những chiếc điện thoại, máy tính bảng hay trò chơi điện tử mới nhất. Tuy nhiên, việc quá chú trọng vào vật chất khiến Xê-cô đôi khi bỏ qua những giá trị quan trọng khác trong cuộc sống.

Mặc dù có những tính cách không mấy dễ thương, nhưng Xê-cô vẫn là một nhân vật hài hước và không thể thiếu trong bộ truyện Doraemon. Cậu mang đến những tình huống dở khóc dở cười và giúp cho câu chuyện trở nên sinh động hơn.

Lưu ý: Thông tin về giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình ngắn gọn?

Mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình ngắn gọn? Quy trình lựa chọn sách giáo khoa thế nào? (Hình từ Internet)

Lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học sẽ diễn ra như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:

Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.

Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn

- Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;

- Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;

- Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;

- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.

Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.

Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.

Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.

Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;

- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.

Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên; tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.

Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.

Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:

- Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;

- Biên bản họp Hội đồng theo quy định;

- Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.

Khi lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học phải tuân thủ các nguyên tắc gì?

Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:

- Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.

- Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).

- Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại một việc tốt em đã làm lớp 4? Học sinh lớp 4 học mấy môn bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn thuật lại một sự việc lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 dựa vào văn bản nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết báo cáo thảo luận nhóm lớp 4 đầy đủ nhất? Định mức tiết dạy của giáo viên chủ nhiệm lớp 4 bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4 phải có bằng cấp gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 7 mẫu bài viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình ngắn gọn? Quy trình lựa chọn sách giáo khoa thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả vật nuôi trong nhà lớp 4 mới nhất? Kĩ năng viết chiếm bao nhiêu thời lượng môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em lớp 4? Học sinh lớp 4 là bao nhiêu tuổi?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem ngắn gọn lớp 4? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn về lòng dũng cảm lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 theo Thông tư nào?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 234

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;