Tổng hợp 7+ mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em lớp 4? Môn Tiếng Việt lớp 4 có những mục tiêu gì?
Tổng hợp 7+ mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em lớp 4?
Dưới đây là mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ở môn Tiếng Việt lớp 4 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÌNH NƯỚC CÁ NHÂN Bước 1: Kiểm tra bình nước - Quan sát xem bình có sạch sẽ không trước khi sử dụng. - Kiểm tra nắp bình có bị lỏng hoặc rò rỉ nước không. Bước 2: Đổ nước vào bình - Mở nắp bình nhẹ nhàng để tránh làm hỏng ren nắp. - Rót nước vào bình với lượng vừa phải, không đổ quá đầy để tránh tràn nước khi đậy nắp. Bước 3: Đóng chặt nắp bình - Sau khi đổ nước, vặn nắp chặt để tránh rò rỉ khi mang theo. - Nếu bình có ống hút, hãy kiểm tra xem ống đã được đậy kín chưa. Bước 4: Sử dụng bình nước - Khi uống, mở nắp hoặc kéo ống hút ra để uống nước dễ dàng. - Giữ bình thẳng khi uống để tránh bị sặc. Bước 5: Vệ sinh và bảo quản - Sau khi sử dụng, rửa sạch bình với nước và để nơi khô ráo. - Không đổ nước nóng vào bình nếu bình không có chức năng giữ nhiệt. Bình nước cá nhân giúp chúng ta luôn có nước sạch để uống, bảo vệ sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường bằng cách giảm sử dụng chai nhựa dùng một lần! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CẶP SÁCH Bước 1: Kiểm tra cặp sách - Xác định đúng ngăn chứa sách vở, đồ dùng học tập. - Kiểm tra quai đeo, khóa kéo để đảm bảo chắc chắn. Bước 2: Sắp xếp sách vở gọn gàng - Đặt sách vở, đồ dùng học tập vào các ngăn phù hợp. - Không để đồ quá nặng gây ảnh hưởng đến lưng và vai. Bước 3: Đeo cặp đúng cách - Đeo cả hai quai để tránh bị lệch vai. - Điều chỉnh dây đeo sao cho cặp ôm sát lưng nhưng vẫn thoải mái. Bước 4: Bảo quản cặp sách - Không để cặp dưới nền ẩm ướt để tránh hỏng sách vở. - Vệ sinh cặp thường xuyên để giữ sạch sẽ. Chiếc cặp giúp bảo vệ sách vở và đồng hành cùng chúng ta mỗi ngày đến trường, vì vậy cần sử dụng và bảo quản thật tốt! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỘP BÚT Bước 1: Kiểm tra hộp bút - Quan sát xem hộp có sạch không, khóa kéo hoặc nắp có bị hỏng không. - Kiểm tra số lượng bút, thước, tẩy bên trong. Bước 2: Sắp xếp đồ dùng - Đặt bút vào ngăn chính, thước và tẩy vào các ngăn nhỏ. - Không để quá nhiều đồ gây cồng kềnh, khó đóng mở. Bước 3: Sử dụng hộp bút - Khi lấy bút ra, mở nắp hộp nhẹ nhàng. - Sau khi sử dụng, cất bút đúng vị trí để tránh thất lạc. Bước 4: Bảo quản hộp bút - Không ném hoặc đè mạnh lên hộp bút. - Thường xuyên lau chùi để giữ hộp luôn sạch sẽ. Hộp bút giúp bảo quản đồ dùng học tập, giúp học sinh dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐÈN BÀN HỌC Bước 1: Kiểm tra đèn - Đặt đèn trên bàn học ở vị trí phù hợp. - Kiểm tra dây điện và bóng đèn trước khi sử dụng. Bước 2: Bật đèn - Cắm phích điện vào ổ cắm an toàn. - Bật công tắc hoặc điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu. Bước 3: Sử dụng đúng cách - Không nhìn thẳng vào bóng đèn để tránh hại mắt. - Điều chỉnh hướng sáng hợp lý, không để ánh sáng quá chói. Bước 4: Tắt và bảo quản đèn - Tắt công tắc khi không sử dụng để tiết kiệm điện. - Lau chùi bóng đèn định kỳ để giữ đèn luôn sáng tốt. Đèn bàn học giúp bảo vệ đôi mắt và tạo điều kiện học tập tốt hơn, vì vậy hãy sử dụng đúng cách! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG QUẠT CẦM TAY Bước 1: Kiểm tra quạt - Kiểm tra pin hoặc sạc đầy trước khi sử dụng. - Đảm bảo cánh quạt không bị kẹt. Bước 2: Bật quạt - Nhấn nút nguồn để quạt hoạt động. - Chọn mức gió phù hợp với nhu cầu. Bước 3: Sử dụng an toàn - Giữ quạt cách mặt để tránh gió quá mạnh gây khô mắt. - Không thò tay vào cánh quạt khi đang chạy. Bước 4: Tắt và bảo quản - Tắt quạt khi không cần dùng để tiết kiệm pin. - Bảo quản nơi khô ráo, tránh va đập mạnh. Quạt cầm tay giúp làm mát vào những ngày nóng bức, nhưng cần sử dụng đúng cách để tránh nguy hiểm! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DÙ (Ô) Bước 1: Kiểm tra dù - Kiểm tra cán dù và vải dù có bị rách hoặc gãy không. - Đảm bảo nút bật dù hoạt động tốt. Bước 2: Mở dù - Cầm chắc tay cầm, nhấn nút hoặc đẩy lên để mở dù. - Kiểm tra các nan dù đã căng hết chưa. Bước 3: Sử dụng dù đúng cách - Giữ dù thẳng để che mưa hoặc nắng tốt nhất. - Khi đi ngoài trời gió lớn, cầm chặt dù để tránh bị lật. Bước 4: Gấp và bảo quản - Lắc nhẹ để loại bỏ nước mưa trước khi gấp dù. - Gấp lại gọn gàng và cất ở nơi khô ráo. Chiếc dù giúp che mưa, che nắng, bảo vệ sức khỏe, vì vậy cần sử dụng và bảo quản đúng cách! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ BÁO THỨC Bước 1: Kiểm tra đồng hồ - Kiểm tra kim giờ, kim phút, kim giây hoạt động bình thường. - Kiểm tra pin hoặc dây cắm điện (đối với đồng hồ điện tử). Bước 2: Cài đặt giờ - Xoay nút chỉnh giờ để đặt đúng thời gian hiện tại. - Nếu là đồng hồ điện tử, nhấn nút "Mode" để chuyển chế độ cài đặt, sau đó chỉnh giờ và phút. Bước 3: Đặt báo thức - Xoay nút hoặc nhấn nút "Alarm" để chọn giờ báo thức mong muốn. - Kiểm tra xem biểu tượng chuông báo có xuất hiện trên màn hình (đối với đồng hồ điện tử). Bước 4: Tắt hoặc hoãn báo thức - Khi chuông reo, nhấn nút "Stop" hoặc "Snooze" để tạm dừng. - Nếu không cần báo thức nữa, gạt nút báo thức về chế độ tắt. Bước 5: Bảo quản đồng hồ - Để đồng hồ ở nơi dễ nhìn nhưng tránh xa mép bàn để không bị rơi vỡ. - Thay pin định kỳ để đảm bảo đồng hồ hoạt động liên tục. Đồng hồ báo thức giúp chúng ta dậy đúng giờ mỗi ngày, vì vậy hãy sử dụng và bảo quản cẩn thận nhé! |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Tổng hợp 7+ mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em lớp 4? (Hình ảnh từ Internet)
Năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 4 phải đạt được quy định thế nào?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 4 phải đạt được như sau:
- Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
- Bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
- Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc;
- Giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh. Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc;
- Nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,...; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.
Môn Tiếng Việt lớp 4 có những mục tiêu gì?
Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì sẽ có 3 mục tiêu chung khi học môn ngữ văn như sau:
{1} Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như:
+ Biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc;
+ Có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng,
+ Có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.
{2} Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu:
+ Phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin;
+ Đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản;
+ Viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt;
+ Nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.
{3} Phát triển năng lực văn học với yêu cầu:
+ Phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể;
+ Nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học;
+ Nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học;
+ Có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.










- Danh sách các trường Đại học xét học bạ tại TP HCM 2025? Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học 2025 như thế nào?
- Đã có Quyết định 448 2025 về Thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm?
- Tuyển tập 02 mẫu bài văn đóng vai nhân vật kể lại chuyện cổ tích? Có ý thức đối với cội nguồn là mục tiêu cấp tiểu học?
- Điều kiện sáp nhập trường tiểu học như thế nào?
- Top 7 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do lớp 8 ngắn gọn, cảm xúc? Môn Ngữ văn lớp 8 có mấy hình thức đánh giá?
- Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có vị trí chiến lược thế nào? Yêu cầu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?
- Top 7 bài văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn, cảm xúc? 2 Mục tiêu khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5?
- Tổng hợp mẫu bài văn tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất?
- Phương án tuyển sinh lớp 6, tuyển sinh lớp 10 tỉnh Quảng Nam năm học 2025 2026?
- Sáp nhập tỉnh 2025 theo Kết luận 126-KL/TW ra sao? Hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo có cơ cấu tổ chức như thế nào?