4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn? Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng điều gì?
4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn?
Dưới đây là các mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MŨ BẢO HIỂM Bước 1: Xác định đúng chiều của mũ - Quan sát phần trước của mũ, nếu có vành nhỏ nhô ra thì đó là mặt trước. - Có thể đội thử, nếu phần trán và mắt không bị che khuất thì đã đội đúng chiều. Bước 2: Đội mũ bảo hiểm - Đặt mũ lên đầu sau khi đã xác định đúng mặt trước. - Đảm bảo tóc không bị cột quá cao hoặc có vật cứng bên trong mũ để tránh gây khó chịu khi đội. Bước 3: Cài quai mũ - Cài chặt quai mũ để đảm bảo an toàn, tránh bị bung khi di chuyển. - Điều chỉnh dây sao cho mũ ôm sát vào đầu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, không quá chật cũng không quá lỏng. Bước 4: Tháo mũ bảo hiểm - Mở khóa cài trên dây mũ, nhẹ nhàng tháo mũ ra. - Cất giữ mũ ở nơi khô ráo, sạch sẽ để bảo đảm độ bền và vệ sinh. - Việc đội mũ bảo hiểm đúng cách giúp bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông, vì vậy mọi người nên thực hiện đầy đủ các bước trên! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY SẤY TÓC - Trước khi sử dụng: Kiểm tra máy sấy: dây diện có bị đứt, hở,.... - Trong khi sử dụng: Bước 1: Bật máy sấy, lựa chọn chế độ sấy vừa phải. + Thông thường máy sấy thường có 3 chế độ nhiệt: sấy mát, sấy ấm, sấy nóng. Và 3 chế độ gió: nhẹ, vừa, mạnh. Sử dụng các nút bấm trên thân máy để lựa chọn chế độ sấy phù hợp. + Không nên sấy tóc ngay sau khi vừa gội đầu xong. Tốt nhất nên lau khô tóc bằng khăn mềm trước rồi mới sấy. + Nên sử dụng tốc độ thấp nhất khi sấy khô tóc, tầm 57 độ là tốt nhất. Nhiệt độ này sẽ giúp tóc vẫn còn duy trì độ ẩm thích hợp, tóc sẽ mềm mượt và không bị gãy rụng. Nếu máy sấy có chế độ thổi mát thì nên sử dụng chế độ này. Bước 2: Duy trì khoảng cách giữa máy sấy và tóc. Nên để máy cách xa tóc từ 15-20cm và để máy nghiêng một góc từ 30-45 độ để tránh luồng hơi nóng từ máy trực tiếp tác động đến tóc. Bước 3: Liên tục đảo chiều luồng sấy khí sấy. Để tóc luôn thẳng mềm và óng mượt, tốt nhất không nên tập trung sấy một chổ quá lâu mà nên sấy đều xung quanh theo từng phần (đoạn) tóc. Lưu ý: Đa phần các loại mấy sấy tóc có trang bị bộ phận bảo vệ chống quá nhiệt, sẽ tự động tắt khi máy quá nóng. Lúc xảy ra tình trạng này, nên tắt máy, tháo phích điện và để máy nguội trong vài phút rồi mới sử dụng lại. Bước 4: Tắt máy sấy. Bấm các nút bấm về vị trí ban đầu. - Sau khi sử dụng: Vệ sinh máy sấy Dùng bàn chải vệ sinh bộ phận thổi khí và bộ phận hút khí mỗi tháng một lần vì bụi bẩn hay tóc mắc kẹt lại sẽ làm giảm hiệu suất làm khô hay sấy, dễ gây hư hỏng máy. |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG Bước 1: Chuẩn bị trước khi đánh răng - Lấy bàn chải đánh răng và làm ướt lông bàn chải. - Cho một lượng kem đánh răng vừa đủ (khoảng hạt đậu) lên bàn chải. Bước 2: Đánh răng đúng cách - Đặt bàn chải lên răng, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc xoay tròn. - Chải đều các mặt răng: mặt trước, mặt sau và kẽ răng. - Chải ít nhất 2 phút để làm sạch răng hiệu quả. Bước 3: Súc miệng và vệ sinh bàn chải - Sau khi đánh răng, súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ kem đánh răng và vi khuẩn. - Rửa sạch bàn chải, vẩy bớt nước và để nơi khô ráo. Bước 4: Bảo quản bàn chải - Để bàn chải ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với bàn chải của người khác. - Thay bàn chải 3 tháng/lần hoặc khi lông bàn chải bị tòe để đảm bảo vệ sinh răng miệng tốt nhất. Lưu ý: Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày (sáng và tối) để bảo vệ răng miệng khỏe mạnh! |
Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CẶP SÁCH Bước 1: Chuẩn bị cặp sách - Mở cặp sách ra và kiểm tra các ngăn bên trong để đảm bảo không có vật dụng lạ hay bị hỏng. - Sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập vào từng ngăn của cặp sao cho hợp lý và dễ dàng lấy ra khi cần. Bước 2: Đeo cặp sách đúng cách - Điều chỉnh quai đeo sao cho cặp ôm sát lưng, không quá chật hoặc quá lỏng. - Đảm bảo quai đeo không quá cao hay quá thấp, để tránh đau vai hoặc mỏi lưng khi mang. - Đeo cặp ở hai vai để phân bổ trọng lượng đều, tránh mang cặp chỉ một bên vai gây căng thẳng cho cơ thể. Bước 3: Sử dụng cặp sách khi đến trường - Khi đi học, chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết để tránh làm cặp quá nặng. - Đảm bảo cặp không bị xô lệch hoặc va đập mạnh khi di chuyển để bảo vệ sách vở và đồ dùng bên trong. Bước 4: Bảo quản và vệ sinh cặp sách - Sau khi sử dụng, lau sạch cặp nếu có bụi bẩn. - Để cặp sách ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh để cặp bị ẩm ướt hay tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp quá lâu. - Kiểm tra định kỳ các khóa kéo và quai đeo của cặp, thay thế khi cần thiết để đảm bảo sử dụng lâu dài. Lưu ý: Cặp sách là người bạn đồng hành trong suốt hành trình học tập, vì vậy hãy sử dụng và bảo quản cặp cẩn thận để nó luôn bền lâu và phục vụ tốt cho việc học của bạn! |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)
Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng điều gì?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực đặc thù cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 cho học sinh tiểu học như sau:
- Năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
...
Như vậy, khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Các nhiệm vụ của học sinh lớp 4?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 4 có các nhiệm vụ như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










- 5+ Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ môn Ngữ văn lớp 6? Mục tiêu của chương trình môn Ngữ văn lớp 6 ra sao?
- Top 7 Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian so với trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ?
- Top các mẫu đề thi Toán 11 giữa kì 2 năm 2025 (có đáp án) mới nhất? Căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 11 là gì?
- Chính thức miễn học phí cho học sinh tất cả các cấp tại TP Hồ Chí Minh? Đối tượng nào không phải đóng học phí?
- Yếu tố kỳ ảo trong truyện truyền kỳ có vai trò như thế nào? Học sinh lớp 9 được khen thưởng các danh hiệu gì?
- Trách nhiệm của cơ sở trung tâm khi dạy thêm cho học sinh? Điều kiện thành lập cơ sở trung tâm dạy thêm cho học sinh là gì?
- Https thinangluc vnuhcm edu vn dgnl Link vào đăng ký dự thi đánh giá năng lực 2025 TPHCM ĐHQG HCM?
- Dàn ý nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết vượt qua căng thẳng và áp lực học tập mới nhất?
- Trình bày ý nghĩa của việc trồng và bảo vệ cây xanh? Mục tiêu của môn Khoa học tự nhiên lớp 7 là gì?
- Đề thi giữa kì 2 môn Toán lớp 10 năm 2025 đi kèm đáp án mới nhất? Môn Toán lớp 10 được đánh giá như thế nào?