4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn? Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng điều gì?

Tổng hợp các mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn? Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng điều gì?

4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn?

Dưới đây là các mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MŨ BẢO HIỂM

Bước 1: Xác định đúng chiều của mũ

- Quan sát phần trước của mũ, nếu có vành nhỏ nhô ra thì đó là mặt trước.

- Có thể đội thử, nếu phần trán và mắt không bị che khuất thì đã đội đúng chiều.

Bước 2: Đội mũ bảo hiểm

- Đặt mũ lên đầu sau khi đã xác định đúng mặt trước.

- Đảm bảo tóc không bị cột quá cao hoặc có vật cứng bên trong mũ để tránh gây khó chịu khi đội.

Bước 3: Cài quai mũ

- Cài chặt quai mũ để đảm bảo an toàn, tránh bị bung khi di chuyển.

- Điều chỉnh dây sao cho mũ ôm sát vào đầu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, không quá chật cũng không quá lỏng.

Bước 4: Tháo mũ bảo hiểm

- Mở khóa cài trên dây mũ, nhẹ nhàng tháo mũ ra.

- Cất giữ mũ ở nơi khô ráo, sạch sẽ để bảo đảm độ bền và vệ sinh.

- Việc đội mũ bảo hiểm đúng cách giúp bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông, vì vậy mọi người nên thực hiện đầy đủ các bước trên!

Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY SẤY TÓC

- Trước khi sử dụng: Kiểm tra máy sấy: dây diện có bị đứt, hở,....

- Trong khi sử dụng:

Bước 1: Bật máy sấy, lựa chọn chế độ sấy vừa phải.

+ Thông thường máy sấy thường có 3 chế độ nhiệt: sấy mát, sấy ấm, sấy nóng. Và 3 chế độ gió: nhẹ, vừa, mạnh. Sử dụng các nút bấm trên thân máy để lựa chọn chế độ sấy phù hợp.

+ Không nên sấy tóc ngay sau khi vừa gội đầu xong. Tốt nhất nên lau khô tóc bằng khăn mềm trước rồi mới sấy.

+ Nên sử dụng tốc độ thấp nhất khi sấy khô tóc, tầm 57 độ là tốt nhất. Nhiệt độ này sẽ giúp tóc vẫn còn duy trì độ ẩm thích hợp, tóc sẽ mềm mượt và không bị gãy rụng. Nếu máy sấy có chế độ thổi mát thì nên sử dụng chế độ này.

Bước 2: Duy trì khoảng cách giữa máy sấy và tóc.

Nên để máy cách xa tóc từ 15-20cm và để máy nghiêng một góc từ 30-45 độ để tránh luồng hơi nóng từ máy trực tiếp tác động đến tóc.

Bước 3: Liên tục đảo chiều luồng sấy khí sấy.

Để tóc luôn thẳng mềm và óng mượt, tốt nhất không nên tập trung sấy một chổ quá lâu mà nên sấy đều xung quanh theo từng phần (đoạn) tóc.

Lưu ý: Đa phần các loại mấy sấy tóc có trang bị bộ phận bảo vệ chống quá nhiệt, sẽ tự động tắt khi máy quá nóng. Lúc xảy ra tình trạng này, nên tắt máy, tháo phích điện và để máy nguội trong vài phút rồi mới sử dụng lại.

Bước 4: Tắt máy sấy.

Bấm các nút bấm về vị trí ban đầu.

- Sau khi sử dụng: Vệ sinh máy sấy

Dùng bàn chải vệ sinh bộ phận thổi khí và bộ phận hút khí mỗi tháng một lần vì bụi bẩn hay tóc mắc kẹt lại sẽ làm giảm hiệu suất làm khô hay sấy, dễ gây hư hỏng máy.

Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG

Bước 1: Chuẩn bị trước khi đánh răng

- Lấy bàn chải đánh răng và làm ướt lông bàn chải.

- Cho một lượng kem đánh răng vừa đủ (khoảng hạt đậu) lên bàn chải.

Bước 2: Đánh răng đúng cách

- Đặt bàn chải lên răng, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc xoay tròn.

- Chải đều các mặt răng: mặt trước, mặt sau và kẽ răng.

- Chải ít nhất 2 phút để làm sạch răng hiệu quả.

Bước 3: Súc miệng và vệ sinh bàn chải

- Sau khi đánh răng, súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ kem đánh răng và vi khuẩn.

- Rửa sạch bàn chải, vẩy bớt nước và để nơi khô ráo.

Bước 4: Bảo quản bàn chải

- Để bàn chải ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với bàn chải của người khác.

- Thay bàn chải 3 tháng/lần hoặc khi lông bàn chải bị tòe để đảm bảo vệ sinh răng miệng tốt nhất.

Lưu ý: Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày (sáng và tối) để bảo vệ răng miệng khỏe mạnh!

Mẫu viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CẶP SÁCH

Bước 1: Chuẩn bị cặp sách

- Mở cặp sách ra và kiểm tra các ngăn bên trong để đảm bảo không có vật dụng lạ hay bị hỏng.

- Sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập vào từng ngăn của cặp sao cho hợp lý và dễ dàng lấy ra khi cần.

Bước 2: Đeo cặp sách đúng cách

- Điều chỉnh quai đeo sao cho cặp ôm sát lưng, không quá chật hoặc quá lỏng.

- Đảm bảo quai đeo không quá cao hay quá thấp, để tránh đau vai hoặc mỏi lưng khi mang.

- Đeo cặp ở hai vai để phân bổ trọng lượng đều, tránh mang cặp chỉ một bên vai gây căng thẳng cho cơ thể.

Bước 3: Sử dụng cặp sách khi đến trường

- Khi đi học, chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết để tránh làm cặp quá nặng.

- Đảm bảo cặp không bị xô lệch hoặc va đập mạnh khi di chuyển để bảo vệ sách vở và đồ dùng bên trong.

Bước 4: Bảo quản và vệ sinh cặp sách

- Sau khi sử dụng, lau sạch cặp nếu có bụi bẩn.

- Để cặp sách ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh để cặp bị ẩm ướt hay tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp quá lâu.

- Kiểm tra định kỳ các khóa kéo và quai đeo của cặp, thay thế khi cần thiết để đảm bảo sử dụng lâu dài.

Lưu ý: Cặp sách là người bạn đồng hành trong suốt hành trình học tập, vì vậy hãy sử dụng và bảo quản cặp cẩn thận để nó luôn bền lâu và phục vụ tốt cho việc học của bạn!

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

7+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn?

4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)

Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng điều gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực đặc thù cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 cho học sinh tiểu học như sau:

- Năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
...

Như vậy, khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.

Các nhiệm vụ của học sinh lớp 4?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 4 có các nhiệm vụ như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 7+ mẫu viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em lớp 4? Môn Tiếng Việt lớp 4 có những mục tiêu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu? Cần chuẩn bị những gì khi đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
7+ bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 ngắn gọn? Tiêu chuẩn danh hiệu học sinh xuất sắc lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu bài văn kể 1 câu chuyện lịch sử ngắn gọn lớp 4? Môn Tiếng việt lớp 4 phải học bao nhiêu tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
16+ Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà ngắn gọn? Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất? Nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với giáo dục tiểu học thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
4+ Mẫu trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương? Quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 6 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn mẫu ngắn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em thích môn Tiếng việt lớp 4? Học sinh lớp 4 phải đạt năng lực ngôn ngữ như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
4+ Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn? Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học cần chú trọng điều gì?
Hỏi đáp Pháp luật
4+ Mẫu đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 hay nhất? Văn bản lựa chọn dạy học môn Tiếng Việt lớp 4?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 9920
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;