Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất? Nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với giáo dục tiểu học thế nào?
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất?
*Mời các bạn học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất dưới đây nhé!
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất? Mẫu 1: Ngày hội làng quê Mỗi năm, ngày hội làng em lại diễn ra vào đầu xuân, mang theo không khí rộn ràng, náo nhiệt của những trò chơi dân gian đầy thú vị. Sáng sớm, tiếng trống giục giã, mọi người trong làng tập trung tại sân đình, chuẩn bị cho những cuộc thi như kéo co, bịt mắt bắt dê và đua thuyền. Các bạn nhỏ như em cũng tham gia một trò chơi đặc biệt – tìm kiếm các vật phẩm ẩn giấu trong vườn, ai tìm được nhiều sẽ nhận phần thưởng. Không khí tràn đầy tiếng cười và sự cổ vũ nhiệt tình từ mọi người. Điều làm em ấn tượng nhất là những buổi chiều, cả làng cùng quây quần dưới bóng cây, chia sẻ những câu chuyện xưa cũ. Ngày hội không chỉ đơn thuần là vui chơi mà còn là dịp để chúng em hiểu thêm về những giá trị văn hóa dân gian, và tình đoàn kết giữa mọi người trong làng. Cảm giác ấy luôn ở lại trong em, như một kỷ niệm khó phai mờ trong lòng. Mẫu 2: Ngày hội thể thao của trường Ngày hội thể thao của trường em là một sự kiện mà em luôn háo hức mỗi khi đến dịp. Ngay từ sáng sớm, các học sinh đã tập trung tại sân vận động, chuẩn bị cho những trận đấu đầy gay cấn. Những tiếng còi vang lên, các bạn xếp hàng chờ lượt thi đấu. Em tham gia vào môn kéo co và thi chạy tiếp sức. Mỗi người đều nỗ lực hết mình, với niềm tin vào tinh thần đồng đội. Các thầy cô đứng ở hai bên đường, cổ vũ hết mình, tạo ra một không khí vô cùng phấn khích. Đặc biệt, buổi lễ trao giải cuối ngày thật sự gây ấn tượng với em. Những đội thắng cuộc nhận được những phần thưởng xứng đáng, nhưng điều quan trọng hơn là niềm vui chiến thắng, sự đoàn kết và tình bạn giữa các lớp. Ngày hội thể thao không chỉ là dịp để chúng em thi đấu mà còn là cơ hội để rèn luyện tinh thần thể thao, cải thiện sức khỏe và gắn kết tình bạn bè. Mẫu 3: Ngày hội văn hóa dân gian Ngày hội văn hóa dân gian trường em là dịp để các bạn học sinh khám phá và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống. Các gian hàng bày bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bánh chưng, bánh tét, mứt Tết… khiến không gian trở nên sinh động. Em cùng bạn bè tham gia một hoạt động đặc biệt – thi làm bánh chưng. Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, chúng em học được cách gói bánh, luộc bánh và cảm nhận được sự khó khăn, nhưng cũng rất vui vẻ khi hoàn thành được chiếc bánh chưng vuông vắn. Không chỉ có bánh chưng, các bạn trong trường còn thể hiện những tiết mục văn nghệ đặc sắc, từ múa sạp đến hát chèo, tái hiện những tích cổ trong lịch sử. Ngày hội văn hóa dân gian không chỉ giúp chúng em thêm hiểu biết về lịch sử dân tộc, mà còn là dịp để các thế hệ trẻ tiếp nối và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông. Mẫu 4: Ngày hội Trung Thu Ngày hội Trung Thu năm nay tại trường em thật sự ấn tượng với không khí vui tươi, rộn ràng. Sáng sớm, các lớp đã bắt tay vào công việc trang trí lớp học với những chiếc đèn ông sao, mặt nạ ông Công, ông Ngãi. Không khí trong trường thật ấm cúng, các thầy cô cũng tham gia vào việc tổ chức cho các em thiếu nhi vui chơi. Em cùng các bạn trong lớp tham gia cuộc thi làm đèn lồng, đèn ông sao được làm từ giấy màu, rực rỡ sắc màu. Buổi tối, cả trường tập trung tại sân trường để rước đèn, đi qua các con phố trong ánh trăng rằm sáng tỏ. Tiếng hát, tiếng cười của các bạn học sinh vang vọng khắp trường, tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ. Sau đó, chúng em được thưởng thức bánh Trung Thu, múa lân và nghe những câu chuyện về chị Hằng, chú Cuội. Ngày hội Trung Thu là dịp để các bạn nhỏ thỏa sức vui chơi, đồng thời cũng là thời gian để em hiểu thêm về những giá trị văn hóa dân gian. Mẫu 5: Ngày hội đua thuyền trên sông Ngày hội đua thuyền là một sự kiện không thể thiếu trong dịp lễ hội của làng em. Từ sáng sớm, dòng sông đã tràn ngập sự náo nhiệt của các đội tham gia đua thuyền. Những chiếc thuyền được trang trí bắt mắt, đội nào cũng hăng hái, quyết tâm giành chiến thắng. Tiếng vỗ tay, tiếng reo hò từ khán giả vang dội, khiến không khí càng trở nên sôi động. Em đứng trên bờ cổ vũ cho đội của làng mình. Mỗi nhịp chèo, mỗi cú đánh mạnh mẽ, không chỉ là sức mạnh của các tay chèo mà còn là tinh thần quyết thắng. Sau những phút giây căng thẳng, đội chiến thắng vỡ òa trong niềm vui, còn những đội thua cuộc cũng không buồn, họ tự an ủi mình và chúc mừng đội chiến thắng. Ngày hội đua thuyền không chỉ mang đến những giây phút căng thẳng mà còn là dịp để mọi người trong làng gắn kết với nhau, qua đó thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Mẫu 6: Ngày hội sách Ngày hội sách là một trong những sự kiện thú vị nhất mà em được tham gia. Các bạn học sinh trong trường mang đến những cuốn sách yêu thích, từ sách văn học, sách khoa học đến các thể loại tiểu thuyết, truyện tranh. Từng gian hàng sách được trang trí đẹp mắt, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Em và các bạn trong lớp cùng nhau chia sẻ những cuốn sách yêu thích, trao đổi và thảo luận về những cuốn sách đã đọc. Điều đặc biệt nhất là các thầy cô trong trường cũng tham gia vào hoạt động này, giới thiệu cho chúng em những cuốn sách hay. Mọi người cùng ngồi đọc sách, trao đổi những câu chuyện thú vị, không khí thật sự rất ấm áp và gần gũi. Ngày hội sách không chỉ giúp em hiểu thêm về các tác phẩm văn học mà còn kích thích sự yêu thích đọc sách trong mỗi học sinh. Mẫu 7: Ngày hội mùa xuân Ngày hội mùa xuân tại quê em là dịp để mọi người trong làng tụ họp, chia sẻ niềm vui Tết. Ngay từ sáng sớm, các gia đình đã chuẩn bị mâm cỗ, bánh chưng, bánh tét và các món ăn truyền thống của ngày Tết. Các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, đập niêu đất, và thi làm bánh chưng diễn ra rất sôi nổi. Em cùng các bạn trong lớp tham gia trò chơi kéo co, dù rất mệt nhưng mọi người đều hò reo cổ vũ lẫn nhau, tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết. Ngày hội mùa xuân không chỉ là dịp để chúng em chơi đùa mà còn là cơ hội để các thế hệ trong gia đình gặp gỡ, chuyện trò và ôn lại những kỷ niệm xưa. Cảm giác đoàn viên ấy thật đáng quý và đáng nhớ. Mẫu 8: Ngày hội ẩm thực Ngày hội ẩm thực tại trường em là dịp để các bạn học sinh khám phá và thưởng thức những món ăn độc đáo. Mỗi lớp đều chuẩn bị một gian hàng bán các món ăn đặc trưng từ các quốc gia khác nhau. Gian hàng của lớp em bày bán các món ăn Việt Nam như bánh xèo, phở, và bún chả. Mỗi món ăn đều được làm rất tỉ mỉ, hấp dẫn. Các bạn trong trường xếp hàng thưởng thức, vừa ăn vừa trò chuyện, tạo nên không khí vui vẻ, giao lưu. Em còn tham gia vào các trò chơi ẩm thực như thi ăn bánh xèo và trò chơi đoán tên món ăn. Ngày hội này giúp em hiểu thêm về sự phong phú của ẩm thực, đồng thời cảm nhận được sự kết nối giữa các nền văn hóa khác nhau. Mẫu 9: Ngày hội văn nghệ Ngày hội văn nghệ trong trường em là một dịp đặc biệt để các bạn học sinh thể hiện tài năng ca hát, múa, nhảy. Các lớp chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục của mình, từ trang phục, đạo cụ đến luyện tập từng động tác. Em cùng các bạn trong lớp tham gia một tiết mục hát tập thể. Không khí trong trường rất hào hứng và náo nhiệt, từng tiết mục đều được đón nhận nồng nhiệt. Những tiếng vỗ tay, sự cổ vũ của các thầy cô làm cho chúng em cảm thấy tự hào. Đây không chỉ là dịp để mọi người tỏa sáng mà còn là cơ hội để kết nối các bạn trong trường với nhau, tạo nên tình bạn và sự đoàn kết. Mẫu 10: Ngày hội sáng tạo Ngày hội sáng tạo của trường em là nơi các bạn học sinh thể hiện sự sáng tạo trong các lĩnh vực như mỹ thuật, khoa học, và công nghệ. Em tham gia vào một dự án nhỏ, làm mô hình tái chế từ các vật liệu bỏ đi. Gian hàng của lớp em thu hút được rất nhiều sự chú ý từ các bạn. Không khí ngày hội thật sự rất sôi nổi, khi các bạn thuyết trình về sản phẩm của mình, chia sẻ ý tưởng sáng tạo. Ngày hội sáng tạo không chỉ là nơi để thể hiện tài năng mà còn là cơ hội để chúng em học hỏi, giao lưu và khám phá thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến hay nhất? Nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với giáo dục tiểu học thế nào? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với giáo dục tiểu học thế nào?
Căn cứ theo Mục A Công văn 3898/BGDĐT-GDTH năm 2024 nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với giáo dục tiểu học bao gồm như sau:
(1) Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
(2) Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.
(3) Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học;
Triển khai hiệu quả công tác đánh giá và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp và chuẩn hiệu trưởng.
(4) Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học;
Thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học.
(5) Tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền;
Khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn;
Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh;
Phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.
Hướng dẫn khen thưởng học sinh tiểu học năm học 2024 2025?
Căn cứ theo Điều 13 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT hướng dẫn khen thưởng học sinh tiểu học như sau:
(1) Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
(i) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
(ii) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
(2) Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
(3) Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.










- 5+ Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ môn Ngữ văn lớp 6? Mục tiêu của chương trình môn Ngữ văn lớp 6 ra sao?
- Top 7 Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian so với trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ?
- Top các mẫu đề thi Toán 11 giữa kì 2 năm 2025 (có đáp án) mới nhất? Căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 11 là gì?
- Chính thức miễn học phí cho học sinh tất cả các cấp tại TP Hồ Chí Minh? Đối tượng nào không phải đóng học phí?
- Yếu tố kỳ ảo trong truyện truyền kỳ có vai trò như thế nào? Học sinh lớp 9 được khen thưởng các danh hiệu gì?
- Trách nhiệm của cơ sở trung tâm khi dạy thêm cho học sinh? Điều kiện thành lập cơ sở trung tâm dạy thêm cho học sinh là gì?
- Https thinangluc vnuhcm edu vn dgnl Link vào đăng ký dự thi đánh giá năng lực 2025 TPHCM ĐHQG HCM?
- Dàn ý nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết vượt qua căng thẳng và áp lực học tập mới nhất?
- Trình bày ý nghĩa của việc trồng và bảo vệ cây xanh? Mục tiêu của môn Khoa học tự nhiên lớp 7 là gì?
- Đề thi giữa kì 2 môn Toán lớp 10 năm 2025 đi kèm đáp án mới nhất? Môn Toán lớp 10 được đánh giá như thế nào?