Soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1?
Soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1?
Năm học chuẩn bị sắp bắt đầu vì vậy mà việc soạn bài trước để chuẩn bị chp năm học mới là điều cần thiết.
Vì vậy các em học sinh có thể tham khảo mẫu soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1 như sau:
Soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1 Chương 1: Mệnh đề toán học. Tập hợp Bài 1: Mệnh đề toán học Bài 2: Tập hợp. Các phép toán trên tập hợp Chương 2: Bất phương trình và hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn Bài 1: Bất phương trình bậc nhất hai ẩn Bài 2: Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn Chương 3: Hàm số và đồ thị Bài 1: Hàm số và đồ thị Bài 2: Hàm số bậc hai. Đồ thị hàm số bậc hai và ứng dụng Bài 3: Dấu của tam thức bậc hai Bài 4: Bất phương trình bậc hai một ẩn Bài 5: Hai dạng phương trình quy về phương trình bậc hai Chương 4: Hệ thức lượng trong tam giác. Vectơ Bài 1: Giá trị lượng giác của một góc từ 00 đến 1800. Định lý côsin và định lý sin trong tam giác Bài 2: Giải tam giác. Tính diện tích tam giác Bài 3: Khái niệm vectơ Bài 4: Tổng và hiệu của hai vectơ Bài 5: Tích của một số với một vectơ Bài 6: Tích vô hướng của hai vectơ Hoạt động thực hành và trải nghiệm Chủ đề 1: Đo góc Giải Toán lớp 10 Tập 2 Chương 5: Đại số tổ hợp Bài 1: Quy tắc cộng. Quy tắc nhân. Sơ đồ hình cân Bài 2: Hoán vị. Chỉnh hợp Bài 3: Tổ hợp Bài 4: Nhị thức Newton Chương 6: Một số yếu tố thống kê và xác suất Bài 1: Số gần đúng. Sai số Bài 2: Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm Bài 3: Các số liệu đặc trưng đo mức độ phân tán cho mẫu số liệu không ghép nhóm Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản Bài 5: Xác suất của biến cố Hoạt động thực hành và trải nghiệm Chủ đề 2: Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng Chương 7: Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng Bài 1: Tọa độ của vectơ Bài 2: Biểu thức tọa độ của các phép toán vectơ Bài 3: Phương trình đường thẳng Bài 4: Vị trí tương đối và góc giữa hai đường thẳng. Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng Bài 5: Phương trình đường tròn Bài 6: Ba đường conic Giải Toán Hình 10 Cánh diều Thực hành phần mềm Geogebra |
*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.
>>> Xem thêm Soạn bài khái quát về tế bào Sinh học 10 Cánh Diều?
>>> Xem thêm Soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài Thanh âm của gió lớp 5?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài danh từ, động từ và tính từ tiếng việt lớp 5?
Soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1? (Hình từ Internet)
Khi dạy học trong sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1 cần phải đảm bảo tính mở như thế nào?
Căn cứ theo Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì khi dạy học trong sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1 cần phải đảm bảo tính mở như sau:
- Chương trình môn Toán bảo đảm định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục toán học cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh toàn quốc, đồng thời trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương và nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục toán học và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng và điều kiện của địa phương, của cơ sở giáo dục.
- Chương trình môn Toán chỉ quy định những nguyên tắc, định hướng chung về yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và việc đánh giá kết quả giáo dục, không quy định quá chi tiết, để tạo điều kiện cho tác giả sách giáo khoa và giáo viên phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện chương trình.
- Chương trình bảo đảm tính ổn định và khả năng phát triển trong quá trình thực hiện cho phù hợp với tiến bộ khoa học - công nghệ và yêu cầu của thực tế.
Mục tiêu chung khi học môn Toán 10?
Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu chung khi học môn Toán 10 như sau:
- Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
+ Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
+ Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
+ Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
+ Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.
Các bài viết hay cùng chủ đề:
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài Thi nhạc Tiếng Việt lớp 4?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài Tuổi ngựa lớp 5?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài Ngôi sao sân cỏ lớp 5?
>>> Xem thêm Soạn bài Tiếng hạt nảy mầm Tiếng Việt lớp 5?
>>> Xem thêm Soạn bài Bến sông tuổi thơ Tiếng Việt lớp 5 ra sao?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài 'Tôi đi học' lớp 8 cánh diều ngắn nhất?
- Điều kiện dự tuyển học trường trung học phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?