Nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường? Tuổi học học sinh tiểu học là bao nhiêu?
Nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường?
Mẫu 1: Học sinh tiểu học nên mang điện thoại đến trường
Em nghĩ rằng học sinh tiểu học nên mang điện thoại đến trường, nhưng chỉ khi có sự đồng ý của phụ huynh và nhà trường. Lý do đầu tiên là để bảo vệ an toàn cho học sinh. Khi em mang điện thoại, nếu có vấn đề gì xảy ra, em có thể gọi cho ba mẹ hoặc giáo viên giúp đỡ ngay lập tức. Điều này rất quan trọng khi em tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc trong những tình huống khẩn cấp.
Thứ hai, điện thoại có thể giúp em học hỏi thêm. Một số ứng dụng trên điện thoại có thể giúp em tra cứu kiến thức khi cần thiết, hoặc học các bài học bổ ích ngoài giờ học. Nếu điện thoại được sử dụng đúng mục đích, nó sẽ là công cụ hỗ trợ học tập rất tốt.
Tuy nhiên, em cũng hiểu rằng điện thoại có thể gây sao nhãng nếu sử dụng quá nhiều. Vì vậy, nhà trường cần có quy định rõ ràng về việc sử dụng điện thoại trong giờ học để các bạn không bị phân tâm và có thể tập trung vào việc học.
Em nghĩ rằng học sinh tiểu học có thể mang điện thoại đến trường nếu biết sử dụng đúng cách và tuân thủ các quy định của trường.
Mẫu 2: Học sinh tiểu học không nên mang điện thoại đến trường
Em không đồng ý với ý kiến học sinh tiểu học nên mang điện thoại đến trường. Mặc dù điện thoại có thể giúp các em liên lạc với gia đình khi cần thiết, nhưng trong trường học, nó có thể gây mất tập trung. Em nghĩ rằng nếu mang điện thoại đến trường, các bạn sẽ dễ bị sao nhãng bởi các trò chơi, mạng xã hội hoặc những tin nhắn không cần thiết. Điều này làm giảm sự tập trung vào việc học và có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của các bạn.
Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại ở trường còn có thể dẫn đến tình trạng mất trật tự, như việc nói chuyện riêng, chơi game hoặc xem video trong giờ học. Điều này không chỉ làm mất thời gian mà còn ảnh hưởng đến việc học của bạn bè xung quanh. Thêm vào đó, nếu điện thoại bị hư hỏng hoặc mất cắp, các bạn sẽ cảm thấy rất buồn và lo lắng, ảnh hưởng đến tâm lý khi học.
Em nghĩ rằng trường học là nơi tập trung vào việc học và phát triển bản thân, vì vậy chúng ta nên để điện thoại ở nhà và chỉ mang khi thực sự cần thiết. Chúng ta có thể dùng những giờ ra chơi hoặc sau giờ học để sử dụng điện thoại, thay vì mang theo trong lớp học.
Mẫu 3: Ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
Em nghĩ rằng việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường có thể có cả mặt lợi và mặt hại, vì vậy em phân vân giữa việc nên và không nên.
Lý do em nghĩ rằng học sinh tiểu học nên mang điện thoại đến trường là vì điện thoại giúp các bạn có thể liên lạc với gia đình khi cần thiết, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp. Nếu có sự cố ngoài ý muốn, chẳng hạn như khi bị bệnh hay gặp sự cố giao thông, các bạn có thể nhanh chóng thông báo cho bố mẹ. Ngoài ra, điện thoại cũng có thể là công cụ hỗ trợ học tập, khi các bạn có thể sử dụng để tra cứu thông tin hoặc làm bài tập nhóm với bạn bè.
Tuy nhiên, em cũng nghĩ rằng không nên để học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường. Vì khi có điện thoại, các bạn sẽ dễ bị phân tâm, mất tập trung trong giờ học. Thay vì chú ý nghe giảng, các bạn có thể sẽ bị cuốn vào trò chơi, xem video hoặc nhắn tin. Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của các bạn và làm giảm chất lượng của những giờ học. Hơn nữa, việc mang điện thoại đến trường có thể dẫn đến tình trạng mất trật tự, như việc nói chuyện riêng hoặc trêu chọc bạn bè.
Vì vậy, em nghĩ rằng chúng ta nên cân nhắc và chỉ cho phép học sinh mang điện thoại khi thực sự cần thiết, và trong trường hợp đó, điện thoại nên được sử dụng đúng mục đích, không gây mất trật tự trong lớp học.
Mẫu 4: Ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
Em thấy việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường vừa có mặt lợi, vừa có mặt hại.
Nếu cho học sinh mang điện thoại, em nghĩ cũng có những lợi ích nhất định. Ví dụ, nếu có tình huống khẩn cấp như bị ốm, bị tai nạn hoặc phải về sớm vì lý do gia đình, các bạn có thể dùng điện thoại để liên lạc ngay với bố mẹ. Ngoài ra, một số học sinh có thể sử dụng điện thoại để học hỏi thêm các kiến thức bổ ích ngoài sách vở, như xem các video hướng dẫn bài học hoặc tìm kiếm thông tin giúp giải quyết bài tập.
Tuy nhiên, em cũng thấy rằng mang điện thoại đến trường có thể gây ra nhiều vấn đề không tốt. Khi có điện thoại trong tay, các bạn sẽ dễ bị xao nhãng, không chú ý nghe giảng hoặc chơi game, lướt web, xem phim trong giờ học. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc học và kết quả học tập của các bạn. Hơn nữa, nếu ai cũng mang điện thoại, có thể sẽ xuất hiện những tình huống không hay như trêu chọc, nói chuyện riêng hoặc thậm chí mất đồ.
Do đó, em nghĩ rằng không nên cho học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường, trừ khi thật sự cần thiết và có sự giám sát của phụ huynh hoặc giáo viên. Điều này sẽ giúp học sinh tập trung hơn vào việc học và giữ trật tự trong lớp.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường? Tuổi học học sinh tiểu học là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Tuổi học học sinh tiểu học là bao nhiêu?
Tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 có quy định như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
...
Như vậy, tuổi của học sinh tiểu học theo quy định là từ 6 đến 10 tuổi, trừ một số trường hợp học ở độ tuổi cao hơn quy định, học lưu ban...
Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?
Theo Điều 29 Luật Giáo dục 2019, do giáo dục tiểu học cũng thuộc hệ thống giáo dục phổ thông nên có mục tiêu như sau:
- Phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Đặc điểm nổi bật của tình hình nước ta sau hiệp định Giơnevơ năm 1954 về Đông Dương là gì? Sách giáo khoa được lựa chọn trên nguyên tắc nào?
- Mẫu bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi Tiểu học? Mục đích của Hội thi giáo viên dạy giỏi là gì?
- 50 câu hỏi có đáp án Cuộc thi trực tuyến Tầm nhìn xuyên thế kỷ trên Nền tảng học tập lý luận tỉnh Đồng Nai?
- Mẫu viết bài văn nghị luận 500 chữ về tự bảo vệ mình trước các tệ nạn xã hội? Mục tiêu của môn Ngữ văn ở 3 cấp học là gì?
- Mẫu báo cáo tháng hành động vì bình đẳng giới? Công tác giáo dục trong chủ đề Tháng hành động vì bình đẳng giới như thế nào?
- Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? Quy định về đánh giá môn Ngữ văn lớp 7 là gì?
- Soạn bài Lao xao ngày hè ngắn nhất? Mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tốt là phải đảm bảo điều kiện nào?
- Công thức tính thể tích khối chóp là gì? Tính thể tích khối chóp sẽ được học ở chương trình lớp mấy?
- Công thức tính mật độ dân số là gì? Hiểu như thế nào là mật độ dân số?
- Mẫu phân tích Chí khí anh hùng 12 câu đầu lớp 10? Quy định về đánh giá thường xuyên học sinh THPT trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?