Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ? Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì?

Tham khảo mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ?

Dưới đây là một số mẫu trả lời cho câu hỏi nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu số 1 - Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ?

Trong những năm gần đây đã xảy ra rất nhiều các vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Vậy việc vào mùa hè có hiện tượng một số học sinh tiểu học thường xuyên rủ nhau bợi lội ở các vị trí sông suối, ao hồ có an toàn hay không? Đối với bản thân em, việc một số bạn học sinh tiểu học thường rủ nhau bơi lội tại các khu vực sông suối là không nên và vô cùng nguy hiểm. Việc các bạn rủ nhau bơi lội tại các khu vực sông suối có thể gây ra những gậu quả như sau, thứ nhất về độ tuổi của các bạn còn quá nhỏ để có thể có những kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước. Thứ hai, bản thân các bạn cũng không được trang bị những kỹ năng cần thiết về bơi lội, thứ ba ở lứa tuổi này các bạn thường hiếu động, nên việc đùa nghịch ở dưới nước là vô cùng nguy hiểm và gây mất an toàn. Các bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước khi có sự giám sát của người lớn, hoặc những người có kỹ năng về xử lý các tình huống nguy hiểm. Tuyệt đối không được rủ nhau đến các nơi như sông suối, ao hồ đùa nghịch, không được tự ý tắm khi chưa có sự đồng ý và giám sát của người lớn để tránh xảy ra những sự việc không mong muốn

Mẫu số 2 - Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ?

Theo em, việc các bạn học sinh tiểu học tự ý rủ nhau tắm tại ao hồ, sông, suối là vô cùng nguy hiểm khi không có sự giám sát của người lớn. Mặc dù bơi lội có thể mang lại niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho trẻ, nhưng không nên thực hiện ở những nơi không an toàn như sông, suối, ao, hồ. Nguy cơ về tai nạn và đuối nước là rất cao, đặc biệt khi trẻ chưa có kỹ năng bơi đủ để tự bảo vệ bản thân. Việc này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đe dọa tính mạng của trẻ.

Mẫu số 3 - Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ?

Các bạn nghĩ như thế nào về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ? Cá nhân mình rất phản đối hiện tượng này. Bởi vì các khu vực sông, suối, ao, hồ không phải là nơi phù hợp để bơi lội do dòng nước tiềm tàng nhiều nguy hiểm, mực nước sâu, nước chảy nhanh… gây nguy hiểm cho người bơi. Ngoài ra, học sinh tiểu học vẫn còn nhỏ tuổi, chưa thành thạo các kĩ năng bơi lội, thậm chí nhiều bạn còn chưa biết bơi, chưa nắm rõ các kĩ năng phòng chống đuối nước. Do đó khi gặp tình huống bất ngờ sẽ không xử lí được. Hơn nữa, nhưng khu vực sông, suối, ao, hồ không có bảo vệ, cứu hộ túc trực như bể bơi, nên nếu có trường hợp nguy hiểm xảy ra, việc có người cứu giúp kịp thời thường rất khó khăn. Do đó, chúng ta không nên đến bơi lội ở các khu vực sông, suối, ao, hồ các bạn nhé!

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ?

Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ? Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì?

Căn cứ theo Điều 34 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

(1) Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

(3) Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

(4) Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

(5) Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định các phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 cách viết mở bài gián tiếp Tả cơn mưa lớp 5 hay nhất? Hành vi ứng xử trong trường học của học sinh lớp 5 phải như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường? Tuổi học học sinh tiểu học là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tranh làng Hồ lớp 5? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp bài thơ về tình cảm anh chị em trong nhà hay nhất? Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh tiểu học như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ? Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn thể hiện tình cảm cảm xúc của em về 1 bài thơ thuộc chủ điểm thế giới tuổi thơ hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5? Nội dung kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 câu ca dao tục ngữ nói về đạo đức? Một số văn bản về ca dao trong chương trình môn Tiếng Việt cấp tiểu học?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 3588

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;