Mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5? Nội dung kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5?
Dưới đây là mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5 như sau:
Mẫu 1
Con đường đến trường mỗi sáng
Con đường đến trường của con thật đẹp và thân thuộc. Mỗi buổi sáng, con đi trên con đường ấy cùng với những ánh nắng bình minh nhẹ nhàng. Con đường nhỏ, không rộng lắm nhưng rất sạch sẽ, được bao phủ bởi màu xanh của những hàng cây bên lề. Những cây phượng vĩ cao lớn, tán lá xòe rộng như những chiếc ô khổng lồ, tạo bóng mát dịu dàng cho con đường.
Khi bước trên con đường này, con cảm nhận được từng tiếng chim hót líu lo trên cành, như đang chào đón ngày mới. Những bông hoa dại ven đường nở rộ với đủ màu sắc rực rỡ, điểm thêm nét tươi tắn cho con đường. Đặc biệt, vào mùa hoa sữa, con đường càng thêm thơm ngát mùi hoa, khiến con cảm thấy thật nhẹ nhàng và thư thái.
Con đường này là nơi con gặp gỡ bạn bè mỗi sáng, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện vui buồn. Mặc dù có lúc đường đông người nhưng mọi người đều đi lại nhẹ nhàng, không ai vội vã, cứ thế mà hòa vào nhau thành một dòng chảy nhịp nhàng. Mỗi sáng đi qua con đường này, con thấy lòng mình tràn ngập niềm vui và hy vọng về một ngày học tập mới thật tốt đẹp.
Con đường đến trường không chỉ là lối đi hàng ngày của con mà còn là những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ. Con sẽ luôn nhớ mãi con đường thân thuộc này, nơi chứa đựng bao kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ.
Mẫu 2
Con đường quen thuộc mỗi sáng đến trường
Con đường đến trường của con rất quen thuộc và thân thuộc. Mỗi sáng, con đều bước trên con đường ấy với cảm giác hào hứng và yêu thích. Con đường nhỏ hẹp, được bao quanh bởi những hàng cây cao lớn. Những cây xanh rì rào trong gió, lá cây xào xạc tạo nên âm thanh vui tai. Trên con đường này, con luôn cảm thấy yên bình, như thể được hòa mình vào thiên nhiên.
Dọc hai bên đường, những bông hoa dại nở rộ với nhiều màu sắc tươi tắn như đỏ, vàng, tím. Mùa hè, con đường được tô điểm thêm bởi những chùm phượng vĩ đỏ thắm, những bông hoa xuyến chi trắng nhỏ li ti. Những bông hoa dại đơn giản nhưng lại mang đến sự tươi mới và sức sống cho con đường.
Buổi sáng sớm, con đường phủ đầy sương mù nhẹ, tạo cảm giác huyền ảo như bước vào một thế giới khác. Những hạt sương lấp lánh trên lá cây, phản chiếu ánh nắng mặt trời vừa nhú lên từ phía đông. Cảnh vật như bừng sáng, làm cho con đường thêm đẹp đẽ và lung linh.
Con đường này không chỉ là lối đi của con mỗi ngày mà còn là nơi con gặp gỡ bạn bè, cùng nhau trò chuyện và chia sẻ niềm vui. Những kỷ niệm về những buổi sáng ấy sẽ mãi là ký ức đẹp trong con. Con yêu con đường này vì mỗi lần đi qua, con luôn cảm nhận được tình yêu thương và sự bình yên mà nó mang lại.
Mẫu 3
Con đường quen thuộc mỗi sáng mai
Mỗi sáng, con đi trên con đường quen thuộc đến trường với cảm giác đầy háo hức. Con đường nhỏ hẹp, được bao quanh bởi những hàng cây xanh mướt. Những cây bàng thẳng tắp, lá cây xanh thẫm như những chiếc ô lớn che nắng cho con đường. Khi trời bắt đầu sáng, những chiếc lá rung rinh trong gió, phát ra tiếng xào xạc dễ chịu, tạo cảm giác thư giãn mỗi lần con đi qua.
Dọc theo con đường, những bông hoa dại như những chấm màu rực rỡ. Hoa cúc dại vàng tươi, hoa mười giờ tím ngắt, hoa dại ven đường nở rộ vào mùa hè, làm cho con đường thêm phần sinh động. Mùi hương thoang thoảng của hoa sữa mỗi buổi sáng còn tạo nên nét đặc trưng riêng cho con đường này. Đó là những phút giây bình yên mà con yêu thích nhất mỗi sáng.
Con đường không chỉ là lối đi đến trường mà còn là nơi con gặp gỡ bạn bè mỗi sáng. Những buổi sáng trò chuyện cùng nhau, cùng đùa giỡn, rồi lại tiếp tục hành trình đến lớp học. Con đường như một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của con, nơi chứa đựng bao kỷ niệm vui buồn. Khi con đi qua, lòng con luôn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.
Con yêu con đường thân thuộc này bởi nó không chỉ là lối đi mà còn là nơi gắn kết, nơi để con lưu giữ những kỷ niệm đẹp về tuổi học trò. Dù sau này có trưởng thành, con vẫn luôn nhớ về con đường này với tất cả những gì thân thương nhất.
Lưu ý: mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5 chỉ mang tính tham khảo!
Mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5? Nội dung kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 5 là gì? (Hình từ Internet)
Nội dung kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:
[1] Chủ đề
[2] Kết thúc câu chuyện
[3] Chuyện có thật và chuyện tưởng tượng
[4] Chi tiết, thời gian, địa điểm trong câu chuyện; hình ảnh trong thơ
[5] Nhân vật trong văn bản kịch và lời thoại
Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Căn cứ Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
- Mẫu phân tích bài thơ Tức cảnh Pác Bó lớp 9? Độ tuổi để được công nhận tốt nghiệp THCS của học sinh lớp 9?
- Đặc điểm nổi bật của tình hình nước ta sau hiệp định Giơnevơ năm 1954 về Đông Dương là gì? Sách giáo khoa được lựa chọn trên nguyên tắc nào?
- Mẫu bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi Tiểu học? Mục đích của Hội thi giáo viên dạy giỏi là gì?
- 50 câu hỏi có đáp án Cuộc thi trực tuyến Tầm nhìn xuyên thế kỷ trên Nền tảng học tập lý luận tỉnh Đồng Nai?
- Mẫu viết bài văn nghị luận 500 chữ về tự bảo vệ mình trước các tệ nạn xã hội? Mục tiêu của môn Ngữ văn ở 3 cấp học là gì?
- Mẫu báo cáo tháng hành động vì bình đẳng giới? Công tác giáo dục trong chủ đề Tháng hành động vì bình đẳng giới như thế nào?
- Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? Quy định về đánh giá môn Ngữ văn lớp 7 là gì?
- Soạn bài Lao xao ngày hè ngắn nhất? Mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tốt là phải đảm bảo điều kiện nào?
- Công thức tính thể tích khối chóp là gì? Tính thể tích khối chóp sẽ được học ở chương trình lớp mấy?
- Công thức tính mật độ dân số là gì? Hiểu như thế nào là mật độ dân số?