Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? Quy định về đánh giá môn Ngữ văn lớp 7 là gì?
Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay?
Các em học sinh lớp 7 có thể tham khảo ngay mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay ngay bên dưới này:
Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? Chúng em, những người trẻ tuổi, những mầm non của đất nước, luôn mong muốn được sống trong một thế giới an toàn và hạnh phúc. Thế nhưng, hiện nay, vấn nạn xâm hại trẻ em đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây ra những tổn thương sâu sắc về thể chất và tinh thần cho các em. Xâm hại trẻ em không chỉ là những hành vi bạo lực, đe dọa, mà còn là những lời nói, cử chỉ khiếm nhã, làm tổn thương tâm hồn non nớt của trẻ. Các em có thể bị xâm hại bởi những người thân trong gia đình, hàng xóm, thầy cô, thậm chí cả những người xa lạ. Hậu quả của việc bị xâm hại là vô cùng nghiêm trọng. Trẻ em bị xâm hại thường sống trong sợ hãi, lo lắng, tự ti, thậm chí là trầm cảm. Nhiều em không dám chia sẻ với ai về những gì mình đã trải qua, khiến cho vết thương lòng càng thêm sâu sắc. Tại sao lại có những hành vi tàn ác như vậy? Có lẽ là do ý thức của một số người còn hạn chế, do sự thiếu quan tâm của gia đình và xã hội, hoặc do những kẻ xấu lợi dụng sự yếu đuối của trẻ em. Dù lý do là gì đi nữa, thì việc xâm hại trẻ em đều là một hành vi đáng lên án. Để bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ bị xâm hại, chúng em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về vấn đề này. Chúng em cần biết cách phân biệt giữa những hành vi bình thường và những hành vi xâm hại. Chúng em cần biết cách nói không và tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp phải tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, gia đình và nhà trường cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ trẻ em. Cha mẹ cần dành nhiều thời gian cho con cái, lắng nghe và chia sẻ với con. Nhà trường cần tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về phòng chống xâm hại trẻ em. Chúng em kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay để bảo vệ trẻ em. Mỗi người cần nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, cùng nhau xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển. Chúng em tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi được nạn xâm hại trẻ em, để các em được sống một cuộc sống vui tươi, hạnh phúc. Mẫu 2 Chúng em, những người trẻ tuổi, luôn mong muốn được sống trong một thế giới an toàn và hạnh phúc. Thế nhưng, bóng ma xâm hại trẻ em vẫn đang lởn vởn xung quanh chúng ta, đe dọa đến tương lai của biết bao em nhỏ. Xâm hại trẻ em không chỉ là những hành vi bạo lực, xâm phạm thân thể, mà còn là những lời nói, hành động gây tổn thương tinh thần. Những hậu quả mà nạn nhân phải gánh chịu là vô cùng nặng nề, ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, sức khỏe và tương lai của các em. Tại sao vấn nạn này lại ngày càng trở nên phổ biến? Đó là do ý thức của một bộ phận người lớn còn hạn chế, do sự thiếu quan tâm của gia đình và xã hội, hoặc do những kẻ xấu lợi dụng sự yếu đuối của trẻ em. Để bảo vệ trẻ em khỏi những hiểm họa này, chúng ta cần sự chung tay của cả cộng đồng. Gia đình là nơi đầu tiên và quan trọng nhất để trẻ em được bảo vệ. Cha mẹ cần dành nhiều thời gian cho con cái, lắng nghe và chia sẻ với con, tạo dựng một không gian ấm áp, tin tưởng để con có thể tâm sự mọi điều. Ngoài ra, gia đình cần trang bị cho trẻ em những kiến thức cơ bản về bảo vệ bản thân, giúp trẻ nhận biết được những hành vi nguy hiểm và biết cách kêu cứu khi cần thiết. Nhà trường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ trẻ em. Nhà trường cần tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về phòng chống xâm hại trẻ em, giúp học sinh hiểu rõ về vấn đề này và biết cách bảo vệ bản thân. Bên cạnh đó, nhà trường cần tạo ra một môi trường học tập an toàn, lành mạnh, nơi mà các em luôn cảm thấy được tôn trọng và bảo vệ. Cộng đồng cần cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, nơi mà trẻ em được bảo vệ một cách toàn diện. Chúng ta cần lên án mạnh mẽ những hành vi xâm hại trẻ em, tạo ra một không khí xã hội không dung thứ đối với những kẻ gây ra tội ác này. Bên cạnh đó, chúng ta cần tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ trẻ em, như tham gia các lớp học tình dục an toàn, tình nguyện tại các trung tâm bảo trợ trẻ em,... Mỗi cá nhân chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ trẻ em. Nếu phát hiện có dấu hiệu trẻ em bị xâm hại, chúng ta cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc người lớn mà mình tin tưởng. Chúng ta cũng cần tạo ra một mạng lưới hỗ trợ cho các nạn nhân, giúp họ vượt qua những khó khăn và tìm lại cuộc sống bình thường. Bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta hãy cùng nhau hành động để tạo ra một thế giới an toàn, nơi mà trẻ em được sống, học tập và phát triển một cách lành mạnh. Mẫu 3 Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại, nơi mà trẻ em được coi là tương lai của đất nước. Thế nhưng, bên cạnh những niềm vui, niềm hạnh phúc, vẫn còn đó những nỗi đau âm thầm mà các em phải gánh chịu, đó là nạn xâm hại trẻ em. Xâm hại trẻ em không chỉ là những hành vi bạo lực, xâm phạm thân thể, mà còn là những lời nói, hành động gây tổn thương tinh thần. Hậu quả của việc bị xâm hại là vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, sức khỏe và tương lai của các em. Để bảo vệ trẻ em khỏi những hiểm họa này, chúng ta cần sự chung tay của cả xã hội. Bên cạnh gia đình và nhà trường, truyền thông cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Truyền thông có sức mạnh lan tỏa thông tin rộng rãi, nhanh chóng đến mọi người dân. Bằng những bài báo, phóng sự, chương trình truyền hình, truyền thông có thể giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề xâm hại trẻ em. Qua đó, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về hậu quả của hành vi này, cũng như cách để phòng tránh và bảo vệ trẻ em. Truyền thông cũng có thể giúp phá bỏ những định kiến, quan niệm sai lầm về xâm hại trẻ em. Có nhiều người vẫn cho rằng xâm hại trẻ em chỉ xảy ra ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoặc chỉ là những vụ việc cá biệt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, xâm hại trẻ em có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ gia đình nào. Bên cạnh đó, truyền thông còn có thể giúp lên án mạnh mẽ những hành vi xâm hại trẻ em, tạo ra sức ép lên xã hội để xử lý nghiêm khắc những kẻ gây ra tội ác này. Đồng thời, truyền thông cũng cần đưa ra những thông tin hữu ích về cách giúp đỡ các nạn nhân, giúp họ vượt qua những sang chấn tâm lý và hòa nhập trở lại với cộng đồng. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? Quy định về đánh giá môn Ngữ văn lớp 7 là gì? (Hình từ Internet)
Quy định về đánh giá môn Ngữ văn lớp 7 là gì?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
- Hình thức đánh giá đối với các môn học
+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
_ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 7 phải bằng nhiều phương pháp không?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT 4 yêu cầu đánh giá học sinh lớp 7 bao gồm:
- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.
Như vậy, yêu cầu đánh giá học sinh lớp 7 sẽ phải bằng nhiều phương pháp.
- Mẫu nghị luận về cách giải quyết khi bị tổn thương vì những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội? 07 hành vi mà học sinh lớp 9 không được làm?
- Soạn bài Cái chúc thư? Học sinh lớp 8 phải nhận biết được thơ cách luật và thơ tự do đúng không?
- Soạn bài Đánh thức trầu? Mục tiêu chung của chương trình môn Ngữ văn lớp 6 như thế nào?
- Mẫu phân tích nhân vật Tôi trong Người ăn xin lớp 7? Đánh giá định kì đối với học sinh lớp 7 qua mấy hình thức?
- Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 năm học 2024 2025 và hướng dẫn cách viết đối với Giáo dục thường xuyên?
- Mẫu nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và tương lai đất nước? Học sinh lớp 8 cần đạt năng lực hiểu được thông điệp của văn bản?
- Hướng dẫn lập dàn ý viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? Năng lực ngôn ngữ trong môn Tiếng Việt lớp 5?
- Mẫu phát biểu cảm nghĩ về một người thân của em? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục môn Ngữ văn có giúp học sinh yêu nước không?
- Chủ điểm về Thế giới tuổi thơ: Tổng hợp chi tiết top các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc hay nhất?
- Công đoàn ngành Giáo dục đề nghị rà soát đối chiếu việc đóng 2% kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn năm 2024?