Top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học?

Tham khảo top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Việc nghiệm thu, đánh giá kết quả giáo dục của học sinh lớp 5 như thế nào?

Top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn?

Học sinh lớp 5 có thể tham khảo mẫu bài văn tả cảnh quê hương em ngắn gọn dưới đây:

Bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 - mẫu 1

Quê hương em là một làng quê yên bình nằm giữa đồng bằng rộng lớn. Mỗi lần nghĩ về quê hương, lòng em lại tràn ngập niềm vui và sự tự hào. Những hình ảnh thân thương ấy luôn in đậm trong tâm trí em, từ con đường làng, cánh đồng lúa bát ngát cho đến những dòng sông êm đềm chảy quanh.

Buổi sáng ở quê em thật trong lành và mát mẻ. Khi mặt trời vừa nhô lên khỏi rặng tre cuối làng, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt đất như những sợi tơ vàng óng ánh. Tiếng chim hót ríu rít vang lên từ những tán cây làm cho không gian thêm rộn ràng và vui tươi. Con đường làng nhỏ nhắn, uốn lượn quanh co như một dải lụa mềm vắt qua những cánh đồng lúa. Hai bên đường, những bụi hoa dại nở rộ, khoe sắc vàng, trắng, tím trông thật đẹp mắt.

Cánh đồng lúa trải dài tít tắp như một tấm thảm xanh mướt. Những bông lúa non đang trổ bông, đung đưa theo gió, tỏa ra hương thơm dịu nhẹ. Xa xa, các bác nông dân đang cặm cụi làm việc. Tiếng nói cười, tiếng máy cày xen lẫn vào nhau làm cho cánh đồng trở nên sống động và vui tươi. Đàn cò trắng bay lượn trên cánh đồng, đôi lúc lại sà xuống để tìm thức ăn, tạo nên một khung cảnh thật thanh bình và nên thơ.

Giữa làng em có một dòng sông nhỏ hiền hòa, nước trong vắt. Những buổi trưa hè, lũ trẻ con chúng em thường ra sông tắm mát, thi nhau bơi lội và cười đùa vui vẻ. Trên bờ sông, những cây dừa cao vút soi bóng xuống mặt nước lung linh. Tiếng lá dừa xào xạc trong gió như đang trò chuyện với mặt sông. Những chiếc thuyền nhỏ lướt nhẹ trên mặt nước, mang theo bao ước mơ và hi vọng của người dân quê em.

Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời quê em nhuộm một màu hồng cam rực rỡ. Những đám mây như được nhuộm vàng bởi ánh nắng cuối ngày. Khói bếp từ các mái nhà tranh bay lên, tỏa mùi thơm của cơm chín và món ăn dân dã. Mọi người trong làng lại trở về sau một ngày làm việc vất vả, quây quần bên mâm cơm, trò chuyện rôm rả.

Quê hương em thật giản dị nhưng cũng thật đẹp và bình yên. Nơi đây đã gắn bó với tuổi thơ em bằng bao kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ. Em yêu quê hương của mình và luôn mong muốn nơi này ngày càng giàu đẹp hơn. Dù sau này có đi đâu xa, em vẫn luôn nhớ về cảnh đẹp và con người nơi đây.

Bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 - mẫu 2

Mỗi lần đến mùa gặt, quê hương em như khoác lên mình một chiếc áo vàng óng ả và rực rỡ. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm mà em luôn háo hức mong chờ.

Sáng sớm, khi mặt trời vừa nhô lên khỏi lũy tre làng, những tia nắng vàng dịu dàng trải khắp cánh đồng. Hơi sương đêm còn đọng trên lá lúa lấp lánh như những viên pha lê nhỏ bé. Những bông lúa chín nặng trĩu, cúi đầu trong gió, tỏa mùi thơm ngào ngạt của hạt thóc đã chín đều. Trên khắp cánh đồng, các bác nông dân đang rộn ràng gặt lúa. Tiếng nói cười, tiếng liềm cắt lúa xào xạc tạo nên một bản nhạc đồng quê thật vui tươi và sống động.

Đàn cò trắng tung cánh bay lượn trên những thửa ruộng, đôi lúc sà xuống để tìm kiếm thức ăn. Những chiếc xe bò chở đầy lúa chín nặng trĩu, lăn bánh chậm rãi trên con đường làng. Đâu đó, thoảng trong gió là mùi rơm mới phơi, quyện cùng mùi đất nồng nàn làm cho không khí thêm phần ấm áp và thân quen.

Chiều về, khi hoàng hôn buông xuống, cánh đồng quê chìm trong sắc vàng cam dịu dàng. Khói bếp từ các nhà bay lên bảng lảng trong không gian, tạo nên một khung cảnh yên bình khó tả. Những đứa trẻ chúng em thường chạy ra đồng nhặt những bông lúa rơi vãi, tiếng cười vang khắp cánh đồng làm em thấy cuộc sống nơi quê hương sao mà đáng yêu đến thế.

Em yêu mùa gặt quê em, bởi nó mang lại niềm vui, sự ấm no và cả những kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào.

Bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 - mẫu 3

Buổi chiều tà ở quê hương em luôn mang một vẻ đẹp trầm lắng, dịu dàng mà em không thể nào quên. Đó là khoảnh khắc thiên nhiên và con người như hòa quyện làm một, tạo nên một bức tranh quê thật thơ mộng.

Mặt trời dần khuất sau rặng tre cuối làng, để lại trên bầu trời những vệt mây đỏ hồng và cam rực rỡ. Những tia nắng cuối ngày dịu nhẹ, chiếu xuống cánh đồng lúa trải dài, khiến cả cánh đồng như được phủ một lớp nhung vàng óng. Gió thổi nhè nhẹ làm những bông lúa đu đưa, tạo nên âm thanh rì rào như một bản nhạc đồng quê êm dịu.

Con đường làng quanh co, hai bên là hàng cau cao vút, những chiếc lá khẽ đung đưa như đang vẫy chào. Tiếng chim ríu rít gọi nhau về tổ vang lên trên những tán cây rợp bóng mát. Dưới ao sen gần nhà, những bông hoa sen hồng nở rộ, tỏa hương thơm ngát. Mặt nước lấp lánh phản chiếu ánh chiều tà, sóng gợn lăn tăn tạo thành những vòng tròn nhỏ.

Dòng sông quê hiền hòa chảy lững lờ, mặt nước nhuộm một màu hồng tím của hoàng hôn. Những chú trâu thong dong gặm cỏ ven bờ, thi thoảng vẫy đuôi xua ruồi muỗi. Xa xa, lũ trẻ con chúng em chạy chơi, tiếng cười đùa vang vọng khắp không gian.

Lúc này, khói bếp từ những ngôi nhà tranh bắt đầu bay lên, hòa vào làn sương mỏng manh. Mùi cơm chín, mùi cá kho tỏa ra thơm nức, khiến lòng em thêm ấm áp và bình yên. Bóng dáng mẹ em đang cặm cụi nấu ăn bên bếp lửa, chờ cả nhà quây quần bên mâm cơm tối.

Em yêu biết bao cảnh quê hương trong buổi chiều hoàng hôn. Nơi ấy lưu giữ những ký ức tuổi thơ, những phút giây êm đềm mà em sẽ mãi mang theo trong suốt cuộc đời.

Lưu ý: nội dung chỉ mang tính tham khảo

Top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Điều kiện để học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học là gì?

Top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học? (Hình từ Internet)

Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học?

Căn cứ Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
2. Xét hoàn thành chương trình tiểu học:
Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Như vậy, học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học khi được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Việc nghiệm thu, đánh giá kết quả giáo dục của học sinh lớp 5 như thế nào?

Căn cứ Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về việc nghiệm thu, đánh giá kết quả giáo dục của học sinh lớp 5 như sau:

- Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan và trách nhiệm của giáo viên về kết quả đánh giá học sinh; giúp giáo viên nhận học sinh vào năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

- Hiệu trưởng chỉ đạo nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh:

+ Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4: giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên sẽ nhận học sinh vào năm học tiếp theo về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.

+ Đối với học sinh lớp 5: tổ chức coi, chấm bài kiểm tra có sự tham gia của giáo viên trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn; giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.

+ Các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ cho các khối lớp.

- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên cùng địa bàn tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 cách viết mở bài gián tiếp Tả cơn mưa lớp 5 hay nhất? Hành vi ứng xử trong trường học của học sinh lớp 5 phải như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 bài văn tả cảnh quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường? Tuổi học học sinh tiểu học là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tranh làng Hồ lớp 5? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp bài thơ về tình cảm anh chị em trong nhà hay nhất? Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh tiểu học như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ? Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn thể hiện tình cảm cảm xúc của em về 1 bài thơ thuộc chủ điểm thế giới tuổi thơ hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn miêu tả con đường thân thuộc Tiếng Việt lớp 5? Nội dung kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 câu ca dao tục ngữ nói về đạo đức? Một số văn bản về ca dao trong chương trình môn Tiếng Việt cấp tiểu học?
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;