Hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

Hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024
Dương Châu Thanh

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam ban hành Công văn 01/CV-UBQGNCT triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024.

Hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

Hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 (Hình từ internet)

Hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

Về nội dung hoạt động triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 gồm có:

1. Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội Người cao tuổi/Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (gọi chung là Hội Người cao tuổi) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình cụ thể tổ chức Lễ phát động phù hợp, bảo đảm yêu cầu theo quy định của Chính phủ và địa phương.

2. Hoạt động truyền thông

Tổ chức các hoạt động truyền thông, truyền tải ý nghĩa và thông điệp của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024; tuyên truyền luật pháp, chính sách về người cao tuổi, về giải pháp ứng phó với vấn đề già hóa dân số thông qua báo chí, truyền hình, truyền thanh, treo khẩu hiệu, panô, áp phích, tờ rơi tại cộng đồng.

3. Tổ chức thực hiện các chương trình, đề án hỗ trợ người cao tuổi

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030 (Quyết định 2156/QĐ-TTg ngày 21/12/2021), Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025 (Quyết định 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020), Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 (Quyết định 1579/QĐ -TTg ngày 13/10/2020) và các chương trình đề án có liên quan khác.

4. Huy động nguồn lực hỗ trợ người cao tuổi

- Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ người cao tuổi có nhu cầu khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh.

- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

- Phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở.

5. Phát triển và duy trì hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ và các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi.

6. Thực hiện Nghị quyết Đại hội VI của Hội Người cao tuổi Việt Nam nhằm thực hiện tốt 30 nhiệm vụ, 03 chương trình công tác và 02 nhiệm vụ Chính phủ giao.

Mục đích, yêu cầu của Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024

- Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong tổ chức thực hiện Luật Người cao tuổi; trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

- Huy động nguồn lực hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần; ưu tiên giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

- Các hoạt động được tổ chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị phải thiết thực, hiệu quả và bảo đảm người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức.

- Khuyến khích, vận động các cấp, các ngành, Hội Người cao tuổi và người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Xem thêm nội dung tại Công văn 01/CV-UBQGNCT năm 2024.

176 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;