Luật hóa quy định vợ có thể nhận hết tiền lương của chồng từ 2021

Ngày 20/11/2019, Bộ luật Lao động 2019 đã được thông qua với rất nhiều điểm mới đáng chú ý. Trong đó, lần đầu tiên pháp luật cho phép người lao động có thể ủy quyền cho người khác nhận tiền lương của mình.

vo co the nhan luong cua chong

Ảnh minh họa

 Luật sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức

Cụ thể, Điều 94 Bộ luật Lao động 2019 đã thay đổi nguyên tắc trả lương cho người lao động được quy định trước đó tại Bộ luật Lao động 2012, trong đó, đáng chú ý là quy định nếu người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.

Theo quy định trên, nếu việc ủy quyền là hợp pháp thì người sử dụng lao động phải chuyển lương của người lao động đến người được ủy quyền.

Do đó, từ ngày 01/01/2021, nếu chồng ủy quyền cho vợ mình nhận lương thì lương của chồng sẽ được công ty chuyển thẳng đến tài khoản của vợ, lúc này vợ sẽ là người trực tiếp nhận tiền lương của chồng.

Có thể thấy, quy định trên sẽ đảm bảo tốt hơn quyền lợi của người lao động so với quy định cũ, theo đó, người lao động dù bận không thể trực tiếp nhận lương thì vẫn được nhận lương đúng hạn theo quy định.

Ngoài ra, Bộ luật Lao động 2019 cũng quy định, khi trả lương cho người lao động, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ tiền lương, tiền lương làm thêm giờ, tiền lương làm việc vào ban đêm, nội dung và số tiền bị khấu trừ cho người lao động biết. Quy định này giúp việc trả lương cho người lao động được minh bạch, rõ ràng, tránh việc người lao động bị cắt giảm tiền lương mà không biết lý do.

Xem chi tiết tại Bộ luât Lao động 2019 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Thanh Lâm

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
3265 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;