Top 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Học sinh có được hút thuốc lá không?

Tham khảo top 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Học sinh có nhiệm vụ như thế nào?

Top 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử?

Học sinh có thể tham khảo mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử dưới đây:

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử

Mẫu 1

Hiện nay, thuốc lá điện tử đang trở thành trào lưu trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Nhiều người cho rằng nó ít độc hại hơn thuốc lá truyền thống, nhưng thực tế, thuốc lá điện tử vẫn chứa nicotine và nhiều hóa chất nguy hiểm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Không ít trường hợp đã ghi nhận người sử dụng gặp các vấn đề về phổi, tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Năm 2019, tại Mỹ, đã có hàng trăm ca mắc bệnh phổi nghiêm trọng liên quan đến thuốc lá điện tử, khiến chính phủ phải siết chặt quản lý. Ngoài ra, hút thuốc lá điện tử còn tác động xấu đến lối sống của giới trẻ, dễ dẫn đến tình trạng nghiện, ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt. Nhiều học sinh vì tò mò hoặc bị bạn bè lôi kéo mà sử dụng, dần dần hình thành thói quen khó bỏ. Trước thực trạng này, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, không chạy theo xu hướng một cách mù quáng. Đồng thời, gia đình và nhà trường cần đẩy mạnh tuyên truyền để giúp giới trẻ nhận thức rõ tác hại của thuốc lá điện tử, từ đó có thái độ đúng đắn và tránh xa sản phẩm này.

Mẫu 2

Trong những năm gần đây, hình ảnh những người trẻ cầm trên tay điếu thuốc lá điện tử và nhả khói đã trở nên quen thuộc ở nhiều nơi, từ quán cà phê, vỉa hè đến mạng xã hội. Không ít người xem đây là một trào lưu thời thượng, thậm chí là biểu tượng của sự sành điệu và cá tính. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng ấy là những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người. Dù được quảng bá như một giải pháp thay thế an toàn hơn thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử vẫn chứa nicotine và nhiều hóa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, tim mạch và não bộ, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc lá điện tử còn có thể dẫn đến tình trạng nghiện nicotine hoặc trở thành "cánh cửa" mở ra con đường sử dụng các chất kích thích nguy hiểm khác. Không chỉ vậy, rác thải từ thiết bị thuốc lá điện tử cũng gây ô nhiễm môi trường đáng kể. Để ngăn chặn xu hướng này, gia đình, nhà trường và xã hội cần nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tác hại thực sự của thuốc lá điện tử, đồng thời siết chặt quản lý việc mua bán, sử dụng sản phẩm này. Quan trọng hơn hết, mỗi cá nhân cần có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh xa những thói quen không lành mạnh để hướng tới một cuộc sống an toàn và tích cực hơn.

Mẫu 3

Hút thuốc lá điện tử đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội, đặc biệt là ở giới trẻ. Ban đầu, sản phẩm này được quảng bá như một giải pháp thay thế an toàn hơn thuốc lá truyền thống, nhưng thực tế lại cho thấy những tác hại không hề nhỏ. Thuốc lá điện tử vẫn chứa nicotine - một chất gây nghiện mạnh – cùng nhiều hóa chất độc hại khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ hô hấp và tim mạch. Nhiều bạn trẻ sử dụng sản phẩm này không chỉ vì tò mò mà còn vì áp lực bạn bè, mong muốn thể hiện cá tính hoặc chạy theo xu hướng. Tuy nhiên, sự chủ quan này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khi nguy cơ nghiện nicotine ngày càng gia tăng. Hơn nữa, rác thải từ thuốc lá điện tử như vỏ hộp, lõi pin và tinh dầu cũng gây tác động tiêu cực đến môi trường. Trước thực trạng đó, cần có sự vào cuộc quyết liệt từ gia đình, nhà trường và xã hội để nâng cao nhận thức cho giới trẻ về những nguy cơ tiềm ẩn. Quan trọng nhất, mỗi người cần có ý thức tự bảo vệ sức khỏe, tránh xa các chất kích thích để không bị cuốn vào những thói quen gây hại lâu dài.

Lưu ý: nội dung chỉ mang tính tham khảo

Top 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Học sinh có được hút thuốc lá không?

Top 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Học sinh có được hút thuốc lá không? (Hình từ Internet)

Học sinh có được hút thuốc lá không?

Căn cứ khoản 3 Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hành vi học sinh không được làm như sau:

Các hành vi học sinh không được làm
1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
7. Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì học sinh không được hút (sử dụng) thuốc lá.

Học sinh có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ theo Điều 34 Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì nhiệm vụ của học sinh được quy định như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Môn ngữ văn lớp 9
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Yếu tố kỳ ảo trong truyện truyền kỳ có vai trò như thế nào? Học sinh lớp 9 được khen thưởng các danh hiệu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết vượt qua căng thẳng và áp lực học tập mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Học sinh có được hút thuốc lá không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích bài thơ Ngày xuân của nhà thơ Anh Thơ lớp 9? Học sinh lớp 9 có nhiệm vụ như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 bài văn nghị luận về hiện tượng xả rác bừa bãi lớp 9? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS khi đáp ứng điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích giá trị nội dung và nghệ thuật bài Chuyện người con gái Nam Xương lớp 9?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn phân tích hình tượng người lính trong Chiếc lược ngà? Phân bổ số tiết cho các chuyên đề học tập ở mỗi lớp ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Bếp lửa ngắn gọn nhất? Các danh hiệu khen thưởng học sinh lớp 9?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn nghị luận về sự hy sinh thầm lặng trong cuộc sống điểm cao? Các yêu cầu đặt ra khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ Mẫu tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ với một nhân vật trong cổ tích, truyền thuyết mà em đã học môn Ngữ văn lớp 9?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;