Mẫu bài viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ngắn gọn? Học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện như thế nào thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè?

Mẫu bài viết bài văn tả cảnh sinh hoạt hay nhất hiện nay như cảnh sinh hoạt trong gia đình, cảnh sinh hoạt trong giờ ra chơi... mà các bạn học sinh có thể tham khảo.

Mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt hay nhất hiện nay?

Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt là một trong những nội dung yêu cầu bắt buộc học sinh phải được học trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6.

Vì vậy, các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo một số mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt hay nhất để chuẩn bị bài trước khi đến lớp dưới đây::

Mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt hay nhất hiện nay

Cảnh sinh hoạt trong gia đình

Bữa cơm tối là khoảng thời gian mà cả nhà em quây quần bên nhau. Bàn ăn được bày biện thật gọn gàng với những món ăn thơm ngon do chính tay mẹ nấu. Bố em thường kể những câu chuyện vui về công việc, mẹ em lại nhẹ nhàng hỏi han về chuyện học tập của em và em gái. Em trai nhỏ thì tíu tít kể về những trò chơi ở trường. Cả nhà cùng nhau thưởng thức bữa cơm và trò chuyện thật vui vẻ. Những lúc như vậy, em cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng.

Cảnh sinh hoạt trong giờ ra chơi

Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, cả lớp ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Sân trường trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Các bạn nam thì đá cầu, chơi bóng rổ, còn các bạn nữ thì nhảy dây, chơi trò chơi ô ăn quan. Em cùng nhóm bạn thân thường rủ nhau ngồi dưới gốc cây bàng già để đọc truyện tranh hoặc tâm sự. Những giây phút ra chơi thật quý giá, giúp em thư giãn và thoải mái hơn sau những giờ học căng thẳng.

Cảnh sinh hoạt ở quê

Mỗi dịp hè về, em lại được bà ngoại đưa về quê ngoại chơi. Quê em thật yên bình và thơ mộng. Buổi sáng, em thường dậy sớm cùng ông ngoại ra đồng bắt cá. Chiều chiều, em lại cùng đám bạn thả diều trên cánh đồng lúa chín vàng. Tối đến, cả nhà quây quần bên bếp lửa hồng, nghe bà kể chuyện cổ tích. Em yêu quê hương em lắm, nơi đây có những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp.

Cảnh sinh hoạt trong dịp Tết cùng gia đình

Tết đến, nhà em trở nên thật ấm cúng và náo nhiệt. Cả nhà cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, trang trí cây đào, cây mai. Mẹ em tất bật chuẩn bị những món ăn truyền thống cho ngày Tết. Em cùng các anh chị em trong nhà đi chợ hoa, mua sắm những đồ dùng cần thiết. Đêm giao thừa, cả nhà quây quần bên nhau xem pháo hoa, đón năm mới. Em ước gì Tết đến thật nhanh để được sum họp cùng gia đình.

Ghi chú: Các bạn học sinh có thể tự thêm bớt một số ý để tạo nét riêng và tăng sức hấp dẫn cho bài viết được điểm cao nhé.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu bài viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ngắn gọn? Học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện như thế nào thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè?

Mẫu bài viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ngắn gọn? Học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện như thế nào thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện như thế nào thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.
3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên, học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và sẽ thông báo đến cha mẹ học sinh.

Học sinh lớp 6 được khen thưởng bằng các hình thức nào?

Căn cứ Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 6 có thành tích trong học tập và rèn luyện được khen thưởng bằng các hình thức sau:

- Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.

- Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.

- Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Các hình thức khen thưởng khác.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bạch tuộc ngắn nhất? Xếp loại kết quả học tập của học sinh lớp 6 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát về tình cảm gia đình lớp 6? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến ngắn nhất? Học sinh lớp 6 có xin chuyển trường được hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kỳ 1 môn Ngữ văn lớp 6 có đáp án tham khảo năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài Cửu Long Giang ta ơi Ngữ văn lớp 6? Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt Tết ngắn gọn? Các hành vi học sinh lớp 6 không được làm?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu soạn bài Cô Tô ngắn nhất? Chi tiết những năng lực mà học sinh trung học cơ sở cần đạt?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương ngắn gọn? Cấp trung học cơ sở mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ngắn gọn? Học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện như thế nào thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 91

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;