Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị?

Hướng dẫn cách viết một Bài thu hoạch chính trị hè mới nhất theo quy định 144 Bộ Chính Trị?

Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị?

>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè 2024 theo Nghị Quyết 35?

Quy định 144-QĐ/TW năm 2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Giáo viên, công chức... sẽ được đào tạo khác có thể tham khảo mẫu Bài thu hoạch chính trị hè 2024 Quy định 144 Bộ Chính Trị sau đây:

Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị

Phần 1: Các vấn đề có thể triển khai trong bài thu hoạch xoay quanh các vấn đề:

- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng: Đánh giá mức độ thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

- Xây dựng Đảng: Đánh giá tình hình xây dựng Đảng, công tác cán bộ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

- Phát triển kinh tế - xã hội: Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế.

- An ninh quốc phòng: Đánh giá tình hình an ninh quốc phòng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

- Các vấn đề xã hội: Đánh giá các vấn đề xã hội nổi bật, như giáo dục, y tế, môi trường, đô thị hóa.

Phần 2: Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới có 5 điều:

Điều 1: Yêu nước, tôn trong Nhân dân tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc

Suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng

Nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tuyệt đối trung thành với tổ quốc với sự nghiệp cách mạng của Đảng

Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

Tôn trọng, tin tưởng, gần gũi và gắn bó mật thiết với Nhân dân.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân; tạo điều kiện để Nhân dân phát huy quyền làm chủ, dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đặt lợi ích quốc gia- dân tộc, lội ích chung của Đảng, Nhà nước và của Nhân dân lên trên hết, trước hết;

Kiên quyết, kiên trì đấu tranh với mọi hành vi gây phương hại đến lợi ích quốc gia - dân tộc, lợi ích của Đảng, Nhà nước và của Nhân dân.

Điều 2: Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập

Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng và các nguyên tắc xây dựng Đảng.

Kiên quyết, kiên trì bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thực hiện nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước

Điều 3: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư

Tâm huyết, trách nhiệm, dấn thân, nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, có ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Quản lý, sử dụng tài sản công đúng mục đích, đúng quy định tiết kiệm và hiệu quả

Không xa hoa, lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức và các nguồn lực vật chất khác của tập thể và cá nhân

Trong sạch, không tham ô, tham những, tiêu cực, không gây phiền hà , sách nhiễu.

Điều 4: Đoàn kết, kỷ cương,tình thương, trách nhiệm

Luôn giữ gìn sự đoàn kết, thông nhất trong Đảng, cơ quan, tổ chức và trong Nhân dân, trước hết là ở chi bộ, cơ quan, đơn vị công tác, khu dân cư;

Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Điều 5: Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng, rèn luyện, học tập suốt đời

Gương mẫu trong các công tác và sinh hoạt, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cán bộ, đảng viên chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, cấp trên gương mẫu trước cấp dưới, cấp ủy gương mẫu trước đảng viên, đảng viên gương mẫu trước quần chúng.

Tích cực vận động, thuyết phục gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng.

Phần 3: Liên hệ bản thân

Từ 5 điều trên quý giáo viên có thể tham khảo và liên hệ bản thân mình xoay quanh 5 điều trên cụ thể như:

- Là một người giáo viên trong môi trường giáo dục trước hết cần phải là tấm gương sáng cho các em học sinh trong công tác giảng dạy, lẫn cuộc sống đời thường sao cho các em học được cái tận tụy, cái đạo đức và cái cần, kiệm, liêm, chính trong phẩm chất của người nhà giáo.

- Nghiêm túc chấp hành đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước trong tất cả các hoạt động

- Luôn nêu cao tinh thần tích cực tham gia các hoạt động xã hội xây dựng đời sống nhân dân, giúp đỡ các trẻ em, học sinh còn nhiều khó khăn

- Luôn gương mẫu nêu cao tinh thần yêu nước và truyền đạt lại những yếu tố cốt lõi của dân tộc của ông cha ta đã có công dựng nước vì vậy mà thế hệ các em học sinh phải là người giữ nước. Phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc ta.

Thông tin Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị chỉ mang tính chất tham khảo./.

>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè liên hệ bản thân 2024?

>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè 2024 giáo viên tiểu học?

>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè về Đại hội 13 mới nhất?

>>> Xem thêm Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh có tư cách pháp nhân không?

>>> Xem thêm Có được vận động chi phí vệ sinh trường lớp ở trường mầm non không?

Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024

Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị? (Hình từ Internet)

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên được xây dựng theo năm học như thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT, quy định như sau:

- Kế hoạch BDTX được xây dựng theo năm học, bao gồm: Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý, của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục và đào tạo và sở giáo dục và đào tạo.

- Kế hoạch BDTX phải nêu rõ mục tiêu, nội dung, loại hình tổ chức BDTX và kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục cho giáo viên, cán bộ quản lý.

- Xây dựng kế hoạch BDTX năm học:

+ Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý: Căn cứ vào nhu cầu về mô đun bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng và hướng dẫn của cơ sở giáo dục nơi đang công tác; giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 31 tháng 5 hằng năm;

+ Kế hoạch BDTX của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên: Căn cứ vào hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, theo phân cấp quản lý, và kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch BDTX và báo cáo cơ quan quản lý giáo dục cấp trên vào tháng 6 hằng năm;

+ Kế hoạch BDTX của phòng giáo dục và đào tạo: Căn cứ vào hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo và kế hoạch BDTX của cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý; phòng giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch BDTX và báo cáo sở giáo dục và đào tạo vào tháng 6 hằng năm;

+ Kế hoạch BDTX của sở giáo dục và đào tạo: Căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch BDTX của phòng giáo dục và đào tạo, trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục phổ thông thuộc thẩm quyền quản lý và trung tâm giáo dục thường xuyên; sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch BDTX để triển khai thực hiện từ tháng 7 hằng năm.

Theo đó, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên được xây dựng theo năm học bao gồm: Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý, của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục và đào tạo và sở giáo dục và đào tạo.

Cơ quan nào sẽ công nhận giáo viên hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên?

Căn cứ theo Điều 12 Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT, (được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT) quy định như sau:

Giáo viên, cán bộ quản lý hoàn thành các khóa bồi dưỡng trong năm học theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 thì được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.

Như vậy, khi giáo viên hoàn thành khóa bồi dưỡng thì Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ là cơ quan công nhận cho giáo viên đó.

>>> Xem thêm Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 chuyên đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo?

>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè 2024 về nêu gương của bản thân người giáo viên trong môi trường sư phạm?

Bài thu hoạch chính trị hè
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch chính trị hè 2024 liên hệ bản thân về chống lại các thế lực chống phá trong môi trường giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch chính trị hè 2024 theo Nghị Quyết 35?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch chính trị hè liên hệ bản thân 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 chuyên đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 chủ đề làm theo lời Bác và ý chí tự lực tự cường?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè về vấn đề tham nhũng, tiêu cực trong giáo dục 2024?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 19973
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;