Bài thu hoạch chính trị hè 2024 giáo viên tiểu học?
Bài thu hoạch chính trị hè 2024 giáo viên tiểu học?
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 dành cho giáo viên tiểu học chuyên đề Nội dung cốt lõi, điểm mới trong các văn kiện HN lần thứ sáu; kết quả HN lần thứ bảy (HN giữa nhiệm kỳ) của BCH Trung ương Đảng khóa XIII như sau:
PHẦN 1: Nội dung cốt lõi, điểm mới trong các văn kiện HN lần thứ sáu; kết quả HN lần thứ bảy (HN giữa nhiệm kỳ) của BCH Trung ương Đảng khóa XIII. Đồng thời liên hệ trách nhiệm của cá nhân đồng chí trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. PHẦN 2: - Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. - Thực trạng xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến hiện nay được Đảng ta đánh giá: “Công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam vẫn còn những hạn chế, bất cập, có mặt chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, quản lý và bảo vệ đất nước trong tình hình mới”. - Nhận thức, lý luận về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng thống nhất, đầy đủ, sâu sắc hơn. - Tại Hội nghị, Đảng ta tiếp tục khẳng định quan điểm trong xây dựng nhà nước pháp quyền ở nước ta hiện nay: “Kiên định, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; - Bảo đảm tổng thể, đồng bộ, liên thông giữa đổi mới lập pháp, cải cách hành chính, cải cách tư pháp. - Đề ra các mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể đến năm 2030, trong đó, nhấn mạnh 03 trọng tâm là “hoàn thiện hệ thống pháp luật và cơ chế tổ chức thực hiện pháp luật. - Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới. Đảng ta tiếp tục kiên định với quan điểm “vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ. - Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. - Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. - Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. >> Đây là lần đầu tiên Đảng ta định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia, trong đó đã xác định rõ những nguyên tắc, quan điểm định hướng quy hoạch cụ thể của đất nước trong thời gian tới. Đảng nhấn mạnh những điểm quan trọng. PHẦN 3: Liên hệ trách nhiệm của cá nhân của giáo viên. - Nêu cao tinh thần và trách nhiệm cao đối với tự phê bình và phê bình; phát huy ưu điểm, sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm. - Có tinh thần cầu thị, có chí tiến thủ, khiêm tốn, không tự cao tự mãn,kiêu ngạo. - Có tinh thần, trách nhiệm và tâm huyết trong công tác giảng dạy cũng như phục vụ nhân dân. - Kiên định lập trường giai cấp, bản lĩnh chính trị và đề cao tinh thần, trách nhiệm đối với công việc. phải có phẩm chất đạo đức, phương pháp làm việc khoa học. -Tích cực học tập nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. phải chủ động, sáng tạo, hết lòng, hết sức hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao. |
*Lưu ý: Mẫu bài thu hoạch chính trị hè chỉ mang tính chất tham khảo./.
>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè liên hệ bản thân 2024?
>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè 2024 giáo viên tiểu học?
>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè về Đại hội 13 mới nhất?
Bài thu hoạch chính trị hè 2024 giáo viên tiểu học? (Hình từ Internet)
Quy định về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên như thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT, quy định như sau:
- Kế hoạch BDTX được xây dựng theo năm học, bao gồm: Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý, của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục và đào tạo và sở giáo dục và đào tạo.
- Kế hoạch BDTX phải nêu rõ mục tiêu, nội dung, loại hình tổ chức BDTX và kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục cho giáo viên, cán bộ quản lý.
- Xây dựng kế hoạch BDTX năm học:
+ Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý: Căn cứ vào nhu cầu về mô đun bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng và hướng dẫn của cơ sở giáo dục nơi đang công tác; giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 31 tháng 5 hằng năm;
+ Kế hoạch BDTX của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên: Căn cứ vào hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, theo phân cấp quản lý, và kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch BDTX và báo cáo cơ quan quản lý giáo dục cấp trên vào tháng 6 hằng năm;
+ Kế hoạch BDTX của phòng giáo dục và đào tạo: Căn cứ vào hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo và kế hoạch BDTX của cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý; phòng giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch BDTX và báo cáo sở giáo dục và đào tạo vào tháng 6 hằng năm;
+ Kế hoạch BDTX của sở giáo dục và đào tạo: Căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch BDTX của phòng giáo dục và đào tạo, trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục phổ thông thuộc thẩm quyền quản lý và trung tâm giáo dục thường xuyên; sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch BDTX để triển khai thực hiện từ tháng 7 hằng năm.
Công nhận giáo viên hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên ra sao?
Căn cứ theo Điều 12 Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT, (được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT) quy định như sau:
Giáo viên, cán bộ quản lý hoàn thành các khóa bồi dưỡng trong năm học theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 thì được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.
>>> Xem thêm Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 chuyên đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo?
>>> Xem thêm Bài thu hoạch chính trị hè 2024 về nêu gương của bản thân người giáo viên trong môi trường sư phạm?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?