Mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống lớp 8? Yêu cầu cần đạt đối với khả năng đọc hiểu văn bản thông tin của học sinh lớp 8?
Mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống lớp 8?
Văn bản kiến nghị là một hình thức thể hiện ý kiến, đề xuất của cá nhân hoặc tập thể nhằm góp phần giải quyết một vấn đề trong đời sống. Đối với học sinh lớp 8, việc viết một văn bản kiến nghị không chỉ giúp rèn luyện kỹ năng lập luận, thuyết phục mà còn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.
Để hoàn thành tốt chủ đề này, học sinh cần viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống đảm bảo tính chặt chẽ, rõ ràng. Dưới đây là mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống mà học sinh có thể tham khảo.
Mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống số 1:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, Ngày 15 tháng 3 năm 2023 ĐƠN KIẾN NGHỊ Về việc tổ chức hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng sống cho học sinh Kính gửi: Ban giám hiệu trường THCS A Tập thể lớp 8A chúng em xin trình bày với ban giám hiệu trường một việc như sau: Sau khi tham khảo kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh khối 8. Do muốn nâng cao kỹ năng sống, chúng em cảm thấy cần phải bổ sung một số hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng sống cho học sinh. Thay mặt lớp 8A, Em xin chân thành cảm ơn! Người viết đơn kiến nghị Nguyễn Văn A (cùng tập thể học sinh lớp 8A) |
Mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống số 2:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc —————– …, ngày… tháng… năm… BẢN KIẾN NGHỊ Về việc tổ chức một hoạt động ngoại khóa để nâng cao kĩ năng sống cho học sinh Kính gửi: Ban Giám hiệu trường……………………………………………… Em tên là:……………………………………… Sinh ngày… tháng…năm……… Lớp:.......................................... Em viết bản kiến nghị này với lý do cụ thể như sau: - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, tạo cơ hội cho học sinh học tập nâng cao kiến thức - Nhằm hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh - Nâng cao tinh thần đoàn kết và truyền thông nhà trường - Rèn các kỹ năng cho học sinh Bởi những mong muốn trên, chúng em xin kiến nghị Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức một hoạt động ngoại khóa để nâng cao kĩ năng sống cho học sinh Kính mong Ban Giám hiệu xem xét về những kiến nghị trên và tạo điện thuận lợi cho việc học tập của chúng em. Em xin trân trọng cảm ơn! Ký tên (Ghi rõ họ tên) |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống lớp 8? Yêu cầu cần đạt đối với khả năng đọc hiểu văn bản thông tin của học sinh lớp 8? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt đối với khả năng đọc hiểu văn bản thông tin của học sinh lớp 8?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt đối với khả năng đọc hiểu văn bản thông tin của học sinh lớp 8 như sau:
- Đọc hiểu nội dung
+ Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản.
+ Phân tích được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.
- Đọc hiểu hình thức
+ Nhận biết và phân tích được đặc điểm của một số kiểu văn bản thông tin: văn bản giải thích một hiện tượng tự nhiên; văn bản giới thiệu một cuốn sách hoặc bộ phim đã xem; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.
+ Nhận biết và phân tích được cách trình bày thông tin trong văn bản như theo trật tự thời gian, quan hệ nhân quả, mức độ quan trọng của đối tượng hoặc cách so sánh và đối chiếu.
Số lượng bài đánh giá thường xuyên mà học sinh lớp 8 phải thực hiện trong môn Ngữ Văn?
Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá thường xuyên đối với học sinh trung học như sau:
Đánh giá thường xuyên
...
2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:
a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.
b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:
- Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.
Đồng thời, căn cứ Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về thời lượng thực hiện chương trình môn Ngữ Văn đối với học sinh lớp 8 là 140 tiết/năm học.
Như vậy, số lượng bài đánh giá thường xuyên mà học sinh lớp 8 phải thực hiện trong môn Ngữ Văn là 04 bài.
- Lời bài thơ bé làm bao nhiêu nghề 4 tuổi? Trẻ 4 tuổi học lớp mấy?
- Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?
- Bộ lịch năm 2025 tải về miễn phí? Năm học 2024-2025 kết thúc khi nào?
- Văn hóa giao thông là gì đáp án chi tiết câu 2 cuộc thi An toàn giao thông 2024 2025? Nội dung giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục?
- 03 bộ đề Cuộc thi trực tuyến Quân đội nhân dân Việt Nam 80 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành 2024 tuần 1 có đáp án?
- Lịch nghỉ lễ 30 tháng 4, 01 tháng 5 năm 2025 của học sinh, giáo viên cả nước ra sao?
- Trọn Bộ tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai tải miễn phí? Phổ biến, giáo dục pháp luật phải đảm bảo những nguyên tắc nào?
- Tết Âm lịch 2025 vì sao không có ngày 30 Tết? Giáo viên được nghỉ bao nhiêu ngày trong năm?
- Giảng viên cao đẳng sư phạm chính mã số V.07.08.21 được áp dụng hệ số lương nào?
- Tác phẩm nào được xem là văn kiện có tính chất cương lĩnh đầu tiên của chủ nghĩa Mác?