Kế hoạch giáo dục cá nhân là gì? Cơ quan nào phụ trách hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật?
- Kế hoạch giáo dục cá nhân là gì? Cơ quan nào phụ trách hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật?
- Giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có trình độ chuẩn được đào tạo như thế nào?
- Người học Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có những quyền gì?
Kế hoạch giáo dục cá nhân là gì? Cơ quan nào phụ trách hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật?
Căn cứ khoản 3 Điều 2 Điều Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định kế hoạch giáo dục cá nhân là văn bản bao gồm các thông tin về: khả năng, nhu cầu; các đặc điểm cá nhân; mục tiêu năm học và mục tiêu học kỳ; thời gian, nội dung, biện pháp và người thực hiện; kết quả đánh giá và điều chỉnh sau đánh giá đối với người học.
Căn cứ Điều 14 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về hỗ trợ giáo dục hòa nhập như sau:
Hỗ trợ giáo dục hòa nhập
1. Trung tâm thực hiện các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập theo đề nghị của phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục trực thuộc sở giáo dục và đào tạo, cơ sở trợ giúp xã hội trong địa bàn phụ trách:
a) Hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật;
b) Hỗ trợ học sinh khuyết tật học hòa nhập học tập và rèn luyện kỹ năng đặc thù, kỹ năng sống phù hợp với khả năng và nhu cầu;
c) Tư vấn, hỗ trợ giáo viên trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật;
d) Tham gia huy động học sinh khuyết tật đến trường;
đ) Hỗ trợ, tư vấn cho cơ sở giáo dục, gia đình và cộng đồng về kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật.
2. Trung tâm xây dựng kế hoạch hỗ trợ giáo dục hòa nhập trên địa bàn được giao phụ trách, phù hợp với khả năng đáp ứng của Trung tâm, trình sở giáo dục và đào tạo phê duyệt đối với Trung tâm công lập, báo cáo sở giáo dục và đào tạo đối với Trung tâm tư thục để tổ chức thực hiện.
Như vậy, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phụ trách hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật.
Kế hoạch giáo dục cá nhân là gì? Cơ quan nào phụ trách hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật? (Hình từ Internet)
Giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có trình độ chuẩn được đào tạo như thế nào?
Căn cứ Điều 23 Điều Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về giáo viên như sau:
Giáo viên
Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên: có bằng cử nhân trở lên ngành Giáo dục đặc biệt hoặc đáp ứng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên mầm non, phổ thông cùng với chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Nhiệm vụ của giáo viên
a) Thực hiện phát hiện sớm, phân loại nhu cầu giáo dục và can thiệp giáo dục sớm;
b) Hỗ trợ giáo dục hòa nhập;
c) Thực hiện dạy học và giáo dục học sinh khuyết tật tại Trung tâm đúng mục tiêu, nội dung, chương trình, kế hoạch;
d) Tham gia các hoạt động sinh hoạt chuyên môn;
đ) Chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục, phù hợp với đối tượng và điều kiện cụ thể của Trung tâm;
e) Thực hiện các quyết định của giám đốc Trung tâm; chịu sự kiểm tra của các cấp quản lý giáo dục theo quy định; thực hiện nội quy của Trung tâm và các quy định của Quy chế này;
g) Thực hiện Quy định về đạo đức nhà giáo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
h) Tích cực, chủ động tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo quy định.
...
Như vậy, giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có có bằng cử nhân trở lên ngành Giáo dục đặc biệt hoặc đáp ứng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên mầm non, phổ thông cùng với chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Người học Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có những quyền gì?
Căn cứ Điều 25 Điều Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định người học Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có những quyền sau đây:
- Được tôn trọng và đối xử bình đẳng; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của người học;
- Được lựa chọn nội dung, hình thức học phù hợp với điều kiện, khả năng của người học và của Trung tâm; được tạo điều kiện để tiếp tục được hỗ trợ khi chuyển tiếp giữa các cơ sở giáo dục;
- Được bảo vệ quyền lợi chính đáng trực tiếp hoặc thông qua người đại diện hợp pháp; được tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan đến hoạt động dạy học và giáo dục của Trung tâm.
- Soạn bài Yêu và đồng cảm ngắn nhất? 6 môn học bắt buộc đối với học sinh lớp 10 là gì?
- Hướng dẫn cách viết mở bài cho bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4? Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 4?
- Mẫu bài văn miêu tả một loại cây ăn quả mà em yêu thích lớp 4 hay nhất? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
- Đơn chất là gì? Hợp chất là gì? Đơn chất và hợp chất sẽ được học trong chương trình môn Hóa học lớp mấy?
- Top những câu danh ngôn về phụ nữ ngày 20 tháng 10? Học sinh kết thúc năm học 2024-2025 trước ngày mấy?
- Vai trò của nguyên tố Carbon trong tế bào là như thế nào? Nội dung cần đạt trong nội dung thành phần hoá học của tế bào lớp 10?
- Sinh viên được điều động đi thi giải đấu cờ vua quốc tế thì có được bảo lưu kết quả học tập không?
- Nhiễm sắc thể là gì? Nhiễm sắc thể có phải sẽ có trong chương trình lớp 9 hay không?
- 20 mẫu bài văn miêu tả con vật ngắn gọn? Học sinh tiểu học có cần đạt được năng lực đọc trôi chảy hay không?
- Soạn bài Lão Hạc lớp 12 đầy đủ nhất? Nhà trường có được bắt buộc học sinh học thêm môn Ngữ văn lớp 12?