Đoạn văn mẫu kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4? Lớp 4 học kiến thức tiếng Việt gì?
Đoạn văn mẫu kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4?
Hai bà Trưng là những nữ anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được mọi người kính trọng và ngưỡng mộ. Hai Bà Trưng thực chất là hai chị em gái tên thật là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Dưới đây là mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn:
Mẫu 1 đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn Hai Bà Trưng là hai nữ anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam. Vào năm 40, nước ta bị nhà Hán đô hộ, khiến nhân dân khổ cực. Chồng của Trưng Trắc là Thi Sách bị giặc hại, hai bà vô cùng căm phẫn nên đã phất cờ khởi nghĩa. Chỉ trong một thời gian ngắn, Hai Bà Trưng cùng nghĩa quân đã đánh bại quân Hán, giành lại giang sơn. Hai Bà lên ngôi vua và cai trị đất nước suốt ba năm. Sau này, quân Hán kéo sang xâm lược lần nữa, Hai Bà đã chiến đấu đến cùng và hy sinh anh dũng trên sông Hát. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng thể hiện tinh thần yêu nước và ý chí kiên cường của dân tộc ta. Mẫu 2 đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn Vào năm 40, nước ta bị nhà Hán đô hộ, nhân dân phải chịu nhiều áp bức. Hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị đã tập hợp nghĩa quân, dũng cảm đứng lên chống lại quân xâm lược. Nghĩa quân của Hai Bà mạnh mẽ tiến công, chỉ trong một thời gian ngắn đã đánh tan quân giặc, giải phóng 65 thành trì. Sau chiến thắng, Hai Bà Trưng lên ngôi và cai quản đất nước. Tuy nhiên, vài năm sau, quân Hán kéo sang đánh chiếm nước ta lần nữa. Hai Bà Trưng đã chiến đấu kiên cường nhưng vì lực lượng quá chênh lệch, cuối cùng Hai Bà hy sinh trên dòng sông Hát. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, ghi dấu tinh thần bất khuất của phụ nữ Việt trong lịch sử. |
Lưu ý: Nội dung mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo!
Đoạn văn mẫu kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4? Lớp 4 học kiến thức tiếng Việt gì? (Hình từ Internet)
Lớp 4 học kiến thức tiếng Việt gì?
Căn cứ chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định nội dung kiến thức tiếng việt lớp 4 bao gồm các nội dung cơ bản như sau:
1. Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức
2.1. Vốn từ theo chủ điểm
2.2. Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển
2.3. Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu
2.4. Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng
2.5. Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa
3.1. Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng
3.2. Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng
3.3. Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng
3.4. Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)
3.5. Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)
4.1. Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng
4.2. Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng
4.3. Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần
4.4. Kiểu văn bản và thể loại
- Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ
- Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối
- Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật
- Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy
- Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc
5. Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
Có tối đa bao nhiêu học sinh đối với lớp tiểu học?
Căn cứ tại Điều 16 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
…..
Như vậy, đối chiếu quy định thì lớp tiểu học có tối đa 35 học sinh.










- Top 20 mẫu viết đoạn mở bài cho bài văn tả một người thân trong gia đình em lớp 5?
- Danh sách các trường Đại học xét học bạ tại TP HCM 2025? Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học 2025 như thế nào?
- Đã có Quyết định 448 2025 về Thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm?
- Tuyển tập 02 mẫu bài văn đóng vai nhân vật kể lại chuyện cổ tích? Có ý thức đối với cội nguồn là mục tiêu cấp tiểu học?
- Điều kiện sáp nhập trường tiểu học như thế nào?
- Top 7 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do lớp 8 ngắn gọn, cảm xúc? Môn Ngữ văn lớp 8 có mấy hình thức đánh giá?
- Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có vị trí chiến lược thế nào? Yêu cầu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?
- Top 7 bài văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn, cảm xúc? 2 Mục tiêu khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5?
- Tổng hợp mẫu bài văn tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em những ấn tượng sâu sắc ngắn nhất?
- Phương án tuyển sinh lớp 6, tuyển sinh lớp 10 tỉnh Quảng Nam năm học 2025 2026?