Câu nói Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn chịu đựng gian khổ hơn phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh động viên cán bộ chiến sĩ trong chiến dịch nào?
Câu nói Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn chịu đựng gian khổ hơn phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh động viên cán bộ chiến sĩ trong chiến dịch nào?
Câu nói "Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn, chịu đựng gian khổ hơn, phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh" là một trong những câu nói đầy cảm xúc và sức mạnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Câu nói này được Bác gửi gắm đến cán bộ, chiến sĩ trong một giai đoạn lịch sử vô cùng quan trọng của cuộc kháng chiến chống Pháp, đó là chiến dịch Điện Biên Phủ.
*Mời các bạn học sinh tham khảo thêm một số thông tin về câu nói Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn chịu đựng gian khổ hơn phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh động viên cán bộ, chiến sĩ trong chiến dịch nào dưới đây:
Câu nói Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn chịu đựng gian khổ hơn, phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh động viên cán bộ chiến sĩ trong chiến dịch nào? Chiến dịch Điện Biên Phủ là một chiến dịch quân sự lớn nhất và quyết định nhất của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây là trận đánh tiêu biểu cho sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật quân sự và tinh thần chiến đấu kiên cường của quân và dân ta. Trong bối cảnh chiến dịch diễn ra vô cùng ác liệt, với những khó khăn gian khổ chồng chất, tinh thần chiến đấu của bộ đội có thể bị lung lay. Chính vì vậy, lời động viên của Bác Hồ đã trở thành ngọn lửa thắp lên ý chí quyết tâm của toàn quân, toàn dân ta. Ý nghĩa sâu sắc của câu nói: Khẳng định tinh thần chiến đấu: Câu nói của Bác Hồ đã khẳng định tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất của quân đội ta. Bác muốn các chiến sĩ phải vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, không lùi bước trước bất kỳ thử thách nào. Gắn kết quân dân: Lời động viên của Bác đã gắn kết chặt chẽ tình quân dân, tạo nên một khối đoàn kết vững chắc, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tăng cường ý chí quyết tâm: Câu nói của Bác đã khơi dậy ý chí quyết tâm cao độ trong mỗi người chiến sĩ, giúp họ tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng. Gửi gắm niềm tin: Bác Hồ đã gửi gắm niềm tin vào sức mạnh của quân đội ta, tin rằng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, chúng ta sẽ giành được thắng lợi cuối cùng. Ảnh hưởng của câu nói: Câu nói của Bác Hồ đã trở thành một khẩu hiệu, một nguồn động viên vô cùng lớn lao đối với quân và dân ta trong suốt cuộc kháng chiến chống Pháp. Câu nói này đã: Truyền cảm hứng: Truyền cảm hứng cho hàng triệu người Việt Nam đứng lên chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Thúc đẩy tinh thần yêu nước: Khơi dậy lòng yêu nước nồng nàn trong mỗi người dân. Góp phần vào thắng lợi chung: Góp phần quan trọng vào thắng lợi vẻ vang của chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp. Kết luận: Câu nói "Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn, chịu đựng gian khổ hơn, phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một câu nói đơn thuần mà còn là một bài học sâu sắc về ý chí, nghị lực và tinh thần chiến đấu. Câu nói này đã trở thành một di sản tinh thần vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. |
*Lưu ý: thông tin về câu nói Các chú phải chiến đấu anh dũng hơn chịu đựng gian khổ hơn phải giữ vững quyết tâm trong mọi hoàn cảnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh động viên cán bộ chiến sĩ trong chiến dịch nào chỉ mang tính chất tham khảo./.
Đặc điểm chung của môn Lịch sử THPT là gì?
Căn cứ mục I Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về đặc điểm chung môn Lịch sử cấp trung học phổ thông như sau:
- Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, được lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
- Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.
- Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hoá dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
- Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
- Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hoá dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hoá, thông tin truyền thông,...
- Chương trình môn Lịch sử hệ thống hoá, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
Yêu cầu cần đạt khi học môn Lịch sử cấp trung học phổ thông ra sao?
Căn cứ mục IV Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về những yêu cầu mà học sinh THPT cần đạt khi học môn Lịch sử như sau:
(1) Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung
Môn Lịch sử góp phần hình thành, phát triển phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học đã được quy định tại Chương trình tổng thể.
(2) Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù
Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh phát triển năng lực lịch sử trên nền tảng kiến thức cơ bản và nâng cao về lịch sử thế giới, khu vực và Việt Nam thông qua hệ thống chủ đề, chuyên đề về lịch sử chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, văn minh. Năng lực lịch sử có các thành phần là: tìm hiểu lịch sử; nhận thức và tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Các biểu hiện cụ thể của năng lực lịch sử như sau:
- Tìm hiểu lịch sử gồm:
+ Nhận diện được các loại hình tư liệu lịch sử; hiểu được nội dung, khai thác và sử dụng được tư liệu lịch sử trong quá trình học tập.
+ Tái hiện và trình bày được dưới hình thức nói hoặc viết diễn trình của các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; xác định được các sự kiện lịch sử trong không gian và thời gian cụ thể.
- Nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Giải thích được nguồn gốc, sự vận động của các sự kiện lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; chỉ ra được quá trình phát triển của lịch sử theo lịch đại và đồng đại; so sánh sự tương đồng và khác biệt giữa các sự kiện lịch sử, lí giải được mối quan hệ nhân quả trong tiến trình lịch sử.
+ Đưa ra được những ý kiến nhận xét, đánh giá của cá nhân về các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử trên cơ sở nhận thức và tư duy lịch sử; hiểu được sự tiếp nối và thay đổi của lịch sử; biết suy nghĩ theo những chiều hướng khác nhau khi xem xét, đánh giá, hay đi tìm câu trả lời về một sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Rút ra được bài học lịch sử và vận dụng được kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; trên nền tảng đó, có khả năng tự tìm hiểu những vấn đề lịch sử, phát triển năng lực sáng tạo, có khả năng tiếp cận và xử lí thông tin từ những nguồn khác nhau, có ý thức và năng lực tự học lịch sử suốt đời.
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?