Viết đoạn văn về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết? 5 quyền của học sinh tiểu học khi đi học là gì?

Tham khảo ngay mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết?

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết?

Tham khảo ngay mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết?

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7

câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết?

Mẫu 1

"Tết đến, nhà em lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cả nhà cùng nhau gói bánh chưng, trò chuyện rôm rả. Ba em phụ trách nhóm lửa, mẹ em thì tỉ mỉ gói từng chiếc bánh. Em và em gái thì tranh nhau đếm những chiếc lá dong xanh mướt. Những buổi tối giao thừa, gia đình em quây quần bên mâm cơm tất niên, cùng nhau xem pháo hoa và đón giao thừa. Những khoảnh khắc ấy thật ấm áp và đáng nhớ."

Mẫu 2

chợ mua sắm rất nhiều đồ ăn, thức uống. Em thì phụ mẹ trang trí nhà cửa, dán câu đối đỏ. Cả nhà cùng nhau lau dọn nhà cửa, quét dọn sân vườn. Mặc dù mệt nhưng em cảm thấy rất vui khi được cùng gia đình chuẩn bị đón Tết."

Mẫu 3

"Tết ở quê em thật là vui. Các bạn nhỏ trong xóm cùng nhau rước đèn, đi hái lộc đầu năm. Người lớn thì tụ tập đánh bài, chơi cờ. Buổi tối, cả làng cùng nhau xem múa lân, rước kiệu. Không khí Tết ở quê em thật náo nhiệt và ấm áp."

*Lưu ý: thông tin về viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết?

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định học sinh tiểu học có những nhiệm vụ như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

5 quyền của học sinh tiểu học khi đi học là gì?

Căn cứ Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định học sinh tiểu học có những nhiệm vụ như sau:

Quyền 1. Được học tập

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ -tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

Quyền 2. Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

Quyền 3. Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

Quyền 4. Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

Quyền 5. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? 3 mục tiêu cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết? 5 quyền của học sinh tiểu học khi đi học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn tả phong cảnh quê em môn Tiếng Việt lớp 5 ngắn gọn và hay nhất? Một lớp học lớp 5 có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 65

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;