Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao?
Tham khảo ngay Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao dưới đây:
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? Mẫu 1: Giới thiệu Doraemon Em thích nhất là chú mèo máy Doraemon đến từ tương lai. Với chiếc túi thần kì chứa đầy bảo bối, Doraemon luôn giúp đỡ cậu bạn Nobita trong những tình huống dở khóc dở cười. Em rất thích tính cách hiền lành, dễ thương của Doraemon, và luôn mong ước một ngày nào đó cũng có một người bạn như vậy. Mỗi khi xem Doraemon, em lại được cười thả ga và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Mẫu 2: Giới thiệu Siêu nhân Gao Siêu nhân Gao là một trong những siêu nhân mà em yêu thích nhất trong đó em yêu thích nhất là gao đỏ và gao bạc. Với sức mạnh siêu phàm và trái tim nhiệt huyết luôn giúp đỡ mọi người dân khi bị yêu quái tấn công, Gao luôn chiến đấu để bảo vệ hòa bình cho mọi người. Em rất ngưỡng mộ sự dũng cảm và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của Gao. Mỗi khi xem Gao chiến đấu, em lại cảm thấy mình cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Mẫu 3: Giới thiệu Hugo Hugo là một nhân vật họa hình có sự thông minh và hài hước luôn xuất hiện cùng với một chú đà điểu cổ dài. Em thích Hugo vì cậu ấy luôn mang đến tiếng cười cho mọi người. Với khả năng nói chuyện và suy nghĩ như con người, Hugo đã trở thành một người bạn thân thiết của gia đình. Em rất muốn có một người bạn đồng hành như Hugo để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. |
*Lưu ý: Thông tin về Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học? (Hình từ Internet)
5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:
Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.
Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn
- Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;
- Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;
- Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;
- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.
Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.
Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.
Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.
Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;
- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.
Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên;
Tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.
Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.
Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;
- Biên bản họp Hội đồng theo quy định;
- Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.
Lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học phải lựa trong danh mục đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đúng không?
Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:
- Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.
- Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).
- Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.
Như vậy, đối chiếu quy định thì lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?