Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?

Tham khảo ngay Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?

Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao?

Tham khảo ngay Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao dưới đây:

Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao?

Mẫu 1: Giới thiệu Doraemon

Em thích nhất là chú mèo máy Doraemon đến từ tương lai. Với chiếc túi thần kì chứa đầy bảo bối, Doraemon luôn giúp đỡ cậu bạn Nobita trong những tình huống dở khóc dở cười. Em rất thích tính cách hiền lành, dễ thương của Doraemon, và luôn mong ước một ngày nào đó cũng có một người bạn như vậy. Mỗi khi xem Doraemon, em lại được cười thả ga và học hỏi được nhiều điều bổ ích.

Mẫu 2: Giới thiệu Siêu nhân Gao

Siêu nhân Gao là một trong những siêu nhân mà em yêu thích nhất trong đó em yêu thích nhất là gao đỏ và gao bạc. Với sức mạnh siêu phàm và trái tim nhiệt huyết luôn giúp đỡ mọi người dân khi bị yêu quái tấn công, Gao luôn chiến đấu để bảo vệ hòa bình cho mọi người. Em rất ngưỡng mộ sự dũng cảm và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của Gao. Mỗi khi xem Gao chiến đấu, em lại cảm thấy mình cũng trở nên mạnh mẽ hơn.

Mẫu 3: Giới thiệu Hugo

Hugo là một nhân vật họa hình có sự thông minh và hài hước luôn xuất hiện cùng với một chú đà điểu cổ dài. Em thích Hugo vì cậu ấy luôn mang đến tiếng cười cho mọi người. Với khả năng nói chuyện và suy nghĩ như con người, Hugo đã trở thành một người bạn thân thiết của gia đình. Em rất muốn có một người bạn đồng hành như Hugo để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

*Lưu ý: Thông tin về Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?

Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học? (Hình từ Internet)

5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:

Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.

Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn

- Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;

- Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;

- Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;

- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.

Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.

Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.

Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.

Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;

- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.

Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên;

Tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.

Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.

Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:

- Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;

- Biên bản họp Hội đồng theo quy định;

- Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.

Lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học phải lựa trong danh mục đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đúng không?

Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:

- Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.

- Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).

- Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.

Như vậy, đối chiếu quy định thì lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? 3 mục tiêu cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết? 5 quyền của học sinh tiểu học khi đi học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn tả phong cảnh quê em môn Tiếng Việt lớp 5 ngắn gọn và hay nhất? Một lớp học lớp 5 có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 1375
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;