Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5?
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5?
Trước cổng trời là bài thơ giàu cảm xúc của nhà thơ Nguyễn Duy. Bài thơ này học sinh lớp 5 sẽ được học trong môn Tiếng Việt và thuộc chủ điểm thế giới tuổi thơ:
Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ trước cổng trời dưới đây:
Mẫu 1:
Bài thơ Trước cổng trời của Nguyễn Duy như mở ra trước mắt em một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà em chỉ dám mơ đến. Những núi non chập chùng, mây trời lững lờ khiến em thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Nhưng điều làm em xúc động nhất chính là hình ảnh những con người nơi vùng cao, chăm chỉ lao động trong sự bình yên. Họ giống như những bông hoa dại kiên cường, lặng lẽ tô điểm cho cuộc sống. Đọc bài thơ, em cảm nhận được một tình yêu quê hương len lỏi trong từng dòng chữ. Thiên nhiên không chỉ đẹp mà còn sống động, khiến em thấy cuộc đời thật tươi sáng và đáng yêu.
Mẫu 2:
Khi đọc bài thơ Trước cổng trời, em cảm giác như mình được đứng trước một vùng đất xa xôi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện thật đẹp. Những núi non trùng điệp, làn sương mờ mờ như chiếc khăn voan che nhẹ mặt trời, làm em mê mẩn. Nhưng hơn cả, em thích nhất là cách tác giả khắc họa những người lao động nơi đây. Dù cuộc sống khó khăn, họ vẫn bình thản và rạng ngời giữa đất trời. Em thấy mình yêu thêm từng ngọn núi, từng làn mây, yêu cả những con người mạnh mẽ ấy. Bài thơ làm em hiểu rằng, thiên nhiên không chỉ để ngắm mà còn là nơi con người gửi gắm niềm tin và hy vọng.
Mẫu 3:
Trước cổng trời của Nguyễn Duy giống như một bức tranh sống động mà mỗi dòng thơ là một nét vẽ. Em thấy hình ảnh núi rừng hùng vĩ, những cánh đồng chìm trong sương sớm và cả ánh nắng vàng le lói qua tầng mây. Nhưng điều làm em nhớ mãi là những con người nơi đây – họ nhỏ bé trước thiên nhiên, nhưng lại mạnh mẽ và tràn đầy sức sống. Đọc thơ, em thấy lòng mình nhẹ nhàng lạ kỳ. Mỗi dòng thơ như thì thầm kể em nghe về vẻ đẹp của quê hương, về sự bình dị mà đẹp đến nao lòng. Bài thơ thật sự là món quà tuyệt vời dành cho tâm hồn em.
Mẫu 4
Đọc bài thơ Trước cổng trời, em cảm nhận được sự bao la của núi rừng và sự kiên cường của con người nơi đây. Từng câu thơ như dẫn dắt em lạc vào một thế giới khác, nơi có những đỉnh núi chạm mây, những làn sương nhẹ như giấc mơ và những con đường nhỏ quanh co đầy dấu chân người. Hình ảnh những người lao động hiện lên thật đẹp, giản dị mà đáng yêu. Em thấy lòng mình dịu lại, như thể chính thiên nhiên và tình người trong bài thơ đã xoa dịu mọi lo toan trong em. Bài thơ không chỉ là câu chuyện của vùng cao mà còn là bức thư tình cảm gửi đến quê hương.
Mẫu 5
Bài thơ Trước cổng trời làm em cứ muốn ngước mắt lên, tưởng tượng về một bầu trời trong vắt trên đỉnh núi cao. Từng dòng thơ hiện lên như một bản nhạc nhẹ, kể về thiên nhiên và con người nơi vùng cao. Em thích cách tác giả khắc họa núi non hùng vĩ nhưng không lấn át được hình ảnh những con người nhỏ bé mà kiên cường. Cuộc sống nơi đây có thể không đủ đầy, nhưng lại ấm áp và bình yên. Đọc thơ, em thấy mình như được chạm vào từng làn mây, từng cơn gió mát rượi và từng giọt mồ hôi của người lao động. Thiên nhiên và con người trong bài thơ làm em thấy yêu cuộc đời hơn, yêu những điều giản dị quanh mình.
Lưu ý, nội dung viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5? (Hình từ Internet)
Lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5?
Căn cứ Điều 5 Nghị định 71/2020/NĐ-CP có quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5 như sau:
- Lộ trình thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030.
- Lộ trình được thực hiện thành hai giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, bảo đảm đạt ít nhất 50% số giáo viên đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân;
- Giai đoạn 2: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030, thực hiện đối với số giáo viên còn lại để bảo đảm 100% số giáo viên hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.
Giáo viên lớp 5 phải đền bù chi phí đào tạo khi nào?
Căn cứ Điều 11 Nghị định 71/2020/NĐ-CP giáo viên lớp 5 phải đền bù chi phí đào tạo trong trường hợp như sau:
- Tự ý bỏ học, bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động trong thời gian đào tạo;
- Không được cơ sở đào tạo cấp bằng tốt nghiệp, trừ trường hợp có lí do khách quan bất khả kháng được cơ quan có thẩm quyền xác nhận;
- Đã hoàn thành và được cấp bằng tốt nghiệp khóa học nhưng bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết quy định tại điểm b khoản 2 Điều 10 Nghị định 71/2020/NĐ-CP.
- Mẫu dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật bé Em trong truyện Áo Tết? Ai có quyền quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh lớp 9?
- Top 5 mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em? Các loại ngữ liệu sử dụng cho môn Ngữ văn lớp 12 có học về thư trao đổi việc không?
- Top 4 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe ngắn gọn môn Tiếng Việt lớp 4?
- Top 3 mẫu bài văn nghị luận 600 chữ về thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ghen tị? Học sinh lớp 8 được học các môn học tự chọn nào?
- Mẫu viết một đoạn văn tả về một đồ dùng học tập môn Tiếng Việt lớp 3? Quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 3 ra sao?
- Top 3 mẫu bài nghị luận về ý thức tham gia giao thông của học sinh hiện nay? Nhiệm vụ của học sinh cấp 3 hiện nay?
- Công thức tính tốc độ lớp 10 là gì? Công thức tính tốc độ được học lớp 10 đúng không?
- Mẫu lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em với người bạn thân ngắn gọn nhất? Ai xét duyệt danh sách học sinh trung học được khen thưởng?
- Phân tích bài thơ Tự tình 2? Số học sinh tối đa trong lớp học giáo dục nghề nghiệp cấp THPT?
- Cách tính nhiệt độ trung bình ngày? Quan điểm xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí của học sinh THCS thế nào?