Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào?
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào là nội dung học sinh được học trong bài Điều kì diệu dưới những gốc anh đào.
Học sinh tham khảo 3 mẫu Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào dưới đây:
Mẫu 1
Uyên: Chào bạn! Mình không thể tin được là lại được gặp bạn ở đây, dưới những cây anh đào mà chúng mình đã trồng năm ngoái! Bạn nhớ không, chúng mình đã gieo những hạt hoa nhỏ dưới gốc cây anh đào? Cô bạn nhỏ: Chào Uyên! Mình cũng rất vui khi được gặp lại bạn. Mình không ngờ là những hạt hoa lại nở đẹp như thế này. Những bông hoa tím tím như những vì sao sáng, thật kỳ diệu phải không? Uyên: Đúng vậy! Mỗi lần nhìn thấy những bông hoa nở rộ như thế này, mình lại nhớ đến bạn. Bạn đã gieo cho mình một ý tưởng tuyệt vời. Nhờ có bạn, những gốc cây anh đào không chỉ có hoa mà còn có những vạt hoa sao tím đẹp lạ thường. Mình cảm thấy rất vui và bất ngờ! Cô bạn nhỏ: Mình cũng rất vui khi thấy mọi người thích những bông hoa. Mình chỉ muốn chúng sẽ là một điều kì diệu, như một món quà cho các bạn trong những ngày xuân mới. Khi nhìn thấy những bông hoa mọc lên dưới gốc cây anh đào, mình cảm thấy như giấc mơ đã thành hiện thực! Uyên: Mình cũng nghĩ vậy. Những bông hoa này không chỉ là sự kết hợp của đất và hạt giống mà còn là sự kết nối giữa chúng ta. Dù mình và bạn chỉ gặp nhau một lần, nhưng lại để lại trong lòng mình một dấu ấn thật sâu đậm. Cô bạn nhỏ: Đúng rồi, Uyên. Đôi khi, những điều đơn giản như một hạt giống hay một cử chỉ nhỏ lại có thể tạo ra những thay đổi lớn. Mình rất vui vì chúng ta đã làm được điều này cùng nhau. Uyên: Cảm ơn bạn thật nhiều. Những bông hoa này sẽ luôn là kỷ niệm đẹp giữa chúng ta, và mỗi lần xuân về, mình sẽ nhớ đến bạn và những điều kỳ diệu dưới những gốc anh đào này. Cô bạn nhỏ: Mình cũng vậy, Uyên. Và chắc chắn rằng năm sau, nếu chúng ta lại gặp nhau, sẽ có nhiều điều kỳ diệu khác nữa chờ đón chúng ta. |
Mẫu 2
Uyên: Bạn ơi, thật tuyệt vời khi nhìn thấy những bông hoa sao nở dưới gốc cây anh đào này! Mình không nghĩ chúng lại đẹp đến vậy. Cô bạn nhỏ: Mình cũng bất ngờ đấy, Uyên! Nhưng khi gieo hạt, mình đã cảm giác như hoa sẽ nở thật kỳ diệu. Mình vui vì bạn thích chúng. Uyên: Cảm ơn bạn nhé! Mình không thể quên được lời bạn nói khi gieo hạt: "Chỉ cần tin tưởng và chờ đợi." Mùa xuân năm nay thật đặc biệt vì có những bông hoa này. Cô bạn nhỏ: Mình cũng cảm thấy vậy. Những bông hoa này không chỉ đẹp mà còn là một kỷ niệm của chúng ta. Mỗi lần nhìn thấy chúng, mình sẽ nhớ đến bạn. Uyên: Mình cũng sẽ nhớ bạn. Cảm ơn bạn đã mang đến điều kỳ diệu cho mùa xuân này. Hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau lần nữa! Cô bạn nhỏ: Mình cũng mong vậy, Uyên. Chắc chắn sẽ có thêm nhiều điều kỳ diệu nữa cho chúng ta! |
Mẫu 3
Uyên: Bạn ơi, nhìn những bông hoa sao nở dưới gốc cây anh đào, mình cảm thấy thật kỳ diệu. Mọi thứ đẹp như giấc mơ! Giấc mơ về điều kì diệu dưới những gốc anh đào. Cô bạn nhỏ: Mình cũng vậy. Những hạt giống nhỏ bé đã mang lại điều bất ngờ này. Cảm ơn bạn đã cùng mình gieo những ước mơ. Uyên: Mình sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này. Cảm ơn bạn, thật may mắn khi được gặp bạn. Cô bạn nhỏ: Mình cũng cảm ơn bạn. Chúng ta đã tạo nên một điều kỳ diệu cùng nhau, và điều ấy sẽ mãi trong tim mình. |
Lưu ý: Nội dung đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào chỉ mang tính chất tham khảo
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc? (Hình từ Internet)
Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
1. Giai đoạn giáo dục cơ bản
1.1. Cấp tiểu học
a) Nội dung giáo dục
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.
...
Như vậy, lớp 5 thuộc giai đoạn giáo dục cơ bản, cho nên môn Tiếng Việt lớp 5 là môn học bắt buộc.
Chương trình giáo dục lớp 5 phải mang tính kế thừa đúng không?
Căn cứ Điều 8 Luật Giáo dục 2019, quy định chương trình giáo dục lớp 5 (tiểu học) phải mang tính thừa kế, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo;
Từ đó tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp;
Đồng thời đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?