Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?
Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá?
Tiếng hát của người đá là một trong những văn bản học trong môn Tiếng Việt lớp 5. Học sinh tam khảo kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá dưới đây:
Kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá ngắn gọn:
Sau khi đánh bại giặc, Nai Ngọc không biến mất mà ở lại với dân làng, cùng họ dựng lại nhà cửa, khôi phục mùa màng. Em tiếp tục cất tiếng hát mỗi ngày, giúp mọi người vượt qua nỗi đau và khôi phục lại niềm tin vào cuộc sống. Những bài hát của Nai Ngọc trở thành nguồn động viên tinh thần, gắn kết cộng đồng.
Dân làng yêu quý em như một người thân, và họ xây dựng một ngôi nhà nhỏ cho Nai Ngọc giữa núi rừng. Khi lớn lên, Nai Ngọc quyết định lên đường đến những vùng đất khác để giúp đỡ những nơi gặp khó khăn. Trước khi ra đi, em đứng trên đỉnh núi, cất lên một bài hát từ biệt, hứa sẽ luôn trở lại nếu dân làng cần.
Mỗi khi trăng sáng, dân làng vẫn nghe thấy tiếng hát của Nai Ngọc vọng lại từ núi cao, như một lời nhắc nhở về lòng dũng cảm, tình yêu thương và sự đoàn kết trong cộng đồng.
Kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá mang tính buồn:
Sau khi giặc bị đánh bại, Nai Ngọc không trở lại núi đá như trước mà quyết định ở lại giúp dân làng xây dựng lại cuộc sống. Nhưng, dù tiếng hát của em đã làm dịu đi nỗi đau và mang lại hy vọng, cuộc sống trong làng vẫn gặp nhiều khó khăn. Các mùa màng không thu hoạch được, nhiều nhà vẫn nghèo khó và dân làng phải vật lộn từng ngày.
Một buổi chiều, khi tiếng hát của Nai Ngọc vang lên giữa núi rừng, dân làng bỗng nhận ra rằng em không còn đứng trên đỉnh núi nữa. Em đã ra đi, không nói lời từ biệt. Dù mọi người tìm kiếm khắp nơi, chỉ còn lại một mỏm đá hình em bé cưỡi voi, như dấu ấn của Nai Ngọc. Tiếng hát ngày nào vẫn vẳng lại trong gió, nhưng giờ đây nó buồn bã, như thể tiếc nuối cho một điều gì đó chưa hoàn thành.
Mãi mãi, dân làng không quên Nai Ngọc, người đã mang lại cho họ niềm tin và hy vọng, nhưng cũng để lại trong lòng họ một nỗi buồn khôn nguôi.
Kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá mang tính thần thoại:
Sau khi giặc tan, Nai Ngọc biến mất giữa rừng núi. Dân làng đi tìm khắp nơi nhưng chỉ thấy những bông hoa lạ mọc lên trên đỉnh núi, nơi em từng cất tiếng hát. Hoa tỏa ra một mùi hương dịu dàng, và mỗi khi gió thổi qua, người ta nghe như có tiếng hát vọng về từ xa xăm.
Người già trong làng kể rằng Nai Ngọc chính là linh hồn của núi rừng, được thần linh gửi xuống để bảo vệ dân làng trong lúc nguy nan. Sau khi hoàn thành sứ mệnh, em đã hòa mình vào thiên nhiên, trở thành một phần của đất trời. Những bông hoa trên đỉnh núi chính là dấu vết em để lại, như một lời chúc phúc cho dân làng mãi sống trong hòa bình và hạnh phúc.
Từ đó, mỗi mùa lễ hội, dân làng lại lên đỉnh núi dâng lễ, hát những bài ca của Nai Ngọc. Họ tin rằng, khi nào cần, tiếng hát của em sẽ lại vang lên để bảo vệ họ, như một huyền thoại bất diệt giữa núi rừng Chư Bô-đa.
Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào? (Hình từ Internet)
Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT giáo viên lớp 5 trường công có các hạng chức danh nghề nghề nghiệp như sau:
- Giáo viên tiểu học hạng III - Mã số V.07.03.29.
- Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số V.07.03.28.
- Giáo viên tiểu học hạng I - Mã số V.07.03.27.
Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 5 trường công?
Theo Điều 2a Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 5 trường công như sau:
- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục tiểu học.
- Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.
- Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
- Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?