Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?

Tham khảo một số kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá môn Tiếng Việt lớp 5 mới nhất năm nay?

Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá?

Tiếng hát của người đá là một trong những văn bản học trong môn Tiếng Việt lớp 5. Học sinh tam khảo kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá dưới đây:

Kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá ngắn gọn:

Sau khi đánh bại giặc, Nai Ngọc không biến mất mà ở lại với dân làng, cùng họ dựng lại nhà cửa, khôi phục mùa màng. Em tiếp tục cất tiếng hát mỗi ngày, giúp mọi người vượt qua nỗi đau và khôi phục lại niềm tin vào cuộc sống. Những bài hát của Nai Ngọc trở thành nguồn động viên tinh thần, gắn kết cộng đồng.

Dân làng yêu quý em như một người thân, và họ xây dựng một ngôi nhà nhỏ cho Nai Ngọc giữa núi rừng. Khi lớn lên, Nai Ngọc quyết định lên đường đến những vùng đất khác để giúp đỡ những nơi gặp khó khăn. Trước khi ra đi, em đứng trên đỉnh núi, cất lên một bài hát từ biệt, hứa sẽ luôn trở lại nếu dân làng cần.

Mỗi khi trăng sáng, dân làng vẫn nghe thấy tiếng hát của Nai Ngọc vọng lại từ núi cao, như một lời nhắc nhở về lòng dũng cảm, tình yêu thương và sự đoàn kết trong cộng đồng.

Kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá mang tính buồn:

Sau khi giặc bị đánh bại, Nai Ngọc không trở lại núi đá như trước mà quyết định ở lại giúp dân làng xây dựng lại cuộc sống. Nhưng, dù tiếng hát của em đã làm dịu đi nỗi đau và mang lại hy vọng, cuộc sống trong làng vẫn gặp nhiều khó khăn. Các mùa màng không thu hoạch được, nhiều nhà vẫn nghèo khó và dân làng phải vật lộn từng ngày.

Một buổi chiều, khi tiếng hát của Nai Ngọc vang lên giữa núi rừng, dân làng bỗng nhận ra rằng em không còn đứng trên đỉnh núi nữa. Em đã ra đi, không nói lời từ biệt. Dù mọi người tìm kiếm khắp nơi, chỉ còn lại một mỏm đá hình em bé cưỡi voi, như dấu ấn của Nai Ngọc. Tiếng hát ngày nào vẫn vẳng lại trong gió, nhưng giờ đây nó buồn bã, như thể tiếc nuối cho một điều gì đó chưa hoàn thành.

Mãi mãi, dân làng không quên Nai Ngọc, người đã mang lại cho họ niềm tin và hy vọng, nhưng cũng để lại trong lòng họ một nỗi buồn khôn nguôi.

Kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá mang tính thần thoại:

Sau khi giặc tan, Nai Ngọc biến mất giữa rừng núi. Dân làng đi tìm khắp nơi nhưng chỉ thấy những bông hoa lạ mọc lên trên đỉnh núi, nơi em từng cất tiếng hát. Hoa tỏa ra một mùi hương dịu dàng, và mỗi khi gió thổi qua, người ta nghe như có tiếng hát vọng về từ xa xăm.

Người già trong làng kể rằng Nai Ngọc chính là linh hồn của núi rừng, được thần linh gửi xuống để bảo vệ dân làng trong lúc nguy nan. Sau khi hoàn thành sứ mệnh, em đã hòa mình vào thiên nhiên, trở thành một phần của đất trời. Những bông hoa trên đỉnh núi chính là dấu vết em để lại, như một lời chúc phúc cho dân làng mãi sống trong hòa bình và hạnh phúc.

Từ đó, mỗi mùa lễ hội, dân làng lại lên đỉnh núi dâng lễ, hát những bài ca của Nai Ngọc. Họ tin rằng, khi nào cần, tiếng hát của em sẽ lại vang lên để bảo vệ họ, như một huyền thoại bất diệt giữa núi rừng Chư Bô-đa.

Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?

Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào? (Hình từ Internet)

Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT giáo viên lớp 5 trường công có các hạng chức danh nghề nghề nghiệp như sau:

- Giáo viên tiểu học hạng III - Mã số V.07.03.29.

- Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số V.07.03.28.

- Giáo viên tiểu học hạng I - Mã số V.07.03.27.

Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 5 trường công?

Theo Điều 2a Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 5 trường công như sau:

- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục tiểu học.

- Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.

- Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

- Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? 3 mục tiêu cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết? 5 quyền của học sinh tiểu học khi đi học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn tả phong cảnh quê em môn Tiếng Việt lớp 5 ngắn gọn và hay nhất? Một lớp học lớp 5 có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 87
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;