Top 5 đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật hay nhất? Học sinh lớp 6 sẽ bắt đầu học văn nghị luận xã hội?
Top 5 đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật hay nhất?
Mẫu đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật số 1
Động vật không chỉ là một phần của thiên nhiên mà còn là những người bạn đồng hành quan trọng trong cuộc sống con người. Chúng cũng có cảm xúc, biết đau đớn, biết vui mừng và sợ hãi. Tuy nhiên, nhiều loài động vật đang bị con người săn bắt, ngược đãi, thậm chí bị giết hại một cách tàn nhẫn. Điều này không chỉ gây mất cân bằng sinh thái mà còn phản ánh sự vô tâm, thiếu nhân đạo. Đối xử thân thiện với động vật là thể hiện lòng nhân ái, giúp bảo vệ môi trường và duy trì sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Vì vậy, chúng ta cần yêu thương, bảo vệ động vật, không săn bắt trái phép và chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi loài.
Mẫu đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật số 2
Động vật đóng vai trò không thể thiếu trong hệ sinh thái, giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên. Mỗi loài đều có chức năng riêng: động vật ăn thịt kiểm soát số lượng con mồi, ong thụ phấn giúp cây cối sinh trưởng, cá làm sạch môi trường nước… Nếu con người tiếp tục săn bắt bừa bãi, nhiều loài sẽ tuyệt chủng, dẫn đến mất cân bằng sinh thái và gây ra những hệ lụy nghiêm trọng. Rừng không còn thú, đồng ruộng vắng bóng chim muông, hệ sinh thái bị phá vỡ cũng đồng nghĩa với việc thiên nhiên dần cạn kiệt. Vì vậy, chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật, bảo vệ và duy trì sự đa dạng sinh học để giữ gìn môi trường sống cho muôn đời sau.
Mẫu đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật số 3
Con người và động vật có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ, vì vậy, bảo vệ động vật chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Khi các loài động vật hoang dã bị săn bắt quá mức, hệ sinh thái mất đi sự cân bằng, dẫn đến thiên tai, dịch bệnh và môi trường suy thoái. Nhiều căn bệnh nguy hiểm xuất hiện từ việc con người ăn thịt động vật hoang dã, như dịch SARS, COVID-19… Hơn nữa, động vật còn giúp duy trì nguồn tài nguyên thiên nhiên, hỗ trợ con người trong nông nghiệp, nghiên cứu khoa học và bảo vệ môi trường. Nếu con người ngược đãi động vật, chính chúng ta sẽ phải gánh chịu hậu quả. Vì vậy, hãy chung tay bảo vệ động vật, không săn bắt trái phép, không phá hủy môi trường sống của chúng để giữ gìn sự hài hòa của thiên nhiên và cuộc sống con người.
Mẫu đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật số 4
Động vật không chỉ là một phần của tự nhiên mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người. Chúng giúp con người trong lao động sản xuất, như trâu bò cày ruộng, ngựa dùng để vận chuyển, ong thụ phấn giúp cây trồng phát triển. Nhiều loài động vật còn có vai trò quan trọng trong y học và nghiên cứu khoa học, giúp phát triển các loại thuốc và phương pháp điều trị bệnh. Ngoài ra, động vật còn là những người bạn trung thành, mang lại niềm vui và sự gắn kết trong cuộc sống. Nếu không có động vật, cuộc sống con người sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật, bảo vệ chúng để duy trì sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên.
Mẫu đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật số 5
Cũng như con người, động vật có quyền được sống và được đối xử nhân đạo. Chúng không phải là những công cụ hay đồ vật vô tri vô giác, mà là những sinh vật có cảm xúc, biết vui, biết buồn và cảm nhận nỗi đau. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều loài động vật đang bị con người săn bắt, ngược đãi một cách tàn nhẫn. Việc đối xử bất công với động vật không chỉ gây tổn hại đến hệ sinh thái mà còn phản ánh sự vô tâm của con người. Vì vậy, chúng ta cần tôn trọng quyền được sống của động vật, không hành hạ, không săn bắt bừa bãi và chung tay bảo vệ chúng. Một thế giới văn minh là một thế giới mà con người biết yêu thương và trân trọng mọi sự sống!
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo khảo!
Top 5 đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật hay nhất? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 6 sẽ bắt đầu học văn nghị luận xã hội?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Yêu cầu cần đạt ở cấp trung học cơ sở
a) Năng lực ngôn ngữ
Biết vận dụng kiến thức tiếng Việt cùng với những trải nghiệm và khả năng suy luận của bản thân để hiểu văn bản; biết đọc văn bản theo kiểu, loại; hiểu được nội dung tường minh và hàm ẩn của văn bản.
Nhận biết và bước đầu biết phân tích, đánh giá nội dung và đặc điểm nổi bật về hình thức biểu đạt của văn bản; biết so sánh văn bản này với văn bản khác, liên hệ với những trải nghiệm cuộc sống của cá nhân; từ đó có cách nhìn, cách nghĩ và những cảm nhận riêng về cuộc sống, làm giàu đời sống tinh thần.
Ở lớp 6 và lớp 7: viết được bài văn tự sự, miêu tả và biểu cảm; bước đầu biết viết bài văn nghị luận, thuyết minh, nhật dụng. Ở lớp 8 và lớp 9: viết được các bài văn tự sự, nghị luận và thuyết minh hoàn chỉnh, theo đúng các bước và có kết hợp các phương thức biểu đạt.
Theo đó, học sinh lớp 6 sẽ bắt đầu học văn nghị luận xã hội, với nội dung trình bày ý kiến về một hiện tượng mà mình quan tâm.
Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn lớp 6?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu của chương trình môn Ngữ Văn đối với học sinh lớp 6 như sau:
- Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.
- Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn.
Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu: phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản; viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.
- Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học; nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.










- 10+ đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn ngắn gọn, hay nhất?
- Mẫu giấy phép lái xe mới do Bộ Công an cấp theo Thông tư 12?
- Những mốc son chói lọi của Đảng qua 95 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành? Học sinh cấp 2 có đủ điều kiện được kết nạp Đảng không?
- Mẫu bài chính luận đấu tranh với bệnh đùn đẩy sợ trách nhiệm? Giáo viên là Đảng viên có những quyền gì?
- Lời bài hát Có Đáng Để Yêu Thương? Hợp âm bài hát Có Đáng Để Yêu Thương mới nhất? 02 giai đoạn trong nội dung giáo dục môn Âm nhạc?
- Lời bài hát Từ Bàn Tay Này? Hợp âm bài hát Từ Bàn Tay Này mới nhất? Yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc có mấy mức độ đáp ứng?
- Top 10 mẫu đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích hay nhất? Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn lớp 6 có mục tiêu là gì?
- Top mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe ngắn?
- Top 5 đoạn văn chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật hay nhất? Học sinh lớp 6 sẽ bắt đầu học văn nghị luận xã hội?
- Top 5 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản?