7+ Viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất? Đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 bằng gì?
7+ Viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất?
Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất môn Ngữ văn lớp 6 dưới đây:
Mẫu 1
Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, rác thải nhựa vứt bừa bãi nhiều như nước, len lỏi từ cống rãnh ra sông suối, rồi trôi dạt ra đại dương, biến biển xanh thành bãi rác khổng lồ. Không khí thì đầy bụi mịn, khói thải từ xe cộ và nhà máy bốc lên nhiều như nước, che mờ bầu trời, khiến con người ngày càng mắc nhiều bệnh về hô hấp. Thiên tai, bão lũ, hạn hán cũng xảy ra nhiều như nước, là hồi chuông cảnh báo về sự tàn phá thiên nhiên không kiểm soát. Nhưng đáng buồn thay, vẫn còn không ít người thờ ơ, vô trách nhiệm, chỉ lo lợi ích trước mắt mà quên đi hậu quả lâu dài. Nếu con người cứ tiếp tục hành động như vậy, đến một ngày không xa, chính chúng ta sẽ là nạn nhân của môi trường ô nhiễm mà mình gây ra. Hãy chung tay hành động ngay từ bây giờ, bảo vệ cây xanh, hạn chế rác thải nhựa, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên để giữ gìn môi trường sống cho hôm nay và cả thế hệ mai sau!
Mẫu 2
Môi trường là ngôi nhà chung của nhân loại, nhưng ngày nay, tình trạng ô nhiễm đang diễn ra với tốc độ đáng báo động. Rác thải nhựa tràn lan nhiều như nước, các bãi biển, dòng sông không còn trong xanh mà ngập ngụa trong túi nilon và chai nhựa. Khói bụi từ nhà máy và xe cộ cũng dày đặc nhiều như nước, che khuất cả bầu trời, khiến con người ngột ngạt trong bầu không khí ô nhiễm. Còn đâu những cánh rừng bạt ngàn, còn đâu những dòng suối mát lành? Chúng ta không thể "mất bò mới lo làm chuồng", không thể để thiên nhiên kiệt quệ rồi mới hối hận. Mỗi hành động nhỏ như trồng một cây xanh, tiết kiệm nước, giảm thiểu rác thải cũng có thể góp phần cứu lấy hành tinh này. Nếu tất cả chúng ta cùng ý thức và hành động, thiên nhiên sẽ hồi sinh, trả lại bầu không khí trong lành và một Trái Đất xanh tươi cho thế hệ mai sau!
Mẫu 3
Người ta thường dùng thành ngữ “nhiều như nước” để chỉ sự dồi dào, phong phú. Nhưng liệu nước ngọt trên Trái Đất có thực sự vô tận như cách con người vẫn nghĩ? Nhìn vào những đại dương rộng lớn, ta có thể lầm tưởng rằng nước có thể dùng mãi không hết. Thế nhưng, thực tế phũ phàng là 97% lượng nước trên Trái Đất là nước mặn, không thể uống hay sử dụng trong sinh hoạt. Trong số 3% nước ngọt còn lại, phần lớn bị đóng băng ở hai cực, chỉ có một lượng rất nhỏ có thể khai thác được.
Vậy mà con người vẫn tiếp tục phung phí nguồn tài nguyên quý giá này. Sự gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến nhu cầu sử dụng nước ngày càng cao. Trong khi đó, con người lại vô tư xả rác thải, hóa chất xuống sông suối, khiến nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm. Ở nhiều nơi, tình trạng thiếu nước nghiêm trọng diễn ra, con người phải chắt chiu từng giọt nước, trong khi ở những nơi khác, nước lại bị lãng phí một cách vô tội vạ.
Nếu chúng ta không hành động ngay hôm nay, đến một ngày nào đó, câu “nhiều như nước” sẽ không còn mang ý nghĩa trù phú nữa, mà trở thành một lời chua xót khi nhìn vào những mảnh đất khô cằn, những dòng sông cạn kiệt. Vì vậy, hãy sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm từng giọt nước sạch, vì đó chính là sự sống của chính chúng ta và của thế hệ mai sau.
Mẫu 4
Người ta thường nói “nhiều như nước”, nhưng thực tế nước sạch không hề dồi dào như chúng ta vẫn tưởng. Trên Trái Đất, dù nước bao phủ hơn 70% bề mặt, nhưng phần lớn là nước mặn từ biển cả, không thể dùng để uống hay tưới tiêu. Chỉ một phần rất nhỏ là nước ngọt, và trong số đó, không ít đã bị ô nhiễm nặng nề bởi rác thải công nghiệp, hóa chất độc hại và sự khai thác bừa bãi của con người.
Chúng ta lãng phí nước mỗi ngày mà không hề hay biết: vòi nước chảy không ngừng khi đánh răng, rửa xe bằng nước sạch thay vì dùng nước tái chế, hay tưới cây tràn lan dù trời sắp mưa. Trong khi đó, ở nhiều nơi trên thế giới, nước sạch trở thành một thứ xa xỉ, hàng triệu người phải đi bộ hàng cây số chỉ để lấy được vài xô nước dùng cho cả gia đình.
Nếu không thay đổi thói quen, đến một ngày, nước sạch sẽ không còn “nhiều như nước”, mà trở thành thứ quý giá hơn vàng. Hãy hành động ngay hôm nay bằng cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, vì một tương lai bền vững cho chính chúng ta và thế hệ sau!
Mẫu 5
Xưa nay, người ta vẫn dùng thành ngữ "nhiều như nước" để chỉ sự phong phú, dồi dào. Nhưng liệu nước ngọt có thực sự vô tận? Thực tế, dù Trái Đất có rất nhiều đại dương, nhưng đó đều là nước mặn, không thể dùng để uống hay tưới tiêu. Trong khi đó, lượng nước ngọt thì ít ỏi và ngày càng bị đe dọa bởi ô nhiễm và khai thác quá mức.
Hằng ngày, con người vô tư xả rác xuống sông ngòi, để hóa chất từ nhà máy tràn ra đại dương, làm cho nguồn nước sạch ngày một ô nhiễm. Chưa kể, việc sử dụng nước lãng phí trong sinh hoạt cũng khiến lượng nước ngọt bị hao hụt nhanh chóng. Ở nhiều vùng trên thế giới, nước sạch đã trở thành một thứ xa xỉ, con người phải chắt chiu từng giọt nước như giữ gìn báu vật.
Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi nhận thức! Nước ngọt không nhiều như nước, mà đang cạn kiệt từng ngày. Hãy sử dụng nước một cách hợp lý, bảo vệ nguồn nước khỏi ô nhiễm, vì đó chính là sự sống của chúng ta và của cả Trái Đất!
Mẫu 6
Người ta hay nói “nhiều như nước”, nhưng nước sạch lại không hề dồi dào như vậy. Dù Trái Đất có vô số đại dương, nhưng phần lớn là nước mặn, còn nước ngọt thì ít ỏi và ngày càng ô nhiễm. Trong khi đó, con người lại vô tư lãng phí, xả rác xuống sông suối, khiến nguồn nước sạch ngày càng cạn kiệt. Nếu không hành động ngay hôm nay, đến một ngày, nước sạch sẽ quý hơn vàng. Hãy tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, vì đó chính là sự sống của chúng ta!
Mẫu 7
Người xưa nói “nhiều như nước”, nhưng thực tế nước sạch không hề vô tận. Sông suối bị ô nhiễm, băng tan làm thay đổi nguồn nước ngọt, trong khi con người vẫn thản nhiên lãng phí từng ngày. Ở nhiều nơi, người dân phải chắt chiu từng giọt nước để sinh hoạt. Đừng để đến khi khô cạn mới tiếc nuối! Hãy tiết kiệm nước ngay hôm nay để giữ gìn sự sống cho mai sau.
Lưu ý: Nội dung viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước chỉ mang tính chất tham khảo!
7+ Viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất? Đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 bằng gì? (Hình từ Internet)
Đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 bằng gì?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Hình thức đánh giá
...
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, ngoài các môn Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được đánh giá bằng nhận xét thì các môn học còn lại đều được đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số.
Cho nên, môn ngữ văn lớp 6 sẽ được đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số.
Kết quả học tập trong từng học kì, cả năm học của học sinh lớp 6 được đánh giá như thế nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số, ĐTBmhk được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kì, ĐTBmcn được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong cả năm học. Kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
Mức Tốt:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
Mức Khá:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
Mức Đạt:
- Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
- Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.










- Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn?
- Cách viết bài văn kể lại sự kiện lịch sử gắn với một nhân vật nổi tiếng như thế nào? Văn bản tóm tắt là một phần trong kiến thức văn học lớp 7?
- Mẫu đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh lớp 8 chương trình mới 2025? Giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 8 có những yêu cầu nào?
- Đề thi giữa học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2025 có những dạng bài nào? Yêu cầu về năng lực đặc thù trong môn khoa học tự nhiên?
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió môn Ngữ văn lớp 8 tập 2? Yêu cầu quy trình viết môn Ngữ văn lớp 8?
- 7+ Viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất? Đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 bằng gì?
- 10+ Viết đoạn văn về môn thể thao yêu thích bằng Tiếng Anh ngắn nhất?
- 5+ Mẫu viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích cây khế ngắn gọn? Những nhiệm vụ của học sinh lớp 6 bao gồm gì?
- 5 mẫu viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích ngắn gọn mới nhất? Yêu cầu năng lực văn học lớp 6?
- 5+ Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Nguyên Giáp?