Mẫu đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam ngắn gọn? Yêu cầu giá học sinh lớp 6?

Mẫu đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam? Học sinh lớp 6 đạt kết quả học tập cả năm ở mức nào thì được lên lớp?

Mẫu đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam ngắn gọn?

Bài Cây tre Việt Nam của tác giả Thép Mới là tác phẩm được dạy và học trong chương trình giáo dục lớp 6 môn Ngữ văn. Bài văn đã khắc họa hình ảnh cây tre như một biểu tượng của sự kiên cường, bền bỉ và gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân Việt Nam.

Dưới đây là một số mẫu đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam:

Đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam

Đoạn văn 1

Bài "Cây tre Việt Nam" của Thép Mới là một tác phẩm giàu hình ảnh và ý nghĩa, ca ngợi cây tre như một biểu tượng của sức sống mãnh liệt và sự kiên cường của dân tộc Việt Nam. Cây tre, dù nhỏ bé nhưng có khả năng vươn lên mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh, như thể hiện sự bất khuất, bền bỉ của người Việt qua bao thế hệ. Tre gắn liền với cuộc sống lao động hằng ngày của người dân, từ việc dựng nhà, làm ruộng, đến những công việc quen thuộc trong làng quê. Tuy nhiên, tre không chỉ là người bạn thân thiết trong đời sống mà còn trở thành đồng chí trong các cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước. Hình ảnh cây tre trong bài thơ không chỉ mang tính chất biểu tượng của sức mạnh mà còn thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa thiên nhiên và con người Việt Nam. Cây tre, từ những mầm non vươn lên thẳng tắp cho đến khi trưởng thành, luôn thể hiện phẩm chất kiên cường, bất khuất. Bài văn khắc họa cây tre như một phần không thể thiếu trong văn hóa, lịch sử và truyền thống của dân tộc Việt Nam, là minh chứng cho tình yêu quê hương đất nước sâu sắc trong mỗi người dân Việt.

Đoạn văn 2

Cây tre đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong đời sống văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam. Trong tác phẩm "Cây tre Việt Nam," Thép Mới đã khắc họa hình ảnh cây tre như một người bạn đồng hành thân thiết của nhân dân Việt Nam qua bao thăng trầm. Tre không chỉ gắn bó với mỗi gia đình, mỗi làng quê mà còn trở thành một phần quan trọng trong những cuộc kháng chiến, là vũ khí, là nơi che chở, bảo vệ người dân. Dù trải qua bao nhiêu biến cố, tre vẫn đứng vững, kiên cường như tinh thần bất khuất của người dân Việt Nam. Bài văn không chỉ miêu tả những công dụng thiết thực của cây tre trong đời sống như làm nhà, làm dụng cụ lao động mà còn thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn của tác giả đối với cây tre – biểu tượng của sự bền bỉ, giản dị và trung thực. Tre không chỉ là một loài cây, mà còn là hình ảnh của sự sống, của văn hóa dân tộc, là minh chứng cho sự gắn bó keo sơn giữa con người và thiên nhiên. Cây tre Việt Nam thực sự xứng đáng với tất cả sự kính trọng mà chúng ta dành cho nó.

Đoạn văn 3

Cây tre không chỉ là một phần của làng quê Việt Nam mà còn gắn liền với những ký ức, những giá trị văn hóa sâu sắc. Trong bài Cây tre Việt Nam, Thép Mới đã khắc họa hình ảnh cây tre như một người bạn thủy chung, không chỉ có mặt trong những ngày vui mà còn bên cạnh người dân trong những lúc gian khó. Tre là chứng nhân cho sự phát triển của dân tộc, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ, từ những ngày đầu dựng nước cho đến những thời kỳ kháng chiến gian khổ. Hình ảnh cây tre trong bài văn cũng chính là biểu tượng của sự cần cù, lao động không mệt mỏi và kiên cường. Không chỉ là vật dụng trong đời sống hằng ngày, cây tre còn là người bạn đồng hành của người dân Việt Nam trong những chiến công, làm nên sức mạnh phi thường. Chính nhờ sự bền bỉ và giản dị ấy, cây tre trở thành một phần không thể thiếu trong trái tim mỗi người Việt, dù là trong cuộc sống bình dị hay những chiến thắng oanh liệt của dân tộc.

Lưu ý: mẫu đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam chỉ mang tính tham khảo

Mẫu đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam ngắn gọn?

Mẫu đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài Cây tre Việt Nam ngắn gọn? Yêu cầu giá học sinh lớp 6? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 6 đạt kết quả học tập cả năm ở mức nào thì được lên lớp?

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về điều kiện được lên lớp của học sinh lớp 6 như sau:

Được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp
1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:
a) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
b) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
c) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
...

Như vậy, học sinh lớp 6 được lên lớp khi có kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè) được đánh giá mức Đạt trở lên.

Việc đánh giá học sinh lớp 6 phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT thì việc đánh giá học học sinh lớp 6 phải đảm bảo những yêu cầu sau:

- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.

- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu Đề thi cuối kì 1 lớp 6 môn Ngữ văn kèm đáp án? Các hình thức đánh giá chủ yếu đối với học sinh lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tổng hợp bài văn kể lại một truyền thuyết hay truyện cổ tích lớp 6 hay chi tiết? Các kiểu văn bản được học ở lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
5 mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt điểm cao? Quy định về tuổi của học sinh trường trung học?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Đánh thức trầu? Mục tiêu chung của chương trình môn Ngữ văn lớp 6 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn? Kiến thức văn học mà học sinh lớp 6 được học quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Lao xao ngày hè ngắn nhất? Mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tốt là phải đảm bảo điều kiện nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Mỗi lớp học ở cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại sự tích cây vú sữa bằng lời văn của em? Đánh giá học sinh lớp 6 cần đảm bảo yêu cầu gì?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 2821
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;