Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?

Mẫu kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo?

*Mời các bạn học sinh tham khảo mẫu kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo dưới đây:

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão?

Ta là một bà lão nghèo sống ở cuối làng. Cuộc sống của ta ngày ngày trôi qua bình dị cùng cô con gái nhỏ chăm chỉ, hiền lành của mình. Tuy không phải con gái ruột, nhưng tình cảm của hai mẹ con ta vô cùng thắm thiết.

Năm nó, khi chưa gặp con gái của mình, ta vẫn còn sống lủi thủi cô đơn trong mái nhà tranh. Ngày ngày ta ra đồng mò cua bắt ốc kiếm sống. Một ngày nọ, ta mò được con ốc có cái vỏ màu xanh rất đẹp, nên đã đem về nuôi trong chum nước chứ không nỡ bán đi. Từ hôm đó, ngôi nhà của ta xảy ra biết bao là chuyện lạ. Mỗi khi ta đi làm về đều thấy nhà cửa đã được quét dọn sạch tinh tươm. Vườn tược được nhổ cỏ, tưới tắm, chăm sóc đâu ra đấy. Mấy con lợn thì được cho ăn no, tắm mát ngủ khì từ lúc nào. Vào trong nhà thì có sẵn một mâm cơm canh nóng hổi dọn sẵn. Việc lạ cứ thế lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác. Thế là ta quyết tâm phải tìm ra sự thật. Sáng đó, sau khi giả vờ đi làm như mọi ngày, ta lén đi ngược đường vòng về nhà, núp ở bụi chuối để quan sát. Chỉ ít phút sau, từ chum nước nuôi ốc, một cô gái xinh đẹp, trẻ trung bước ra. Cô ấy thoăn thoắt quét dọn nhà cửa, nhổ cỏ tưới rau. Nhìn cô gái mà hai mắt ta rưng rưng vì cô ấy chính là hình mẫu con gái mà ta luôn khát vọng. Thế là ta lao vào nhà, đập vỡ vỏ ốc rồi ôm cô ấy thật chặt, xin cô ở lại với ta.

Tuy nhiên, cô gái ấy lại rất buồn và nói rằng nàng là tiên nữ, không thể ở lại trần gian lâu được. Nghe vậy, lòng ta đau nhói. Ta đã van xin nàng ở lại bằng mọi giá. Cuối cùng, nàng tiên cũng đồng ý ở lại với ta nhưng với một điều kiện là ta không được tiết lộ bí mật của nàng cho bất kỳ ai.

Từ đó, cuộc sống của ta thật sự viên mãn. Cô con gái nuôi của ta ngày càng khôn lớn, xinh đẹp. Nàng không những giúp ta làm việc nhà mà còn dạy ta nhiều điều hay lẽ phải. Chúng ta sống hạnh phúc bên nhau cho đến khi nàng qua đời. Trước khi nhắm mắt, nàng nói với ta rằng: "Mẹ ơi, con sẽ không bao giờ rời xa mẹ đâu. Con sẽ luôn ở bên mẹ, che chở cho mẹ".

Từ ngày nàng mất, ta luôn cảm thấy có một bóng hình nào đó dõi theo ta. Mỗi khi ta gặp khó khăn, buồn phiền, ta lại cảm nhận được hơi ấm của nàng. Ta tin rằng nàng vẫn luôn ở bên cạnh ta, dõi theo ta.

Câu chuyện về nàng tiên ốc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời của ta. Nó dạy ta biết ơn, biết yêu thương và trân trọng những điều tốt đẹp mà cuộc sống đã ban tặng. Cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhìn lên bầu trời đêm đầy sao, ta vẫn thường ngước nhìn và tự nhủ rằng, chắc hẳn nàng đang ở một nơi nào đó thật đẹp và hạnh phúc.

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão số 2

Tôi là một bà lão nghèo khổ cô độc, gầy còm sống bằng nghề mò cua, bắt ốc. Cuộc sống cô độc đã xếp từng nếp nhăn trên da mặt tôi. Sự nghèo khổ in hằn trên áo quần vá chằng vá đụp của tôi. Tuổi già đè nặng trên thân thể gầy còm mòn mỏi của tôi. Hằng ngày, tôi vẫn phải lặn lội trên từng đám ruộng, bờ sông mò cua bắt ốc đế đổi lấy gạo.

Một hôm, tôi bắt được một con ốc màu xanh óng ánh. Con ốc nhỏ xinh vỏ màu xanh bạc, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Con ốc đẹp quá, có người hỏi mua nhưng tôi không bán. Tôi thấy thương con ốc nên đem nó về thả trong chum nước để nuôi. Từ ngày tôi nuôi con ốc, nhà tôi xảy ra nhiều sự lạ: khi tôi đi làm về, cơm canh đã được dọn sẵn, nhà cửa sạch bóng, cỏ vườn đã được dọn sạch, lợn trong chuồng đã được ăn no. Tôi ngạc nhiên quá, lạ thật, ai đã giúp mình? Tôi tự hỏi rồi quyết chí rình xem. Một sáng, tôi đi ra đồng bình thường như mọi hôm nhưng nửa đường tôi quảy gánh về nhà, rón rén núp ở đầu hè. Từ trong chum nước, một cô gái mặc bộ màu xanh như màu vỏ ốc bước ra. Cô gái ấy đẹp như một nàng tiên: khuôn mặt trái xoan, đôi mắt đen láy nổi bật trên nước da trắng hồng, tươi tắn. Cô gái vén tay áo, dọn dẹp nhà cửa nhanh thoăn thoắt: cô cho lợn ăn, nhặt rau, quét sân. Cô gái nấu cơm, luộc rau. Nắng mai chiếu lên tấm áo lụa cô mặc lóng lánh màu vỏ ốc làm tôi sực tỉnh. Tôi len lén đến bên chum nước, đập tan vỏ ốc ra. Cô gái giật mình, chạy đến chum nước. Tôi ôm lấy cô, tha thiết:

- Già sống một mình buồn tủi làm sao! Con hãy làm con gái già nhé!

Từ đấy, hai mẹ con tôi sống bên nhau hạnh phúc, bình yên.

*Lưu ý: Thông tin về kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo chỉ mang tính chất tham khảo./.

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?

Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì? (Hình từ Internet)

Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?

Căn cứ Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 6 được lên lớp khi đáp ứng các điều kiện sau:

- Kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).

Học sinh lớp 6 rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định rèn luyện trong kì nghỉ hè đối với học sinh lớp 6 như sau:

Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.
3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

Như vậy, học sinh lớp 6 rèn luyện trong kì nghỉ hè khi có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu Đề thi cuối kì 1 lớp 6 môn Ngữ văn kèm đáp án? Các hình thức đánh giá chủ yếu đối với học sinh lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tổng hợp bài văn kể lại một truyền thuyết hay truyện cổ tích lớp 6 hay chi tiết? Các kiểu văn bản được học ở lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
5 mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt điểm cao? Quy định về tuổi của học sinh trường trung học?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Đánh thức trầu? Mục tiêu chung của chương trình môn Ngữ văn lớp 6 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn? Kiến thức văn học mà học sinh lớp 6 được học quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Lao xao ngày hè ngắn nhất? Mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tốt là phải đảm bảo điều kiện nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Mỗi lớp học ở cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại sự tích cây vú sữa bằng lời văn của em? Đánh giá học sinh lớp 6 cần đảm bảo yêu cầu gì?
Tác giả:
Lượt xem: 129
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;