Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?

Tuyển chọn Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?

Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4?

*Dưới đây là tổng hợp Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4 hay nhất mà các bạn học sinh có thể tham khảo nhé!

1. Câu chuyện "Bà tôi"

Kết thúc sáng tạo: Cháu tôi vẫn nhớ bà mỗi ngày, nhưng dần dần, nỗi đau mất bà không còn như trước. Cháu bắt đầu nhận ra những điều bà đã để lại cho mình – không phải là những món quà vật chất mà là bài học về sự hy sinh, tình yêu thương và lòng kiên nhẫn. Một ngày nọ, khi đứng trước gương, cháu nhận thấy đôi mắt mình đã trở nên sáng hơn, giống như ánh nhìn của bà – ánh nhìn đầy ấm áp và hy vọng. Cháu tiếp tục sống và làm việc không chỉ vì bản thân mà còn vì những gì bà đã truyền lại. Cháu mang theo những lời bà dạy trong từng bước đi, không chỉ để nhớ bà mà để bà sống mãi trong từng hành động của cháu. Từ đó, mỗi khi nhìn thấy những bông hoa trong vườn, cháu lại nghĩ về bà, như bà đang ở bên cạnh, mỉm cười nhìn cháu trưởng thành. Bà đã không chỉ là người thân, mà là người thầy, người bạn, là một phần trong cuộc đời cháu. Và thế, cháu quyết tâm tiếp tục truyền lại những bài học ấy cho những thế hệ sau, để bà luôn sống mãi trong lòng mọi người.

2. Câu chuyện "Lũy tre làng"

Kết thúc sáng tạo: Thời gian trôi qua, nhưng cây tre vẫn đứng vững như một chứng nhân của làng quê, chứng kiến bao đổi thay. Những đứa trẻ trong làng không chỉ biết yêu quý cây tre mà còn học cách chăm sóc, bảo vệ nó. Đến một ngày, khi những cây tre cao lớn đâm chồi nảy lộc, cả làng quyết định trồng một “rừng tre” khắp nơi, không chỉ để bảo vệ làng mà còn để truyền tải thông điệp về sự kiên cường và tình yêu đất nước. Mỗi khi gió thổi qua rừng tre, mọi người lại nghe thấy âm thanh của lòng kiên nhẫn, của sự đoàn kết, của những ước mơ không bao giờ tắt. Cây tre, dù bao năm tháng trôi qua, vẫn là biểu tượng của sức mạnh tinh thần không gì có thể đánh bại. Không chỉ có những cây tre, mà cả những con người trong làng đã trở thành biểu tượng của sự bền bỉ, kiên cường và sức sống mãnh liệt. Bây giờ, mỗi khi ai đó nhắc đến làng, người ta không chỉ nhớ đến một nơi có cây tre xanh mát mà còn nhớ đến những con người luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

3. Câu chuyện "Tấm Cám"

Kết thúc sáng tạo: Sau khi được trở thành hoàng hậu, Tấm không chỉ sống trong vinh quang mà còn quyết tâm xây dựng một xã hội công bằng và nhân ái. Cô mở các trường học cho trẻ em nghèo, giúp đỡ những người yếu thế và khuyến khích mọi người sống lương thiện, làm việc chăm chỉ và yêu thương nhau. Cô tổ chức những buổi lễ lớn để tất cả mọi người trong vương quốc cùng nhau tham gia, học cách cùng chia sẻ niềm vui và khó khăn. Những đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương ấy, không chỉ biết yêu quý Tấm mà còn học được những giá trị tốt đẹp mà cô đã trao đi. Câu chuyện không chỉ là sự thắng lợi của một cô gái xinh đẹp, mà là của lòng nhân ái, sự kiên cường và khát vọng xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Mỗi khi nhìn thấy ánh sáng rực rỡ từ lâu đài, mọi người trong vương quốc lại nhớ về Tấm, không phải chỉ vì cô là hoàng hậu, mà vì cô đã mang lại một thế giới tốt đẹp hơn, nơi tình yêu thương và lòng nhân ái luôn được tôn vinh.

4. Câu chuyện "Em bé thông minh"

Kết thúc sáng tạo: Sau những năm tháng khó khăn, cậu bé thông minh đã trưởng thành và trở thành người thầy tài giỏi. Nhưng thay vì chỉ dạy cho các học sinh, cậu còn truyền cảm hứng cho họ về cách yêu thương, quan tâm và chăm sóc người khác. Lớp học của cậu không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức mà còn là nơi để các em học cách sống nhân văn, hòa thuận và sẻ chia. Cậu bé, giờ đây đã là người thầy, quyết định mở rộng lớp học, mang kiến thức đến cho mọi miền quê. Những đứa trẻ không chỉ học về toán học, văn học mà còn học về cách làm người, cách giúp đỡ người khác và cách tạo ra sự khác biệt trong thế giới này. Câu chuyện không chỉ kết thúc ở sự thành công cá nhân mà là sự lan tỏa của tình yêu thương và lòng nhân ái, một bài học không chỉ học trong sách vở mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Và từ lớp học ấy, những thế hệ học trò sẽ luôn nhớ về cậu, người thầy đã mở ra cánh cửa tri thức và yêu thương.

5. Câu chuyện "Con rùa và con thỏ"

Kết thúc sáng tạo: Cuộc đua kết thúc không phải với một người thắng kẻ thua mà là một bài học về sự kiên nhẫn và tôn trọng. Rùa và thỏ quyết định tổ chức một cuộc đua mới, lần này không phải để so tài sức mạnh mà để hỗ trợ nhau. Rùa giúp thỏ học cách kiên nhẫn, còn thỏ giúp rùa cải thiện tốc độ. Cả hai cùng nhận ra rằng, trong cuộc sống này, quan trọng không phải là ai về đích đầu tiên mà là chúng ta có thể học hỏi và giúp đỡ nhau để cùng phát triển. Cuộc đua kết thúc trong sự vui vẻ và hài lòng của cả hai, và họ trở thành bạn bè tốt, đồng hành cùng nhau trên mọi chặng đường. Bài học không chỉ là về tốc độ hay sự thắng thua mà là về tình bạn, sự đoàn kết và sự kiên nhẫn trong mỗi thử thách. Mỗi lần tham gia đua, họ không chỉ nghĩ đến chiến thắng mà là nghĩ đến cách giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn. Câu chuyện không chỉ dạy ta về sự kiên trì mà còn về tình bạn chân thành, không gì có thể phá vỡ.

6. Câu chuyện "Chú lừa thông minh"

Kết thúc sáng tạo: Chú lừa không chỉ là người bạn tốt của những con vật trong rừng mà còn trở thành một hình mẫu về trí tuệ và lòng nhân ái. Một ngày nọ, chú quyết định mở một lớp học nhỏ dạy các con vật cách sử dụng trí thông minh của mình để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Chú lừa không chỉ dạy về lý thuyết mà còn khuyến khích mọi người sử dụng trái tim để cảm nhận và giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn. Cuộc sống trong rừng từ đó trở nên hòa thuận và thịnh vượng. Mỗi buổi sáng, chú lừa cùng các bạn học tập và làm việc vui vẻ, tạo nên một cộng đồng đầy tình yêu thương và trí tuệ. Chú lừa không chỉ là một người thầy mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, lòng nhân hậu và sức mạnh của trí tuệ trong cuộc sống. Và khi có ai gặp khó khăn, những con vật trong rừng luôn nhớ đến chú lừa, người bạn thông minh và đáng tin cậy của họ.

*Lưu ý: Thông tin về Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4 hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4?

Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?

Căn cứ khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
2. Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
...

Như vậy căn cứ theo quy định nêu trên thì học sinh tiểu học hay còn được gọi là học sinh cấp 1 được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm

Mục tiêu cốt lõi của việc giáo dục học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 2 Luật giáo dục 2019 quy định về mục tiêu cốt lõi của việc giáo dục học sinh tiểu học như sau:

Mục tiêu giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp;

- Có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân;

- Có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội;

- Phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân;

- Nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Top các mẫu văn tả con vật em đã được quan sát trên tivi lớp 4 hay nhất? Học sinh lớp 4 có được nhận học bổng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Những bài văn mẫu lớp 4: Tả con vật điểm cao? Ai có thẩm quyền trong việc lựa chọn sách giáo khoa của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 bài văn tả cánh đồng lúa chín lớp 5 hay nhất? Mục tiêu của công tác xã hội trong trường học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu bằng lời của chàng trai nghèo đặc sắc nhất? Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 04 mẫu viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết ngắn gọn? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ điểm về Thế giới tuổi thơ: Tổng hợp chi tiết top các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi viết chữ đẹp cấp Tiểu học mới nhất? 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt môn Tiếng Việt lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải đóng học phí không?
Tác giả:
Lượt xem: 39
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;