Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Mỗi lớp học ở cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh?

Tham khảo mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Trường trung học cơ sở do cơ quan nào quản lý?

Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6?

Học sinh lớp 6 có thể tham khảo mẫu viết đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi của Tố Hữu dưới đây:

Đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi

Mẫu 1

Khi đọc bài thơ Bầm ơi, em không chỉ cảm nhận được tình cảm sâu sắc giữa mẹ và con mà còn thấy được sự hy sinh, vất vả của những người mẹ trong thời kỳ chiến tranh. Mỗi câu, mỗi chữ trong bài thơ như thấm đẫm nỗi đau và niềm mong mỏi của một người mẹ già dành cho con trai nơi chiến trường. Bằng giọng điệu mộc mạc, Tố Hữu đã vẽ nên hình ảnh người mẹ vất vả giữa thiên nhiên khắc nghiệt, vừa cấy mạ dưới cơn mưa phùn, vừa dõi theo đứa con xa. Mẹ không những phải đối mặt với sự thiếu thốn, gian khổ của cuộc sống, mà còn phải chịu đựng nỗi lo lắng về con, về đất nước. Tình yêu của người mẹ dành cho con không có giới hạn, không phân biệt thời gian hay không gian. Mặc dù con đi xa, mẹ vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc. Cái "đi xa" không làm giảm bớt tình cảm của con đối với mẹ, mà ngược lại, càng làm con thêm thấm thía giá trị của tình mẫu tử. Bài thơ khiến em thêm trân trọng những người mẹ – những người không chỉ mang trong mình tình yêu vô bờ bến mà còn là nguồn động lực vững chắc cho các thế hệ con cháu.

Mẫu 2

Bài thơ Bầm ơi của Tố Hữu không chỉ là một lời nhắn nhủ đầy tình cảm giữa người con với người mẹ, mà còn là một tác phẩm thể hiện sự hy sinh lớn lao của những người mẹ Việt Nam trong thời chiến. Khi đọc bài thơ, em cảm nhận được nỗi niềm khắc khoải, tần tảo của người mẹ già, khi ngày ngày phải chịu đựng cái rét, cái đói và sự cô đơn, chỉ còn biết mòn mỏi chờ đợi con trở về. Mỗi câu thơ là một lời hỏi thăm đầy lo lắng của người con đối với mẹ, nhưng cũng là lời an ủi, động viên mẹ đừng lo âu quá. Người con dù ở xa vẫn luôn hướng về mẹ, chia sẻ những gian khổ của cuộc đời. Bài thơ không chỉ ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng mà còn khắc sâu sự gắn kết giữa tình yêu đất nước và tình yêu gia đình. Dù chiến tranh có tàn khốc đến đâu, dù xa cách có lớn đến đâu, tình cảm của người mẹ và con vẫn mãi vẹn nguyên. Đó là một tình yêu bền bỉ, mạnh mẽ, không bị thời gian hay thử thách nào có thể làm phai nhạt. Bài thơ làm tôi thêm quý trọng những giá trị gia đình và lòng yêu nước cao cả.

Mẫu 3

Bài thơ Bầm ơi của Tố Hữu khắc họa một tình mẫu tử thiêng liêng và sâu sắc, làm em cảm nhận rõ rệt nỗi đau đớn, khắc khoải của người mẹ già trong thời kỳ chiến tranh. Từng câu, từng chữ như mang đến một làn sóng xúc động mạnh mẽ. Nhân vật "bầm" trong thơ không chỉ là người mẹ trong gia đình mà còn là hình ảnh của những người mẹ Việt Nam cần mẫn, hy sinh vì đất nước. Mẹ chịu đựng nỗi đau trong âm thầm, từng bước cấy mạ, lội bùn trong khi con xa xôi nơi chiến trường. Những lời gọi "Bầm ơi" như thấm đẫm tình yêu thương và sự sẻ chia, trong khi con dù có đi xa, nhưng vẫn nhớ về mẹ, nhớ về quê hương. Mỗi dòng thơ là nỗi nhớ nhung, thương xót của người con trai chiến sĩ dành cho người mẹ, là sự hi sinh thầm lặng mà bao la của mẹ dành cho đất nước. Cảm xúc trong bài thơ lan tỏa, khiến em càng thêm trân trọng và ngưỡng mộ những người mẹ trong thời kỳ chiến tranh, dù vất vả, thiếu thốn, nhưng luôn đầy lòng yêu nước và thương con.

Lưu ý: đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi chỉ mang tính tham khảo

Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Mỗi lớp học cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh

Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Mỗi lớp học cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh (Hình từ Internet)

Mỗi lớp học ở cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh?

Căn cứ khoản 4 Điều 16 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về lớp học trong trường trung học cơ sở như sau:

Lớp học
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có lớp trưởng và các lớp phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp bầu chọn vào đầu mỗi năm học hoặc sau mỗi học kỳ. Mỗi lớp học được chia thành nhiều tổ học sinh; mỗi tổ học sinh có tổ trưởng và tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong tổ bầu chọn vào đầu mỗi năm học hoặc sau mỗi học kỳ.
2. Hoạt động của lớp học bảo đảm tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ và của lớp học với sự hỗ trợ của giáo viên.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể số học sinh trong mỗi lớp học theo hướng giảm sĩ số học sinh trên lớp; bảo đảm mỗi lớp học ở các cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông có không quá 45 học sinh.
4. Số học sinh trong mỗi lớp học của trường chuyên biệt được quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động của trường chuyên biệt.

Từ quy định trên, có thể thấy mỗi lớp học ở cấp trung học cơ sở có tối đa 45 học sinh.

Trường trung học cơ sở do cơ quan nào quản lý?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về phân cấp quản lý như sau:

Phân cấp quản lý
1. Trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý.
2. Trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng nội dung phối hợp quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục có liên quan của trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.
3. Trường chuyên biệt có quy chế tổ chức và hoạt động riêng thì thực hiện phân cấp quản lý theo quy chế tổ chức và hoạt động của loại trường chuyên biệt đó.

Như vậy, trường trung học cơ sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu Đề thi cuối kì 1 lớp 6 môn Ngữ văn kèm đáp án? Các hình thức đánh giá chủ yếu đối với học sinh lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tổng hợp bài văn kể lại một truyền thuyết hay truyện cổ tích lớp 6 hay chi tiết? Các kiểu văn bản được học ở lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
5 mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt điểm cao? Quy định về tuổi của học sinh trường trung học?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của bà lão lớp 6 sáng tạo? Điều kiện để học sinh lớp 6 được lên lớp là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Đánh thức trầu? Mục tiêu chung của chương trình môn Ngữ văn lớp 6 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn? Kiến thức văn học mà học sinh lớp 6 được học quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Lao xao ngày hè ngắn nhất? Mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tốt là phải đảm bảo điều kiện nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm ơi lớp 6? Mỗi lớp học ở cấp trung học cơ sở có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại sự tích cây vú sữa bằng lời văn của em? Đánh giá học sinh lớp 6 cần đảm bảo yêu cầu gì?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 244
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;