Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn?
Văn tả về ông của em lớp 5 là một dạng bài văn mà các bạn học sinh lớp 5 thường được yêu cầu viết. Trong bài văn này, các em sẽ miêu tả một người thân yêu của mình, có thể về ngoại hình, kỷ niệm cùng trải qua với ông của mình.
*Mời các bạn học sinh và thầy cô có thể tham khảo các mẫu văn tả ông của em lớp 5 ngắn gọn dưới đây:
Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Bài 1: Ông nội của em Ông nội em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Ông có dáng người dong dỏng, nước da ngăm đen vì nắng gió. Đôi mắt ông sáng long lanh, luôn chứa đựng sự ấm áp và yêu thương. Mái tóc ông đã bạc trắng, chải gọn ra sau, lộ rõ những nếp nhăn trên trán, đó là dấu ấn của thời gian. Ông em rất thích làm vườn. Mỗi buổi sáng, ông đều ra vườn chăm sóc cây cối. Ông tỉa cành, vun gốc, tưới nước cho từng cây một. Nhờ bàn tay khéo léo của ông, khu vườn sau nhà lúc nào cũng xanh tốt và đầy màu sắc. Ông còn là một người kể chuyện rất hay. Mỗi tối, em thường được ông kể những câu chuyện cổ tích về các vị thần, nàng tiên, chàng lính. Giọng nói trầm ấm của ông như một bản lullaby, đưa em vào giấc ngủ thật ngon. Em yêu ông nội lắm. Ông không chỉ là người ông mà còn là người bạn thân thiết của em. Em hứa sẽ luôn ngoan ngoãn, học giỏi để không phụ lòng ông. Bài 2: Ông nội - người bạn đồng hành Ông nội em là người bạn đồng hành thân thiết của em. Mỗi khi rảnh rỗi, em và ông thường cùng nhau đi câu cá, thả diều hoặc đơn giản chỉ là ngồi trò chuyện dưới gốc cây bàng già trong vườn. Ông nội rất hiểu em. Mỗi khi em buồn, ông luôn ở bên cạnh lắng nghe và an ủi. Ông thường kể cho em nghe những câu chuyện về tuổi thơ của ông, về những khó khăn mà ông đã trải qua. Qua đó, em càng thêm yêu quý và kính trọng ông. Ông nội em còn là một người rất khéo tay. Ông có thể làm được rất nhiều thứ, từ việc sửa chữa đồ dùng trong nhà đến việc chế tạo những món đồ chơi đơn giản cho em. Nhờ có ông, cuộc sống của em trở nên thật vui vẻ và ý nghĩa. Bài 3: Ông nội - người thợ mộc tài ba Ông nội em là một người thợ mộc tài ba. Trong căn nhà nhỏ của chúng em, hầu hết đồ đạc đều do tay ông làm ra. Từ chiếc giường gỗ đơn sơ đến chiếc bàn học xinh xắn, tất cả đều mang đậm dấu ấn của ông. Mỗi khi nhìn những món đồ do tay ông làm, em lại cảm thấy vô cùng tự hào. Ông đã truyền cho em tình yêu với nghề mộc và khơi dậy trong em niềm đam mê sáng tạo. Em nhớ nhất cái hôm ông làm cho em một chiếc thuyền gỗ nhỏ. Em đã chơi với chiếc thuyền đó suốt cả ngày. Chiếc thuyền nhỏ không chỉ là một món đồ chơi mà còn là kỷ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của em. Bài 4: Ông nội - người lính già Ông nội em là một người lính già. Ông đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mỗi khi kể về những câu chuyện chiến đấu, đôi mắt ông ánh lên niềm tự hào. Ông thường dạy em những bài học về lòng yêu nước, về sự dũng cảm và hy sinh. Ông muốn em lớn lên trở thành một người có ích cho xã hội. Em rất ngưỡng mộ ông nội. Ông là tấm gương sáng để em noi theo. Em hứa sẽ luôn học tập thật tốt để không phụ lòng ông. Bài 5: Ông nội - người kể chuyện cổ tích Ông nội em là một người kể chuyện cổ tích tài ba. Mỗi tối, em thường được ông kể những câu chuyện về các nhân vật trong truyện cổ tích như Tấm Cám, Thạch Sanh, Lý Thông... Giọng nói trầm ấm, truyền cảm của ông đã đưa em đến với một thế giới thần tiên đầy màu sắc. Qua những câu chuyện cổ tích, em học được rất nhiều bài học về đạo đức, về cuộc sống. Em yêu ông nội lắm. Ông là người bạn đồng hành, là người thầy, là người cha già của em. Em sẽ mãi ghi nhớ những kỷ niệm đẹp đẽ bên ông. |
*Lưu ý: Thông tin văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
Theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/BGDĐT, có các nội dung đánh giá học sinh lớp 5 sau đây:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
05 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 5 cần đạt là gì?
Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về 5 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 5 cần đạt gồm:
- Biết yêu thiên nhiên, yêu đất nước với những biểu hiện phong phú trong cuộc sống cũng như trong văn học; yêu quý và tự hào về truyền thống của gia đình, quê hương, đất nước; kính trọng, biết ơn người lao động, người có công với đất nước; biết trân trọng và bảo vệ cái đẹp; giới thiệu và giữ gìn các giá trị văn hoá, các di tích lịch sử; có lí tưởng sống và có ý thức sâu sắc về chủ quyền quốc gia và tương lai của dân tộc.
- Biết quan tâm đến những người thân, tôn trọng bạn bè, thầy cô; biết nhường nhịn, vị tha; biết xúc động trước những con người và việc làm tốt, giữ được mối quan hệ hài hoà với người khác; biết cảm thông, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tình yêu thương đối với những người xung quanh cũng như đối với các nhân vật trong tác phẩm; tôn trọng sự khác biệt về hoàn cảnh và văn hoá, biết tha thứ, độ lượng với người khác.
- Chăm đọc sách báo; thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập, siêng năng trong công việc gia đình, nhà trường; yêu lao động, có ý chí vượt khó; tích cực rèn luyện để chuẩn bị nghề nghiệp cho tương lai.
- Sống thật thà, ngay thẳng, thành thật với bản thân và người khác; yêu lẽ phải, trọng chân lí; thẳng thắn trong việc thể hiện những suy nghĩ, tình cảm của mình.
- Biết giữ lời hứa, dám chịu trách nhiệm về lời nói, hành động và hậu quả do công việc mình đã làm; có thái độ và hành vi tôn trọng các quy định chung nơi công cộng; có ý thức sẵn sàng thực hiện trách nhiệm công dân; biết giữ gìn tư cách, bản sắc của công dân Việt Nam; đồng thời, biết tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hoá nhân loại để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu.
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?