Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn?
Văn tả về ông của em lớp 5 là một dạng bài văn mà các bạn học sinh lớp 5 thường được yêu cầu viết. Trong bài văn này, các em sẽ miêu tả một người thân yêu của mình, có thể về ngoại hình, kỷ niệm cùng trải qua với ông của mình.
*Mời các bạn học sinh và thầy cô có thể tham khảo các mẫu văn tả ông của em lớp 5 ngắn gọn dưới đây:
Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Bài 1: Ông nội của em Ông nội em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Ông có dáng người dong dỏng, nước da ngăm đen vì nắng gió. Đôi mắt ông sáng long lanh, luôn chứa đựng sự ấm áp và yêu thương. Mái tóc ông đã bạc trắng, chải gọn ra sau, lộ rõ những nếp nhăn trên trán, đó là dấu ấn của thời gian. Ông em rất thích làm vườn. Mỗi buổi sáng, ông đều ra vườn chăm sóc cây cối. Ông tỉa cành, vun gốc, tưới nước cho từng cây một. Nhờ bàn tay khéo léo của ông, khu vườn sau nhà lúc nào cũng xanh tốt và đầy màu sắc. Ông còn là một người kể chuyện rất hay. Mỗi tối, em thường được ông kể những câu chuyện cổ tích về các vị thần, nàng tiên, chàng lính. Giọng nói trầm ấm của ông như một bản lullaby, đưa em vào giấc ngủ thật ngon. Em yêu ông nội lắm. Ông không chỉ là người ông mà còn là người bạn thân thiết của em. Em hứa sẽ luôn ngoan ngoãn, học giỏi để không phụ lòng ông. Bài 2: Ông nội - người bạn đồng hành Ông nội em là người bạn đồng hành thân thiết của em. Mỗi khi rảnh rỗi, em và ông thường cùng nhau đi câu cá, thả diều hoặc đơn giản chỉ là ngồi trò chuyện dưới gốc cây bàng già trong vườn. Ông nội rất hiểu em. Mỗi khi em buồn, ông luôn ở bên cạnh lắng nghe và an ủi. Ông thường kể cho em nghe những câu chuyện về tuổi thơ của ông, về những khó khăn mà ông đã trải qua. Qua đó, em càng thêm yêu quý và kính trọng ông. Ông nội em còn là một người rất khéo tay. Ông có thể làm được rất nhiều thứ, từ việc sửa chữa đồ dùng trong nhà đến việc chế tạo những món đồ chơi đơn giản cho em. Nhờ có ông, cuộc sống của em trở nên thật vui vẻ và ý nghĩa. Bài 3: Ông nội - người thợ mộc tài ba Ông nội em là một người thợ mộc tài ba. Trong căn nhà nhỏ của chúng em, hầu hết đồ đạc đều do tay ông làm ra. Từ chiếc giường gỗ đơn sơ đến chiếc bàn học xinh xắn, tất cả đều mang đậm dấu ấn của ông. Mỗi khi nhìn những món đồ do tay ông làm, em lại cảm thấy vô cùng tự hào. Ông đã truyền cho em tình yêu với nghề mộc và khơi dậy trong em niềm đam mê sáng tạo. Em nhớ nhất cái hôm ông làm cho em một chiếc thuyền gỗ nhỏ. Em đã chơi với chiếc thuyền đó suốt cả ngày. Chiếc thuyền nhỏ không chỉ là một món đồ chơi mà còn là kỷ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của em. Bài 4: Ông nội - người lính già Ông nội em là một người lính già. Ông đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mỗi khi kể về những câu chuyện chiến đấu, đôi mắt ông ánh lên niềm tự hào. Ông thường dạy em những bài học về lòng yêu nước, về sự dũng cảm và hy sinh. Ông muốn em lớn lên trở thành một người có ích cho xã hội. Em rất ngưỡng mộ ông nội. Ông là tấm gương sáng để em noi theo. Em hứa sẽ luôn học tập thật tốt để không phụ lòng ông. Bài 5: Ông nội - người kể chuyện cổ tích Ông nội em là một người kể chuyện cổ tích tài ba. Mỗi tối, em thường được ông kể những câu chuyện về các nhân vật trong truyện cổ tích như Tấm Cám, Thạch Sanh, Lý Thông... Giọng nói trầm ấm, truyền cảm của ông đã đưa em đến với một thế giới thần tiên đầy màu sắc. Qua những câu chuyện cổ tích, em học được rất nhiều bài học về đạo đức, về cuộc sống. Em yêu ông nội lắm. Ông là người bạn đồng hành, là người thầy, là người cha già của em. Em sẽ mãi ghi nhớ những kỷ niệm đẹp đẽ bên ông. |
*Lưu ý: Thông tin văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
Theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/BGDĐT, có các nội dung đánh giá học sinh lớp 5 sau đây:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
05 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 5 cần đạt là gì?
Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về 5 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 5 cần đạt gồm:
- Biết yêu thiên nhiên, yêu đất nước với những biểu hiện phong phú trong cuộc sống cũng như trong văn học; yêu quý và tự hào về truyền thống của gia đình, quê hương, đất nước; kính trọng, biết ơn người lao động, người có công với đất nước; biết trân trọng và bảo vệ cái đẹp; giới thiệu và giữ gìn các giá trị văn hoá, các di tích lịch sử; có lí tưởng sống và có ý thức sâu sắc về chủ quyền quốc gia và tương lai của dân tộc.
- Biết quan tâm đến những người thân, tôn trọng bạn bè, thầy cô; biết nhường nhịn, vị tha; biết xúc động trước những con người và việc làm tốt, giữ được mối quan hệ hài hoà với người khác; biết cảm thông, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tình yêu thương đối với những người xung quanh cũng như đối với các nhân vật trong tác phẩm; tôn trọng sự khác biệt về hoàn cảnh và văn hoá, biết tha thứ, độ lượng với người khác.
- Chăm đọc sách báo; thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập, siêng năng trong công việc gia đình, nhà trường; yêu lao động, có ý chí vượt khó; tích cực rèn luyện để chuẩn bị nghề nghiệp cho tương lai.
- Sống thật thà, ngay thẳng, thành thật với bản thân và người khác; yêu lẽ phải, trọng chân lí; thẳng thắn trong việc thể hiện những suy nghĩ, tình cảm của mình.
- Biết giữ lời hứa, dám chịu trách nhiệm về lời nói, hành động và hậu quả do công việc mình đã làm; có thái độ và hành vi tôn trọng các quy định chung nơi công cộng; có ý thức sẵn sàng thực hiện trách nhiệm công dân; biết giữ gìn tư cách, bản sắc của công dân Việt Nam; đồng thời, biết tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hoá nhân loại để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu.
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?