Hướng dẫn đăng ký thi Vòng 7 Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025?

Đăng ký thi Vòng Sơ Khảo Trạng nguyên Tiếng Việt năm nay như thế nào? Nội dung giáo dục tiểu học phải đảm bảo yêu cầu gì?

Hướng dẫn đăng ký thi Vòng 7 Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025?

Căn cứ Thể lệ sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên Tiếng Việt” trên Internet dành cho học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 01/2024/QĐ-BTCTNTV...Tải về thì lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 tất cả các vòng như sau:

STT

Vòng thi

Thời gian mở

Thời gian kết thúc

1

Vòng 1 - Tự do

05/08/2024

25/11/2024

2

Vòng 2 - Điều kiện

05/09/2024

25/11/2024

3

Vòng 3 - Điều kiện

15/09/2024

25/11/2024

4

Vòng 4 - Điều kiện

05/10/2024

25/11/2024

5

Vòng 5 - Điều kiện

15/10/2024

25/11/2024

6

Vòng 6 - Điều kiện

05/11/2024

25/11/2024

7

Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường

02/12/2024

07/12/2024

8

Vòng 8 - Thi Hương - Cấp Huyện

07/01/2025

10/01/2025

9

Vòng 9 - Thi Hội

13/03/2025

15/03/2025

10

Vòng 10 - Thi Đình

19/04/2025

20/04/2025

Như vậy, từ ngày 02/12/2024 - 07/12/2024 thì Vòng 7- Vòng Sơ khảo - Cấp Trường chính thức mở vòng thi Sơ khảo - cấp Trường sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2024 – 2025. Ca thi từ 8h00 đến 16h00 hàng ngày. Nhà trường thành lập hội đồng giám sát và tổ chức thi tại phòng máy tính tập trung có kết nối internet.

Đăng ký vào thi Vòng 7 Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025 như sau:

Bước 1: Truy cập đường link: https://trangnguyen.edu.vn

Bước 2: Sau khi Truy cập trang chủ Trạng Nguyên tiếng Việt trangnguyen edu vn >> Chọn đăng nhập >> Nhập tên đăng nhập >> Mật khẩu >> Mã captcha >> Đăng nhập vào làm bài.

Hướng dẫn đăng ký thi Vòng 7 Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025?

Hướng dẫn đăng ký thi Vòng 7 Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025? (Hình ảnh từ Internet)

Nội dung giáo dục tiểu học phải đảm bảo yêu cầu gì?

Căn cứ Điều 30 Luật Giáo dục 2019 có quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Như vậy, nội dung của giáo dục tiểu học phải yêu cầu bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Trạng Nguyên Tiếng Việt
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi thử Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp huyện có đáp án? Quy trình viết của môn Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi thử vòng 7 cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 5 kèm đáp án chuẩn xác? Môn Tiếng Việt lớp 5 có những kiến thức Tiếng Việt nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải về tài liệu ôn thi vòng 8 Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 5? Ngữ liệu của môn Tiếng Việt lớp 5 bao gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề luyện thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 4 năm 2024? Học sinh tiểu học có được miễn đóng học phí không?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi trắc nhiệm Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 2024? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù trong giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường 2024-2025 là ngày mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung ôn tập thi Vòng 7 - Vòng Sơ khảo Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp trường có đáp án? Giáo dục tiểu học được thực hiện trong mấy năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thi Vòng 7 Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 4006

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;