Hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?

Trình bày hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?

Hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025?

Đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt là quá trình bạn đăng ký tham gia một cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh, với mục tiêu đánh giá và nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt. Cuộc thi này thường được tổ chức hàng năm, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh trên cả nước.

Mời các bạn học sinh và thầy cô tham khảo hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025 dưới đây.

Hướng dẫn đăng kí tài khoản học sinh

Hướng dẫn đăng ký thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 (trang nguyen tieng viet.edu.vn đăng nhập) như sau:

Bước 1: Truy cập vào link: https://trangnguyen.edu.vn/ => Chọn Đăng nhập

đăng nhập trang nguyên

Bước 2:

+ Nếu chưa có tài khoản, chọn Tạo tài khoản

+ Nếu có tài khoản thì thực hiện theo Bước 4

đăng nhâp trang nguyên

Bước 3: Thực hiện cái bước tạo tài khoản theo hướng dẫn

+ Điền thông tin cơ bản => Chọn tiếp tục

+ Điền thông tin khác => Chọn Hoàn tất

tạo tài khoản trang nguyên

Bước 4: Sau khi có tài khoản Đăng nhập tên đăng nhập và mật khẩu để vô tài khoản cá nhân.

Hướng dẫn đăng kí tài khoản giáo viên

Lưu ý: Mỗi trường học chỉ tạo 1 tài khoản giáo viên duy nhất.

Để đăng ký tài khoản giáo viên, các bạn cũng thực hiện tương tự như đăng ký tài khoản học sinh từ bước 1 đến bước 4. Sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn bên dưới:

Tại Trang cá nhân, trong phần Thông tin chi tiết, nhấn vào Yêu cầu thành Giáo viên.

lưu ý

Tiếp theo, điền thông tin vào biên bản trong file Excel, rồi gửi về email: [email protected] để Ban tổ chức kích hoạt, xác nhận tài khoản. Khi thành giáo viên, tài khoản của bạn sẽ hiển thị dòng chữ "Bạn đang là giáo viên".

hoan thành

Sau khi thành tài khoản giáo viên, tiến hành tạo lớp cho học sinh. Trong phần Trang cá nhân, nhấn vào thẻ Quản lý lớp, rồi nhấn tiếp vào Thêm lớp học.

yêu cầu

Tạo lớp xong, quay ra Trang cá nhân , nhấn vào thẻ Tạo mã vòng thi để tạo mã thi cho học sinh. Tại giao diện Thông tin mã thi , nhấn vào Chọn học sinh trong lớp , để chọn học sinh dự thi cấp cao hơn đưa vào công văn trình ký để gửi duyệt thi.

Khi chọn xong, nhấn nút Lưu.

*Lưu ý: thông tin về Hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?

Hướng dẫn đăng ký thi Trạng nguyên Tiếng Việt 2024 2025? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định 4 phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Đánh giá học sinh tiểu học với mục đích như thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;