Hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào?

Chi tiết hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong từng kỳ học ra sao?

Hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào?

Sở GD&ĐT TP.HCM mới đây đã có hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học như sau:

Căn cứ nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Phòng Giáo dục Trung học hướng dẫn các đơn vị thực hiện báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 như sau:

Báo cáo dành cho Phòng Giáo dục và Đào tạo:

- Đề cương báo cáo sơ kết Học kỳ 1: Tải về

Báo cáo dành cho Trường Trung học (Trường THPT, Trường THCS, Trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp THCS, THPT)):

- Đề cương báo cáo sơ kết Học kỳ 1: Tải về

Báo cáo dành cho Trường dạy Chương trình nước ngoài, Chương trình tích hợp theo Quyết định của Bộ GDĐT:

- Đề cương báo cáo sơ kết Học kỳ 1: Tải về

Lưu ý:

- Đối với các biểu mẫu báo cáo trực tuyến, đơn vị cần tải các tập tin đề cương để chuẩn bị trước nội dung và số liệu để nhập vào báo cáo.

- Các đơn vị sử dụng email hcm.edu.vn để thực hiện các báo cáo trực tuyến.

- Các nội dung chưa rõ, đơn vị liên hệ Phòng Giáo dục Trung học để được hướng dẫn.

Trên đây là hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM.

Hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào?

Hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học trong từng kỳ học ra sao?

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết rèn luyện của học sinh trong từng kỳ học như sau:

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

Các hình thức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học phổ biến hiện nay là gì?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về các hình thức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh như sau:

(1) Đánh giá bằng nhận xét

- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.

- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

(2) Đánh giá bằng điểm số

- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

(3) Hình thức đánh giá đối với các môn học

- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Ma trận đề kiểm tra định kì cấp THCS và THPT chính thức thay đổi từ học kì 2 năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chính thức có Công văn 7991 hướng dẫn kiểm tra đánh giá đối với cấp THCS, THPT năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Thay thế cách xếp loại học sinh bằng 04 mức Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt theo từng học kì, cả năm học?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 có còn xếp loại học lực học sinh trung học giỏi, trung bình, yếu, kém?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư nào quy định đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh lớp 7 giữa kì 1 theo Thông tư 22 ngắn gọn? Trách nhiệm của giáo viên môn học trong đánh giá học sinh lớp 7 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 theo Thông tư 22 mới nhất? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở?
Tác giả:
Lượt xem: 125
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;