Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 theo Thông tư 22 mới nhất? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở?
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 theo Thông tư 22 mới nhất?
Vào dịp các giữa kì, cuối kì học giáo viên các cấp cần phải đưa ra lời nhận xét, đánh giá vào học bạ dành học sinh về năng lực, phẩm chất, thành tích và những cố gắng mà các em đạt được.
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT. Vào giữa học kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên bộ môn, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Dưới đây là các mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 năm 2024 mà chúng tôi sưu tầm được giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:
Viết mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 - mẫu 1
(1) Mức Tốt
- Em đã thể hiện tinh thần học tập tích cực, luôn chăm chỉ và hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao.
- Em không chỉ nắm vững kiến thức cơ bản mà còn có khả năng phân tích và tư duy sáng tạo rất tốt. Bên cạnh đó, em còn có ý thức giúp đỡ các bạn trong lớp, làm gương cho mọi người noi theo.
- Cô mong rằng em sẽ duy trì phong độ này và tiếp tục gặt hái thành công.
(2) Mức Khá
Em có thái độ học tập nghiêm túc và thường xuyên cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Kiến thức cơ bản của em khá vững và em đã thể hiện được sự tiến bộ qua từng bài học.
- Em cần nỗ lực thêm trong việc nâng cao kỹ năng phân tích và tự tin hơn khi phát biểu ý kiến. Cô tin rằng với một chút quyết tâm và sự chủ động hơn, em sẽ đạt được kết quả cao hơn nữa.
(3) Mức Đạt
- Em có tinh thần học tập tích cực và đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản. Kiến thức của em ở mức chấp nhận được, tuy nhiên em cần dành thêm thời gian để ôn tập và nắm chắc các nội dung trọng tâm.
- Em cần cải thiện kỹ năng phân tích và rèn luyện thêm khả năng quản lý thời gian để đạt được kết quả tốt hơn trong những kỳ thi tiếp theo.
(4) Mức Chưa Đạt
- Em còn thiếu sự tập trung và chưa hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập. Kiến thức của em còn hạn chế và chưa có sự chủ động trong việc tìm hiểu bài học.
- Cô khuyến khích em dành thêm thời gian ôn tập và có kế hoạch học tập cụ thể để cải thiện kết quả. Nếu em cố gắng hơn và có quyết tâm, cô tin rằng em sẽ đạt được những tiến bộ rõ rệt trong thời gian tới
Viết mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 - mẫu 2
1. Mức Tốt
- Em là một học sinh xuất sắc với thái độ học tập tích cực và đầy trách nhiệm. Em không chỉ hoàn thành bài tập đầy đủ và đúng hạn mà còn luôn đi trước trong việc tìm hiểu thêm các kiến thức mở rộng.
- Em có khả năng tư duy logic, sáng tạo và rất linh hoạt trong việc giải quyết vấn đề. Với tinh thần học hỏi không ngừng và ý thức giúp đỡ các bạn, em là một trong những học sinh nổi bật trong lớp. Cô hy vọng em sẽ tiếp tục duy trì phong độ và ngày càng phát triển!
2. Mức Khá
- Em cần phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo và tự tin khi chia sẻ ý kiến của mình trong lớp.
- Cô tin rằng với một chút kiên trì và tự tin hơn, em sẽ đạt được kết quả tốt hơn và tiến xa hơn trong quá trình học tập.
3. Mức Đạt
- Em có thái độ học tập tốt và đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản. Tuy nhiên, kiến thức của em còn chưa chắc chắn, và em cần dành nhiều thời gian hơn để ôn luyện và củng cố kiến thức trọng tâm.
- Cô khuyến khích em tự giác hơn trong học tập, cũng như tập trung hơn trong giờ học để đạt kết quả cao hơn. Nếu có sự kiên trì và nỗ lực, em hoàn toàn có thể cải thiện kết quả của mình.
4. Mức Chưa Đạt
- Em cần cải thiện thái độ học tập và sự tập trung trong giờ học.
- Em chưa hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập và cần dành nhiều thời gian hơn để nắm chắc kiến thức cơ bản.
- Cô khuyến khích em xây dựng kế hoạch học tập cụ thể và cố gắng hơn nữa để không bị bỏ lại phía sau. Nếu em kiên trì và có sự quyết tâm, cô tin rằng em sẽ có những tiến bộ đáng kể trong thời gian tới.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở giữa kì 1 theo Thông tư 22 mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)
Kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở dựa trên căn cứ nào để đánh giá?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
Hình thức đánh giá bằng nhận xét của học sinh trung học cơ sở được quy định như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá bằng nhận xét của học sinh trung học cơ sở như sau:
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?