Hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” của Cục hàng không VN

Mới đây, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã có văn bản hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” của Cục hàng không VN (Hình từ internet)

Ngày 05/7/2024, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định 1605/QĐ-CHK về Kế hoạch hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” của Cục hàng không VN

Theo đó, nội dung hưởng ứng phong trào thi đua như sau: 

- Các cơ quan, đơn vị tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và hiệu quả của công tác học tập và tự học tập nghiên cứu các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực được phân công phụ trách, xây dựng mô hình học tập và tự học tập trong điều kiện nền kinh tế số, xã hội số; thi đua học tập và tự học tập suốt đời; phát huy sáng kiến, giải pháp khuyến khích và phát triển văn hóa học tập đến từng công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

-Thi đua đẩy mạnh phong trào học tập và tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ xuyên suốt trong đơn vị và xây dựng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và tự học tập như: “Tự học, tự rèn, nâng cao chất lượng công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”, “Rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động vững về nghiệp vụ, chuẩn về tác phong”; xây dựng văn hóa học tập và tự học tập cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

- Thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

- Thi đua học tập để tiếp cận kịp thời các xu thế và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

- Thi đua nâng cao năng lực sử dụng các công nghệ học tập và tự học tập hiện đại, chuyển đổi số trong các hoạt động học tập và tự học tập suốt đời; nâng cao năng lực số và năng lực sử dụng ngoại ngữ cho công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý, thực hiện học tập và tự học tập mọi lúc, mọi nơi bằng mọi phương pháp để phục vụ cho công việc.

* Tiêu chí thi đua khen thưởng 

- Đối với tập thể

+ Hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các văn bản chế độ, chính sách liên quan đến lĩnh vực được phân công quản lý và tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách thúc đẩy công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị học tập và tự học tập suốt đời.

+ Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng để tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị về học tập và tự học tập suốt đời trong nền kinh tế số, xã hội số, chính phủ số; củng cố và hình thành thói quen chủ động, tự giác học tập, cập nhật kiến thức trên môi trường công nghệ với phương châm lấy tự học là chính.

+ Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý; cung ứng các dịch vụ học tập, các chương trình và tài liệu học tập theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

- Đối với cá nhân

+ Được công nhận danh hiệu “Công dân học tập’’ theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam ban hành.

+ Có sáng kiến, giải pháp hữu ích, cụ thể được cấp có thẩm quyền công nhận trong việc tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Cục HKVN Nam nhằm thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

* Hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng

- Hình thức khen thưởng

+ Hàng năm: Căn cứ kết quả thực hiện Phong trào thi đua của các tập thể, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị biểu dương, đề nghị khen thưởng kịp thời theo thẩm quyền các tập thể, công chức, viên chức, người lao động trong Cục HKVN bằng hình thức phù hợp và theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

+ Khen thưởng trong đợt sơ kết giai đoạn 2023 - 2025 và tổng kết giai đoạn 2023 - 2030:

++ Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;

++Bằng khen Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;

++ Giấy khen của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

- Tiêu chuẩn khen thưởng: Căn cứ thành tích trong thực hiện Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”, việc xét khen thưởng cho các tập thể, công chức, viên chức, người lao động thuộc Cục HKVN tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” được thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng.

Nguyễn Ngọc Quế Anh

0 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;