Quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội khi tham gia Chương trình Online Friday 2024

Quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội khi tham gia Chương trình Online Friday 2024
Tan Dai

Sau đây là quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội khi tham gia Chương trình Online Friday 2024 được quy định trong Quyết định 367/QĐ-TMĐT năm 2024.

Quy  định  về  nội  dung  và  phát  ngôn  trên  các  nền  tảng  mạng  xã  hội  khi  tham  gia  Chương  trình  Online  Friday  2024

Quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội khi tham gia Chương trình Online Friday 2024 (Hình từ Internet)

Ngày 27/11/2024, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ban hành Quyết định 367/QĐ-TMĐT về Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024.

Quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội khi tham gia Chương trình Online Friday 2024

Theo quy định tại Điều 6 Quy chế tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 ban hành kèm theo Quyết định 367/QĐ-TMĐT năm 2024 thì nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội khi tham gia Chương trình Online Friday 2024 như sau:

- Tất cả thông tin phát ngôn liên quan đến Chương trình (tên Chương trình, mục tiêu, nội dung, chủ đề, nhà tài trợ, đối tác, ...) phải đúng theo tài liệu và nội dung của Ban Tổ chức; không tự ý chỉnh sửa hoặc đưa ra các thông tin không được xác thực.

- Điểm nhấn của Chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt "Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", hashtag #TuHaoHangViet. Các đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và các nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với Chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt Nam trên thương mại điện tử.

- Tránh các bình luận, nhận xét mang tính cá nhân hoá tiêu cực;

- Giữ thái độ ôn hoà, chuyên nghiệp khi gặp phải các ý kiến trái chiều hoặc phản hồi tiêu cực; tránh tranh cãi, phản bác tiêu cực trên sóng livestream trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.

Ngoài ra: đối với an ninh trong chuỗi hoạt động Chương trình Online Friday 2024 được quy định cụ thể tại Điều 7 Quy chế tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 ban hành kèm theo Quyết định 367/QĐ-TMĐT năm 2024 như sau:

- Các đơn vị đăng ký Gian hàng đảm bảo thực hiện đúng Nội quy Gian hàng của Ban Tổ chức và các quy định khác của Ban Tổ chức về việc tham gia chuỗi hoạt động.

- Các đối tác, tổ chức và cá nhân chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản cá nhân và gian hàng, các sản phẩm thuộc gian hàng; giữ gìn không gian tổ chức sự kiện và các tài sản của Ban Tổ chức.

- Tuân thủ các hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy, an toàn chung tại khu vực tổ chức Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.

Các hoạt động triển khai trong Chương trình Online Friday 2024

Các hoạt động triển khai trong Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 được quy định cụ thể tại điểm 4 Mục II Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 2821/QĐ-BCT năm 2024 bao gồm:

- Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" trong đó bao gồm: các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

- Triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc Chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

- Tổ chức Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.

- Tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng “bứt phá" dịp cuối năm ở mọi lĩnh vực, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.

Xem thêm Quyết định 367/QĐ-TMĐT có hiệu lực từ 27/11/2024.

0 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;