Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư

Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư
Nguyễn Thị Diễm My

Đây là nội dung tại Quyết định 1789/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư.

Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư

Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư (Hình từ internet)

1. Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư

Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư bao gồm

- Lãnh đạo Cục:

+ Cục Kiểm ngư có Cục trưởng và các Phó Cục trưởng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định;

+ Cục trưởng điều hành hoạt động của Cục, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về hoạt động của Cục. Phó Cục trưởng giúp Cục trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo phân công của Cục trưởng; chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công;

+ Cục trưởng có trách nhiệm: trình Bộ trưởng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức tham mưu thuộc Cục; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các tổ chức có tư cách pháp nhân thuộc Cục sau khi có văn bản chấp thuận của Bộ; bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh lãnh đạo của các tổ chức trực thuộc Cục theo phân cấp của Bộ trưởng và quy định của pháp luật.

- Các tổ chức tham mưu:

+ Văn phòng Cục;

+ Phòng Kế hoạch, Tài chính;

+ Phòng Tổ chức và Xây dựng lực lượng;

+ Phòng Nghiệp vụ Kiểm ngư;

+ Phòng Pháp chế, Thanh tra;

+ Phòng Bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản;

+ Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế.

- Các Chi cục trực thuộc:

+ Chi cục Kiểm ngư Vùng I, trụ sở đặt tại thành phố Hải Phòng;

+ Chi cục Kiểm ngư Vùng II, trụ sở tại tỉnh Quảng Nam;

+ Chi cục Kiểm ngư Vùng III, trụ sở tại tỉnh Khánh Hòa;

+ Chi cục Kiểm ngư Vùng IV, trụ sở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

+ Chi cục Kiểm ngư Vùng V, trụ sở tại tỉnh Kiên Giang.

- Đơn vị sự nghiệp công lập:

Trung tâm Thông tin Kiểm ngư thuộc Cục Kiểm ngư tiếp tục duy trì hoạt động theo quy định hiện hành cho đến khi có quyết định kiện toàn, sắp xếp lại của cấp có thẩm quyền.

Các tổ chức trực thuộc Cục Kiểm ngư quy định tại khoản 3 và 4 điều này có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật.

- Cục Kiểm ngư có trách nhiệm kế thừa nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan của Tổng cục Thủy sản theo chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Quyết định 1789/QĐ-BNN-TCCB, quy định của pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên cho đến khi cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan.

- Cục Kiểm ngư tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan của Tổng cục Thủy sản theo phân công, phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng và thực hiện các chương trình, dự án, đề tài, đề án đã được giao quản lý cho đến khi có quyết định khác thay thế.

- Các Chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục tiếp tục duy trì hoạt động theo quy định hiện hành cho đến khi có quyết định kiện toàn, sắp xếp lại của cấp có thẩm quyền.

2. Vị trí và chức năng của Cục Kiểm ngư

- Cục Kiểm ngư là tổ chức thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn lại Tổng cục Thủy sản thành Cục Kiểm ngư và Cục Thủy sản.

Cục Kiểm ngư thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về kiểm ngư, chuyên môn nghiệp vụ kiểm ngư; bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; thực thi pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ, theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.

- Cục Kiểm ngư có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật.

- Trụ sở của Cục Kiểm ngư đặt tại thành phố Hà Nội.

Quyết định 1789/QĐ-BNN-TCCB có hiệu lực từ ngày 19/5/2023.

4485 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;