Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?

Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc theo trình tự thế nào?

Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc theo trình tự thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 10 Thông tư 49/2022/TT-BCA, xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc theo trình tự như sau:

(1) Ngày 25 hằng tháng, Giáo viên chủ nhiệm, Cảnh sát quản giáo chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả chấp hành quyết định của học sinh, trại viên được giao phụ trách để bình xét, xếp loại thi đua tháng;

(2) Từng học sinh, trại viên tự kiểm điểm quá trình chấp hành quyết định của mình, tự nhận mức xếp loại thi đua. Tập thể đội tham gia ý kiến, biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu có ít nhất hai phần ba học sinh, trại viên dự họp đồng ý thì được đưa vào danh sách đề nghị xếp loại;

(3) Trên cơ sở kết quả bình xét xếp loại tháng của học sinh, trại viên, Giáo viên chủ nhiệm, Cảnh sát quản giáo lập danh sách đề nghị xếp loại thi đua tháng đối với học sinh, trại viên chuyển cho Đội trưởng Đội nghiệp vụ có liên quan rà soát, báo cáo Hiệu trưởng trường giáo dưỡng, Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc duyệt.

Sau khi có kết quả xếp loại thi đua tháng, Giáo viên chủ nhiệm, Cảnh sát quản giáo thông báo cho học sinh, trại viên biết.

Lưu ý: Cuộc họp bình xét xếp loại thi đua tháng đối với học sinh, trại viên phải được ghi thành biên bản.

Trường hợp ngày 25 trùng vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật thì được họp vào ngày thứ Hai tuần liền kề tiếp đó; trường hợp ngày 25 là ngày lễ hoặc Tết thì tổ chức họp đội học sinh, trại viên vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, Tết.

Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?

Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào? (Hình từ Internet)

Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc theo các mức nào?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 49/2022/TT-BCA, xếp loại thi đua tháng đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc theo 04 mức như sau:

04 mức xếp loại: tốt, khá, trung bình, kém.

(1). Xếp loại tốt

Đối với tháng có 04 tuần thì phải có ít nhất 02 tuần xếp loại tốt, 02 tuần còn lại xếp loại khá, trong đó tuần cuối phải xếp loại tốt.

Đối với tháng có 05 tuần thì phải có ít nhất 03 tuần xếp loại tốt, 02 tuần còn lại xếp loại khá, trong đó tuần cuối phải xếp loại tốt.

Trường hợp học sinh, trại viên mới đủ thời gian xếp loại 03 tuần, thì cả 03 tuần đó đều phải xếp loại tốt hoặc 01 tuần xếp loại khá, 02 tuần xếp loại tốt, trong đó tuần cuối phải xếp loại tốt.

(2). Xếp loại khá

Đối với tháng có 04 tuần thì phải có ít nhất 02 tuần xếp loại khá hoặc tốt, các tuần còn lại xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối phải xếp loại khá hoặc tốt.

Đối với tháng có 05 tuần thì phải có ít nhất 03 tuần xếp loại khá hoặc tốt, các tuần còn lại xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối phải xếp loại khá hoặc tốt.

Trường hợp học sinh, trại viên mới đủ thời gian xếp loại 03 tuần, thì cả 03 tuần đều xếp loại khá hoặc có 01 tuần xếp loại tốt, 02 tuần xếp loại khá hoặc 02 tuần đầu xếp loại tốt, tuần cuối xếp loại khá hoặc tuần đầu xếp loại trung bình, 02 tuần sau xếp loại khá hoặc tốt.

(3). Xếp loại trung bình

Đối với tháng có 04 tuần nếu có 01 tuần xếp loại kém thì 03 tuần còn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối cùng phải xếp loại trung bình trở lên.

Đối với các tháng có 05 tuần nếu có 01 tuần xếp loại kém thì 04 tuần còn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối phải xếp loại trung bình trở lên.

Trường hợp học sinh mới đủ thời gian xếp loại 03 tuần, thì tất cả các tuần xếp loại trung bình hoặc tuần cuối xếp loại trung bình, 02 tuần còn lại xếp loại trung bình trở lên.

(4). Xếp loại kém

Học sinh, trại viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn xếp loại trung bình, khá, tốt.

Học sinh, trại viên bị xử lý kỷ luật nhưng các tuần sau đó của tháng, các tháng sau đó của quý không chuyển biến, tiến bộ rõ rệt; học sinh, trại viên có khiếu nại đã được giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật nhưng vẫn cố tình khiếu nại trái pháp luật về quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc về vấn đề khác có liên quan đến việc chấp hành quyết định thì xếp loại kém.

Điều kiện xếp loại thi đua tháng đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 6 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện xếp loại thi đua
...
3. Điều kiện xếp loại thi đua
Học sinh, trại viên chấp hành quyết định tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc từ 04 ngày trở lên thì được xếp loại thi đua tuần; đã được xếp loại từ 03 tuần trở lên thì được xếp loại thi đua tháng; đã được xếp loại từ 02 tháng trở lên thì được xếp loại thi đua quý.

Theo đó, điều kiện xếp loại thi đua tháng đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là học sinh, trại viên chấp hành quyết định tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc đã được xếp loại từ 03 tuần trở lên.

Giáo dục bắt buộc
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là những hình thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự thủ tục xếp loại thi đua quý đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự thủ tục xếp loại thi đua tuần đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xếp loại thi đua tháng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức khen thưởng học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc cấp tiểu học ra sao? Có bao nhiêu môn học và hoạt động bắt buộc cấp tiểu học?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;