Hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là những hình thức nào?
- Hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là những hình thức nào?
- Nguyên tắc áp dụng hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc?
- Áp dụng hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?
Hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là những hình thức nào?
Tại khoản 1 Điều 18 Thông tư 49/2022/TT-BCA có quy định về hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc như sau:
Hình thức kỷ luật và nguyên tắc áp dụng
1. Hình thức kỷ luật
a) Học sinh vi phạm nội quy trường giáo dưỡng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị kỷ luật bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 2 Điều 23 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP;
b) Trại viên vi phạm nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị kỷ luật bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 2 Điều 38 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP.
...
Như vậy, các hình thức kỷ luật đối với học sinh trường giáo dưỡng bao gồm:
- Khiển trách;
- Cảnh cáo;
- Giáo dục tại phòng riêng không quá 05 ngày. Học sinh bị giáo dục tại phòng riêng phải làm bản kiểm điểm và tự kiểm điểm trước đội, tổ, nhóm hoặc lớp. Trong thời gian giáo dục tại phòng riêng, học sinh được tham gia học văn hóa.
Các hình thức kỷ luật đối với trại viên trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là:
- Khiển trách;
- Cảnh cáo;
- Cách ly với trại viên khác tại buồng kỷ luật từ 05 đến 10 ngày. Trong thời gian cách ly không được thăm gặp thân nhân.
- Hạn chế số lần thăm gặp thân nhân, số lần liên lạc bằng điện thoại, số lần và số lượng nhận quà.
Hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là những hình thức nào? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc áp dụng hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc?
Tại khoản 2 Điều 18 Thông tư 49/2022/TT-BCA nguyên tắc áp dụng hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc như sau:
- Học sinh, trại viên vi phạm nội quy đều phải xem xét, xử lý kỷ luật kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Mỗi hành vi vi phạm chỉ bị xử lý một lần bằng một hình thức kỷ luật. Trong cùng một vụ việc có nhiều học sinh hoặc trại viên vi phạm thì mỗi học sinh hoặc trại viên đều bị xem xét, xử lý kỷ luật. Trong cùng một vụ việc nếu học sinh hoặc trại viên có nhiều hành vi vi phạm thì áp dụng chung bằng một hình thức kỷ luật, không tách riêng từng hành vi vi phạm để xử lý kỷ luật với các hình thức khác nhau;
- Khi xử lý kỷ luật học sinh, trại viên, phải xem xét đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả, động cơ, mục đích, nguyên nhân, mức độ ăn năn, hối lỗi, quyết tâm sửa chữa vi phạm, khắc phục hậu quả để xem xét áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp.
Áp dụng hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thế nào?
Tại Điều 19 Thông tư 49/2022/TT-BCA việc áp dụng hình thức kỷ luật học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc như sau:
- Học sinh thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại Điều 1 Nội quy trường giáo dưỡng thì bị xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
Trại viên thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại Điều 1 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc thì bị xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
- Xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với học sinh, trại viên trong các trường hợp sau đây:
+ Học sinh, trại viên đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách mà lại thực hiện một trong các hành vi quy định tại Điều 1 Nội quy trường giáo dưỡng; trại viên đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách mà lại thực hiện một trong các hành vi quy định tại Điều 1 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc;
+ Học sinh thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11, 12, 14, 15, 16, 17 và 18 Điều 2 Nội quy trường giáo dưỡng; trại viên thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 12, 13, 15, 16, 17, 18 và 19 Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc.
- Xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức giáo dục tại phòng riêng đối với học sinh, cách ly tại buồng kỷ luật đối với trại viên trong các trường hợp sau đây:
+ Học sinh đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo mà lại thực hiện một trong các hành vi vi phạm tại Điều 1, các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11, 12, 14, 15, 16, 17 và 18 Điều 2 Nội quy trường giáo dưỡng; trại viên đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo mà lại thực hiện một trong các hành vi vi phạm tại Điều 1, các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 12, 13, 15, 16, 17, 18 và 19 Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc;
+ Học sinh thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại các khoản 3, 10 và 13 Điều 2 Nội quy trường giáo dưỡng; trại viên thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại các khoản 3, 10, 11 và 14 Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc.
- Trại viên đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách ly tại buồng kỷ luật mà tiếp tục vi phạm Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc thì xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức hạn chế số lần thăm gặp thân nhân, số lần liên lạc bằng điện thoại, số lần và số lượng nhận quà.
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội về lý giải giá trị của tình yêu tuổi học trò? Yêu cầu cần đạt về văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 7?
- Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS là gì? Cơ sở giáo dục có quyền đuổi học học sinh vì lý do nhiễm HIV không?
- Mẫu đoạn văn trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm lớp 8? Yêu cầu cần đạt về năng lực tự hoàn thiện của học sinh lớp 8?
- Mẫu phân tích bài thơ Nói với con lớp 9? Yêu cầu cần đạt đối với phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh lớp 9?
- Soạn Bài học đường đời đầu tiên ngắn nhất? Học sinh lớp 6 được khen thưởng tuyên dương trước lớp hay không?
- Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
- Trọn bộ 8 đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực năm 2025 Trường đại học Sư phạm Hà Nội?
- Phân tích nhân vật Thị Hến trong Mắc mưu Thị Hến? Điều kiện biên soạn nội dung sách giáo khoa lớp 10 chương trình mới?
- Tháng 12 Tiếng anh là gì? Hỏi và trả lời về ngày tháng là năng lực giao tiếp cấp mấy?
- Tích tụ tư bản là gì? Bản chất, nguồn gốc, hệ quả của tích tụ tư bản là gì? Triết học Mác - Lênin có phải là một học bắt buộc?