Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất?

Tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất? Năng lực tự chủ và tự học của học sinh trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thế nào?

Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất?

Tham khảo bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 dưới đây:

Chương I: BIỂU THỨC ĐẠI SỐ

>> Tải

Bài 1: Đơn thức và đa thức nhiều biến

Bài 2: Các phép toán với đa thức nhiều biến

Bài 3. Hằng đẳng thức đáng nhớ

Bài 4. Phân tích đa thức thành nhân tử

Bài 5. Phân thức đại số

Bài 6. Cộng - Trừ phân thức

Bài 7. Nhân Chia phân thức

Chương 2: CÁC HÌNH KHỐI TRONG THỰC TIỄN

>> Tải

Bài 1: Hình chóp tam giác đều- Hình chóp tứ giác đều

Bài 2: Diện tích xung quanh và thể tích hình chóp tam giác đều – Hình chóp tứ giác đều

Chương 3: ĐỊNH LÝ PYTHAGORE. CÁC LOẠI TỨ GIÁC THƯỜNG GẶP

>> Tải

Bài 1: Định lí Pythagore

Bài 2: Tứ giác

Bài 3. Hình thang- Hình thang vuông- Hình thang cân

Bài 4. Hình bình hành

Bài 5. Hình thoi

Bài 6. Hình chữ nhật

Bài 7. Hình vuông

Chương 4: MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ

>> Tải

Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu

Bài 2: Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu

Bài 3. Phân tích dữ liệu

Chương 5: HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ

>> Tải

Bài 1: Khái niệm về hàm số

Bài 2: Giá trị của hàm số

Bài 3. Tọa độ của một điểm và đồ thị hàm số

Bài 4. Hàm số bậc nhất y = ax + b (a#0)

Bài 5. Hệ số góc của đường thẳng

Chương 6: PHƯƠNG TRÌNH

>> Tải

Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn

Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình

Chương 7: ĐỊNH LÍ THALES

>> Tải

Bài 1: Định lí Thales trong tam giác

Bài 2: Đường trung bình của một tam giác

Bài 3. Tính chất đường phân giác của tam giác

Chương 8: HÌNH ĐỒNG DẠNG

>> Tải

Bài 1: Tam giác đồng dạng

Bài 2: Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Bài 3. Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông

Bài 4. Hai tam giác đồng dạng

Chương 9: MỘT SỐ YẾU TỐ XÁC SUẤT

>> Tải

Bài 1: Mô tả xác xuất bằng tỉ số

Bài 2: Xác suất lí thuyết và xác suất thực nghiệm

Lưu ý: Tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học trên mang tính chất tham khảo.

Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất?

Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất? (Hình từ Internet)

Độ tuổi của học sinh lớp 8 là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
...

Vậy, theo quy định tại Luật Giáo dục 2019, thông thường độ tuổi của học sinh lớp 8 là 13 tuổi.

Lưu ý: trừ trường hợp học sinh lưu ban hoặc nhập học sớm/muộn hơn độ tuổi quy định.

Năng lực tự chủ và tự học của học sinh trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thế nào?

Căn cứ theo Mục 9 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, năng lực tự chủ và tự học của học sinh các cấp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

Năng lực

Cấp trung học cơ sở

Năng lực tự chủ và tự học


Tự lực

Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống; không đồng tình với những hành vi sống dựa dẫm, ỷ lại.

Tự khẳng định và bảo vệ quyền, nhu cầu chính đáng

Hiểu biết về quyền, nhu cầu cá nhân; biết phân biệt quyền, nhu cầu chính đáng và không chính đáng.

Tự điều chỉnh tình cảm, thái độ, hành vi của mình

- Nhận biết tình cảm, cảm xúc của bản thân và hiểu được ảnh hưởng của tình cảm, cảm xúc đến hành vi.

- Biết làm chủ tình cảm, cảm xúc để có hành vi phù hợp trong học tập và đời sống; không đua đòi ăn diện lãng phí, nghịch ngợm, càn quấy; không cổ vũ hoặc làm những việc xấu.

- Biết thực hiện kiên trì kế hoạch học tập, lao động.

Thích ứng với cuộc sống

- Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học hoặc kinh nghiệm đã có để giải quyết vấn đề trong những tình huống mới.

- Bình tĩnh trước những thay đổi bất ngờ của hoàn cảnh; kiên trì vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc cần thiết đã định.

Định hướng nghề nghiệp

- Nhận thức được sở thích, khả năng của bản thân.

- Hiểu được vai trò của các hoạt động kinh tế trong đời sống xã hội.

- Nắm được một số thông tin chính về các ngành nghề ở địa phương, ngành nghề thuộc các lĩnh vực sản xuất chủ yếu; lựa chọn được hướng phát triển phù hợp sau trung học cơ sở.

Tự học, tự hoàn thiện

- Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.

- Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được các nguồn tài liệu học tập phù hợp; lưu giữ thông tin có chọn lọc bằng ghi tóm tắt, bằng bản đồ khái niệm, bảng, các từ khoá; ghi chú bài giảng của giáo viên theo các ý chính.

- Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên, bạn bè góp ý; chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ của người khác khi gặp khó khăn trong học tập.

- Biết rèn luyện, khắc phục những

hạn chế của bản thân hướng tới các giá trị xã hội.

Bồi dưỡng năng lực tự học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;