Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Tuyển tập mẫu đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy tinh lớp 4 dành cho học sinh? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4?

Văn tưởng tượng Sơn Tinh Thủy Tinh là một dạng văn bản sáng tạo, nơi người viết được tự do phát huy trí tưởng tượng của mình để kể lại câu chuyện về hai vị thần trong truyền thuyết dân gian Việt Nam. Thay vì chỉ đơn thuần kể lại câu chuyện gốc, văn tưởng tượng sẽ mở rộng, sáng tạo thêm các tình tiết, nhân vật, sự kiện mới lạ, tạo nên một câu chuyện hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được tinh thần và ý nghĩa của truyền thuyết gốc.

Mời các bạn học sinh có thể tham khảo các mẫu top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4 dưới đây:

Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4?

1. Hòa bình bất ngờ:

Sau bao năm tranh đấu vì Mị Nương, Sơn Tinh và Thủy Tinh chợt nhận ra rằng, việc tranh giành chỉ mang lại đau khổ cho muôn loài. Một buổi chiều hoàng hôn, khi ánh nắng nhuộm vàng cả bầu trời, họ cùng nhau ngồi trên đỉnh núi cao. Sơn Tinh nhìn xuống những cánh đồng vừa bị lũ lụt tàn phá, lòng tràn đầy xót xa. Thủy Tinh cũng cảm thấy hối hận khi biết bao nhiêu người dân đã phải chịu khổ vì trận lụt do mình gây ra. Từ đó, hai vị thần quyết định chấm dứt cuộc chiến và cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình.

2. Khám phá bí mật:

Trong một lần cùng nhau khám phá khu rừng già, Sơn Tinh và Thủy Tinh tình cờ phát hiện ra một hang động bí ẩn. Bên trong hang động, họ tìm thấy một cuốn sách cổ ghi lại lịch sử của các vị thần. Qua cuốn sách, họ biết được rằng, tổ tiên của họ từng sống hòa hợp với nhau và cùng nhau tạo ra một thế giới tươi đẹp. Từ đó, hai vị thần càng thêm quyết tâm đoàn kết và hợp tác.

3. Một thế giới mới:

Nếu Sơn Tinh và Thủy Tinh là bạn, họ sẽ cùng nhau tạo ra một thế giới hoàn toàn mới. Sơn Tinh sẽ dùng phép thuật của mình để dựng lên những dãy núi hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn. Thủy Tinh sẽ tạo ra những đại dương bao la, những dòng sông uốn lượn. Cùng nhau, họ sẽ tạo ra một thiên đường trên trái đất, nơi con người và muôn loài có thể sống hòa bình và hạnh phúc.

4. Đại hội các vị thần:

Mỗi năm, Sơn Tinh và Thủy Tinh sẽ tổ chức một đại hội lớn để các vị thần từ khắp mọi miền đất nước cùng nhau tụ họp. Tại đây, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau tìm ra những giải pháp để bảo vệ trái đất. Đại hội sẽ là dịp để các vị thần xích lại gần nhau hơn và cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

5. Bài học cho nhân loại:

Câu chuyện Sơn Tinh và Thủy Tinh không chỉ là một truyền thuyết mà còn là một bài học sâu sắc về tình đoàn kết, sự tha thứ và lòng yêu thương. Chúng ta cần học hỏi từ câu chuyện này để biết cách sống hòa hợp với thiên nhiên và với nhau. Nếu chúng ta cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, chia sẻ khó khăn với nhau, thì chắc chắn chúng ta sẽ xây dựng được một thế giới tươi đẹp hơn.

*Lưu ý: Thông tin về top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì? (Hình tư Internet)

Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Căn cứ theo Mục 5 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về thực hành viết trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 gồm:

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

2 yêu cầu trong dạy viết trong Tiếng Việt lớp 4 là gì?

Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định phương pháp dạy viết trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 gồm:

Phương pháp dạy viết
Mục đích của dạy viết là rèn luyện tư duy và cách viết, qua đó mà giáo dục phẩm chất và phát triển nhân cách học sinh. Vì thế khi dạy viết, giáo viên chú trọng yêu cầu tạo ra ý tưởng và biết cách trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, sáng tạo và có sức thuyết phục.
Giáo viên tập trung vào yêu cầu hướng dẫn học sinh các bước tạo lập văn bản, thực hành viết theo các bước và đặc điểm của kiểu văn bản. Thông qua thực hành, giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích các văn bản ở phần đọc hiểu và văn bản bổ sung để nắm được đặc điểm của các kiểu văn bản, quy trình tạo lập văn bản; sử dụng các câu hỏi giúp học sinh xác định được mục đích và nội dung viết; giới thiệu các nguồn tư liệu, hướng dẫn cách tìm ý tưởng và phác thảo dàn ý; hướng dẫn học sinh viết văn bản; tự chỉnh sửa và trao đổi dựa trên các tiêu chí đánh giá bài viết.
Ở cấp tiểu học, dạy viết có hai yêu cầu: dạy kĩ thuật viết và dạy viết đoạn văn, văn bản. Dạy kĩ thuật viết (tập viết, chính tả) chủ yếu sử dụng phương pháp thực hành theo mẫu. Dạy viết đoạn văn, bài văn một cách linh hoạt, có thể sử dụng các phương pháp như rèn luyện theo mẫu, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, viết sáng tạo,...
Ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện những nhiệm vụ phức tạp hơn như thu thập thông tin cho bài viết từ nhiều nguồn (tài liệu in, tài liệu trên mạng, phỏng vấn, thu thập dữ liệu từ thực tế); thảo luận, phân tích về tiêu chí đánh giá bài viết; biết tự chỉnh sửa, trao đổi trong nhóm để hoàn thiện bài viết và rút kinh nghiệm sau mỗi lần viết bài,...
....

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên thì 2 yêu cầu trong dạy viết trong Tiếng Việt lớp 4 là dạy kĩ thuật viết và dạy viết đoạn văn, văn bản.

Trong đó, dạy kĩ thuật viết (tập viết, chính tả) chủ yếu sử dụng phương pháp thực hành theo mẫu. Dạy viết đoạn văn, bài văn một cách linh hoạt, có thể sử dụng các phương pháp như rèn luyện theo mẫu, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, viết sáng tạo,...

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bầu trời mùa thu? Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4? Các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập về nhân hóa có đáp án lớp 4? Nội dung kiến thức Tiếng Việt mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn? Đánh giá học sinh lớp 4 gồm những nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn? Môn học nào là môn học bắt buộc trong chương trình lớp 4?
Tác giả:
Lượt xem: 604

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;