Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4?
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm là việc bạn sắp xếp các ý tưởng, sự kiện và cảm xúc của mình theo một trình tự hợp lý để tạo thành một bài văn hoàn chỉnh. Dàn ý như một bản thiết kế, giúp các bạn học sinh hình dung rõ ràng những gì mình muốn kể và cách trình bày chúng một cách hiệu quả.
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn đã được các bạn học sinh thực hành trong chương trình lớp 4.
Dưới đây dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4 các bạn học sinh có thể tham khảo.
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Mở bài: Tạo không khí hồi hộp: "Trong vô vàn những kỷ niệm tuổi thơ, có một câu chuyện nhỏ bé mà tôi luôn trân trọng. Đó là lần đầu tiên tôi được đứng trên sân khấu, trái tim tôi đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực..." "Có những khoảnh khắc trong đời, ta chợt nhận ra mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Và một trong những khoảnh khắc ấy, với tôi, chính là khi..." Sử dụng hình ảnh so sánh, nhân hóa: "Kỷ niệm ấy tựa như một bức tranh thủy mặc, được vẽ nên bởi những gam màu tươi sáng của tuổi trẻ. Mỗi khi nhớ lại, tôi lại thấy lòng mình ấm áp lạ thường." "Giống như một hạt mầm nhỏ bé được gieo vào lòng đất, trải nghiệm đó đã âm thầm lớn lên và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời tôi." Đặt câu hỏi gợi mở: "Bạn đã bao giờ cảm thấy lạc lõng giữa đám đông chưa? Tôi thì có, và đó là khi..." "Ai trong chúng ta cũng từng có những ước mơ. Còn bạn, ước mơ lớn nhất của bạn là gì? Với tôi,..." Thân bài: Cảm xúc chi tiết: Thay vì liệt kê các cảm xúc chung chung, bạn hãy cố gắng miêu tả cụ thể hơn. Ví dụ: "Tim tôi đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực khi lần đầu tiên nhìn thấy biển cả bao la." Chi tiết nhỏ: Hãy tập trung vào những chi tiết nhỏ, những khoảnh khắc đáng nhớ để làm cho câu chuyện của bạn trở nên chân thật và gần gũi hơn. Ví dụ: "Mùi muối mặn hòa quyện với hương biển cả khiến tôi cảm thấy thật thư thái." Đối thoại: Nếu có, hãy thêm vào một số đoạn hội thoại ngắn để câu chuyện trở nên sinh động hơn. Ví dụ: "Mẹ tôi cười và nói: 'Con thấy đấy, biển luôn có những điều kỳ diệu.'" So sánh, nhân hóa: Sử dụng các biện pháp tu từ để làm nổi bật vẻ đẹp của sự vật, sự việc. Ví dụ: "Những con sóng vỗ vào bờ cát như những bàn tay khổng lồ, nhẹ nhàng xoa dịu tâm hồn tôi." Kết bài: Bài học rút ra: Hãy chia sẻ những bài học sâu sắc mà bạn rút ra được từ trải nghiệm đó. Ví dụ: "Chuyến đi biển đã dạy tôi biết trân trọng những khoảnh khắc bên gia đình và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên." Mở rộng: Bạn có thể kết thúc bằng một câu hỏi gợi mở hoặc một lời nhắn nhủ để người đọc suy ngẫm. Ví dụ: "Bạn đã có một trải nghiệm nào khiến bạn nhớ mãi chưa?" Ví dụ: Nếu các bạn học sinh muốn kể về một chuyến đi biển có thể tham khảo các bài mẫu dưới đây Cảnh biển buổi sáng và buổi chiều có gì khác nhau? Bạn đã chơi những trò chơi gì trên biển? Bạn có gặp phải khó khăn gì trong chuyến đi không? |
*Lưu ý: Thông tin về lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Căn cứ theo Mục 5 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định chuyên đề học tập trong môn Ngữ văn lớp 4 như sau:
Thực hành viết
- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.
- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.
Số tiết học trong môn Ngữ văn lớp 4 là bao nhiêu?
Căn cứ theo Mục 8 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định chuyên đề học tập trong môn môn Ngữ văn lớp 4 như sau:
Thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học)
Lớp 1 | Lớp 2 | Lớp 3 | Lớp 4 | Lớp 5 | Lớp 6 | Lớp 7 | Lớp 8 | Lớp 9 | Lớp 10 | Lớp 11 | Lớp 12 |
420 | 350 | 245 | 245 | 245 | 140 | 140 | 140 | 140 | 105 | 105 | 105 |
Như vậy, căn cứ theo quy định trên về chương trình giáo dục môn Ngữ văn lớp 4 sẽ là 245 tiết trong một năm học.
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
- Vì sao nói cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất? Yêu cầu cần đạt khi học về cách mạng tư sản?
- Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất?