Mẫu bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn? Đánh giá học sinh lớp 4 gồm những nội dung gì?
Mẫu bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn lớp 4?
Cái trống trường là một trong những vật quen thuộc đối với mỗi em học sinh. Dưới đây là một số mẫu bài văn tả cái trống trường mà các em học sinh có thể tham khảo:
Bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn Bài số 1 Ở giữa sân trường em có một cái trống rất to, mỗi ngày, tiếng trống trường vang lên đều đặn. Cái trống trường đã trở thành một hình ảnh quen thuộc với tất cả chùng em. Chiếc trống trường em có dáng tròn lớn, được đặt trên một giá gỗ chắc chắn. Thân trống làm từ gỗ, sơn màu nâu sẫm, còn hai mặt trống căng lớp da bò mịn màng, bóng loáng. Khi gõ, mặt trống kêu vang giòn giã. Mỗi khi bác bảo vệ dùng dùi gỗ gõ vào trống, âm thanh "tùng! tùng! tùng!" vang vọng khắp sân trường, báo hiệu một giờ học bắt đầu hoặc kết thúc. Tiếng trống có lúc nhẹ nhàng vào sáng sớm, có lúc rộn rã giữa buổi, và khi chiều đến lại vang lên báo giờ tan học. Cái trống trường đã gắn bó với chúng em qua nhiều năm học. Tiếng trống không chỉ báo giờ mà còn làm sân trường thêm sống động. Em rất yêu quý cái trống trường, vì nó đã trở thành một phần của những kỷ niệm tuổi thơ em. Bài số 2 Trong sân trường, cạnh cột cờ, chiếc trống trường đứng uy nghiêm như người bảo vệ trung thành của thầy cô và học sinh. Tiếng trống đều đặn vang lên mỗi ngày, không chỉ đánh dấu thời gian mà còn mang đến không khí rộn ràng cho cả sân trường. Chiếc trống trường em có hình trụ tròn, to và chắc chắn. Thân trống làm bằng gỗ, sơn màu đỏ nâu bóng bẩy, bên trên còn được khắc những đường vân đẹp mắt. Mặt trống được căng bằng lớp da trâu, nhẵn mịn, luôn được lau sạch bóng. Chiếc trống được đặt trên giá gỗ, có bốn chân chắc chắn, giữ trống đứng vững dù ngày mưa hay nắng. Mỗi khi bác bảo vệ cầm dùi gõ vào mặt trống, âm thanh “tùng! tùng! tùng!” lại vang xa khắp sân trường, báo hiệu giờ vào học hoặc giờ ra chơi. Tiếng trống lúc thì rộn ràng, lúc thì nhẹ nhàng, có lúc lại trầm lắng như tiếng nhắc nhở dịu dàng. Chiếc trống trường em không chỉ là vật báo hiệu giờ học mà còn là một phần ký ức thân thương của học sinh. Mỗi ngày nghe tiếng trống, em lại thêm yêu trường lớp và những khoảnh khắc tuổi thơ dưới mái trường yêu dấu. Bài số 3 Mỗi buổi sáng đến trường, em đều nghe thấy tiếng trống rộn rã vang lên từ xa, báo hiệu một ngày học mới bắt đầu. Chiếc trống của trường em có hình tròn lớn, thân trống làm bằng gỗ dày chắc chắn, bên ngoài sơn màu đỏ nâu sẫm trông rất đẹp mắt. Hai mặt trống được bọc bằng da trâu căng mịn, tạo nên âm thanh vang dội mỗi khi đánh vào. Trống được đặt trên giá gỗ cao, có ba chân đỡ vững vàng. Bên cạnh trống là chiếc dùi gỗ dài, đầu dùi được bọc vải đỏ để khi gõ vào mặt trống sẽ tạo ra âm thanh vang nhưng không quá chói tai. Vào mỗi buổi sáng, tiếng trống khai trường rộn ràng như lời chào mừng chúng em đến lớp, còn vào giờ tan học, tiếng trống lại vang lên đều đặn, báo hiệu một ngày học kết thúc. Chiếc trống trường là âm thanh thân quen, gắn bó với bao thế hệ học sinh. Mỗi tiếng trống vang lên nhắc nhở chúng em về tình yêu trường lớp và những kỷ niệm đáng nhớ. Em mong chiếc trống mãi ở đó, bên ngôi trường thân yêu để đồng hành cùng các thế hệ học sinh tiếp theo. |
Lưu ý: bài văn tả cái trống trường em chỉ mang tính tham khảo
Mẫu bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn lớp 4? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì? (Hình từ Internet)
Đánh giá học sinh lớp 4 gồm những nội dung gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về nội dung đánh giá học sinh tiểu học nói chung và học sinh lớp 4 nói riêng như sau:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
(i) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
(ii) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 như thế nào?
Theo quy định tại Điều 10 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm
- Hồ sơ đánh giá là minh chứng cho quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh; là thông tin để tăng cường sự phối hợp giáo dục học sinh giữa giáo viên, nhà trường với cha mẹ học sinh.
- Hồ sơ đánh giá từng năm học của mỗi học sinh gồm Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp:
+ Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.
+ Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
- Vì sao nói cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất? Yêu cầu cần đạt khi học về cách mạng tư sản?