Top 10 mẫu văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất? Môn Tiếng Việt lớp 4 là ở giai đoạn giáo dục nào?
Top 10 mẫu văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất?
Các em học sinh lớp 4 và quý phụ huynh có hướng dẫn các em học thì có thể tham khảo ngay, Top 10 mẫu văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất dưới đây:
Top 10 mẫu văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất Mẫu 1: Chú gà trống oai phong Chú gà trống nhà em oai phong lắm! Bộ lông của chú óng ánh đủ màu sắc, từ đỏ chói đến vàng tươi. Cái mào đỏ tươi như một chiếc vương miện trên đầu, lúc nào cũng dựng đứng lên. Mỗi khi gáy, chú lại vươn cổ lên cao, đôi cánh xòe rộng, trông thật oai vệ. Tiếng gáy của chú vang vọng cả xóm, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Em thích nhất là lúc sáng sớm, khi sương còn giăng mắc trên những ngọn cỏ, chú gà trống nhà em lại cất tiếng gáy vang trời. Tiếng gáy của chú như một bản nhạc tự nhiên, đánh thức mọi vật tỉnh giấc. Chú ta thường đứng trên đống rơm cao nhất, dang rộng đôi cánh, ngắm nhìn xung quanh. Lúc ấy, chú trông thật kiêu hãnh và tự tin, như một vị vua nhỏ của khu vườn. Đôi mắt của chú gà trống sáng long lanh, luôn đảo qua đảo lại để quan sát mọi thứ xung quanh. Chú có một cái mỏ cứng cáp, sắc nhọn, dùng để mổ những hạt thóc và bảo vệ bản thân. Chân của chú to khỏe, giúp chú chạy nhảy rất nhanh. Mỗi khi có kẻ lạ đến gần, chú sẽ xù lông lên và kêu to để cảnh báo. Mẫu 2: Chú gà trống khỏe mạnh Chú gà trống nhà em khỏe mạnh lắm! Mỗi sáng sớm, chú đều chạy nhảy tung tăng trong sân. Đôi chân to khỏe giúp chú nhảy qua những hàng rào nhỏ một cách dễ dàng. Cái mỏ cứng cáp của chú dùng để mổ những hạt thóc thật ngon lành. Nhìn chú chạy nhảy, em cảm thấy yêu quý chú vô cùng. Chế độ ăn uống của chú gà trống rất khoa học. Chú thích ăn những hạt thóc vàng óng, những con sâu béo tròn và đôi khi là cả những hạt đậu xanh. Nhờ có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chú luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Mỗi khi tìm thấy một con sâu béo, chú sẽ nhảy nhót sung sướng và kêu lên những tiếng gáy vui vẻ. Chú gà trống còn là một vận động viên cừ khôi. Chú thường xuyên tập luyện bằng cách chạy nhảy, nhảy cao và đá bóng. Nhờ vậy mà cơ bắp của chú rất săn chắc và dẻo dai. Mỗi khi có cuộc thi đấu gà, chú luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá. Mẫu 3: Chú gà trống tinh mắt Chú gà trống nhà em tinh mắt lắm! Dù ở một góc khuất nào, chú cũng phát hiện ra những con sâu nhỏ xíu để bắt ăn. Đôi mắt tròn xoe của chú luôn đảo qua đảo lại, quan sát mọi thứ xung quanh. Nhờ có chú mà vườn rau nhà em không bao giờ bị sâu bọ phá hoại. Chú gà trống có một thị giác rất tốt. Chú có thể nhìn thấy những con mồi nhỏ bé từ xa. Khi phát hiện thấy con mồi, chú sẽ nhanh chóng lao tới và bắt lấy. Mỗi khi bắt được một con sâu, chú sẽ rất thích thú và thưởng thức nó một cách ngon lành. Ngoài ra, chú gà trống còn có một khứu giác rất thính. Chú có thể ngửi thấy mùi thức ăn từ rất xa. Nhờ vậy, chú luôn tìm được những nơi có nhiều thức ăn ngon. Có lần, em thấy chú đang đứng trên hàng rào, ngửi ngửi không khí. Một lúc sau, chú sà xuống một góc vườn và tìm thấy một ổ sâu. 4. Chú gà trống hiền lành Mặc dù trông rất oai vệ nhưng chú gà trống nhà em lại rất hiền lành. Chú thường xuyên chơi đùa với lũ gà con một cách âu yếm. Mỗi khi có người lạ đến gần, chú sẽ kêu lên để báo hiệu. Nhờ có chú mà cả đàn gà luôn được an toàn. Em thường xuyên mang thức ăn ra cho chú và các bạn gà. Chú rất thích những hạt ngô vàng óng và những con sâu béo tròn. 5. Chú gà trống đúng giờ Chú gà trống nhà em đúng giờ lắm! Mỗi sáng, đúng năm giờ, chú lại cất tiếng gáy vang. Tiếng gáy của chú như một chiếc đồng hồ báo thức tự nhiên, giúp cả nhà thức dậy đúng giờ. Nhờ có chú mà em không bao giờ đi học muộn. Có hôm, em cố tình thức dậy sớm để ngắm chú gà trống gáy. Tiếng gáy của chú làm cho không khí buổi sáng trở nên tươi mới và trong lành hơn. 6. Chú gà trống kiêu hãnh Chú gà trống nhà em kiêu hãnh lắm! Mỗi khi có con gà khác đến gần, chú sẽ xù lông lên và kêu to để thể hiện sự uy quyền của mình. Tuy nhiên, với những người trong gia đình, chú lại rất thân thiện và dễ gần. Em thường vuốt ve bộ lông của chú và nói chuyện với chú. Chú gà trống như hiểu được lời em nói vậy, luôn rướn cổ lên để nghe em nói. 7. Chú gà trống đẹp trai Chú gà trống nhà em đẹp trai lắm! Bộ lông của chú óng ánh dưới ánh nắng mặt trời. Cái mào đỏ tươi như một bông hoa rực rỡ. Mỗi khi chú ta đi lại, trông chú thật oai vệ và tự tin. Em thường vẽ tranh về chú gà trống. Trong tranh của em, chú gà trống luôn đứng ở vị trí trung tâm, với bộ lông sặc sỡ và cái mào đỏ chói. 8. Chú gà trống thông minh Chú gà trống nhà em thông minh lắm! Chú biết tìm những nơi có nhiều thức ăn ngon. Chú cũng biết phân biệt được người lạ và người quen. Nhờ có trí thông minh, chú luôn sống sót trong những tình huống nguy hiểm. Có lần, một con mèo muốn bắt chú gà con, nhưng chú gà trống đã nhanh chóng xông ra bảo vệ đàn con của mình. 9. Chú gà trống trung thành Chú gà trống nhà em rất trung thành. Chú luôn bảo vệ đàn gà của mình khỏi những kẻ săn mồi. Mỗi khi có kẻ lạ xâm nhập, chú sẽ kêu to để báo động. Nhờ có chú mà cả đàn gà luôn được an toàn. Em rất yêu quý chú gà trống trung thành của mình. 10. Chú gà trống là bạn của em Chú gà trống nhà em là bạn thân của em. Mỗi buổi sáng, em đều ra sân chơi với chú. Chúng em cùng nhau chạy nhảy, cùng nhau tìm mồi. Chú gà trống đã mang đến cho em nhiều niềm vui. Em mong rằng chú gà trống sẽ luôn khỏe mạnh và sống lâu cùng gia đình em. Ghi chú: Đây chỉ là đoạn văn mẫu tham khảo các bạn học sinh hoàn toàn có thể tham khảo và thêm bớt ý theo cách riêng của mình, nhằm phát triển thêm sao cho đoạn văn của riêng mỗi bạn học sinh sẽ có màu sắc riêng và đạt điểm cao nhất nhé! |
*Lưu ý: Thông tin về Top 10 mẫu văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 10 mẫu văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất? Môn Tiếng Việt lớp 4 là ở giai đoạn giáo dục nào? (Hình từ Internet)
Môn Tiếng Việt lớp 4 là ở giai đoạn giáo dục nào?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 38 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
...
3. Giáo dục phổ thông được chia thành giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Giai đoạn giáo dục cơ bản gồm cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở; giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp là cấp trung học phổ thông. Học sinh trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông.
...
Đồng thời căn cứ theo Mục 1 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT dạy học môn ngữ văn lớp 5 có đặc điểm như sau:
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.
Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...
Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.
Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.
Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.
Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.
Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.
Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập.
Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Như vậy, môn Tiếng Việt lớp 4 là ở giai đoạn giáo dục cơ bản.
Khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học có cần đạt được năng lực đọc trôi chảy hay không?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực đặc thù cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 cho học sinh tiểu học như sau:
- Năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
...
Như vậy, khi học môn Tiếng Việt lớp 4 thì học sinh tiểu học sẽ cần đạt được năng lực đọc trôi chảy.
>>> TẢI VỀ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
- Top 4 mẫu bài văn thuyết minh về một loại cây ngắn gọn lớp 9? Điều kiện công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở là gì?
- Mẫu bài văn kể lại hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng lớp 8? 04 mức đánh giá kết quả rèn luyện của học viên giáo dục thường xuyên cấp THCS?
- Mẫu văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 3 là viết đúng chính tả?
- Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?
- Top mẫu văn nghị luận xã hội về vai trò của sự kiên trì đối với thành công của mỗi người trong cuộc sống hiện nay?
- Mẫu viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam? Nội dung giáo dục học sinh THPT cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Mẫu viết báo cáo nghiên cứu về Sử thi Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời chi tiết nhất? Trách nhiệm lập danh sách học sinh THPT được khen thưởng?
- Phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm? Học sinh lớp 10 được đánh giá kết quả học tập trong cả năm học như thế nào?
- Mẫu lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo Cóc kiện Trời? Học sinh lớp 3 phải biết đọc diễn cảm câu chuyện?
- Top 5 bài thơ lục bát về mùa xuân ngắn gọn? Học sinh trung học cơ sở được lên lớp khi nào?