Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?

Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em môn Tiếng Việt lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?

Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4?

Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em ở môn Tiếng Việt lớp 4 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4 - mẫu số 1

Có ai thành công mà không có ước mơ hay tham vọng của bản thân không? Không hề! Tại sao ư? Vì nếu không có ước mơ hoài bão thì cái gì là mục tiêu để chúng ta đạt đến - mục tiêu ấy chính là đích của ước mơ hay thậm chí xa hơn nữa. Ước mơ không chỉ giúp cuộc sống của chúng ta thú vị hơn còn làm nó có ý nghĩa hơn vì ta biết ta sống vì thực hiện ước mơ của ta. Mỗi người đều có 1 ước mơ cho riêng mình nhưng phải biết ước mơ những thứ thực tế chứ không được viển vông hoang đường, là ao ước thì phải làm bằng được chứ không phải ước là được "thử 1 lần làm hết sức mình để đến chết cũng không hối hận!"- đó là câu nói tôi đọc được. Để thực hiện ước mơ ấy ta cũng cần phải trau dồi tích lũy kiến thức, học hỏi mọi người xung quanh chứ không được lười nhác làm biếng, ngồi đó "há miệng chờ sung".

Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4 - mẫu số 2

Mỗi chúng ta từ lúc sinh ra và lớn lên, đều có những ước mơ cho riêng mình, lúc bản thân ta còn nhỏ thì ta có ước mơ đơn giản đơn sơ nhỏ nhoi như ước mơ muốn được ba mẹ tặng cho một chiếc váy thật xinh hoặc được giống như bạn bè, khi mà bản thân lớn hơn chút nữa biết suy nghĩ những cái lớn lao hơn, ước mơ cao hơn và đó cũng là mục đích để bản thân cố gắng qua từng ngày nỗ lực hơn nữa để đạt được ước mơ mà bản thân đặt ra. Vậy ước mơ là gì? Có rất nhiều quan điểm về ước mơ có những quan điểm cho rằng: Ước mơ nó là những dự định, là mục đích con người đặt ra và mong muốn thực hiện được trong một khoảng thời gian nhất định. Tạo thêm nhiều động lực, khai sáng nhiều phương hướng mới cho ta trên con đường thực hiện. Tuy nhiên cũng có những người lại cho rằng ước mơ là những mong muốn, ước ao một cách tha thiết những điều tốt đẹp trong tương lai. Dù là cho gì đi chẳng nữa thì những quan điểm đó cũng có những ý nghĩa tương đồng nhau là những gì mà con người ao ước có được, mong muốn có được trong tương lai và cũng là động lực để bản thân cố gắng, nỗ lực để có thể đạt được. Chính vì vậy những người có ước mơ, có hoài bão họ biết được bản thân muốn gì, cần gì, để lấy đó làm động lực để vươn lên. Ước mơ nó làm cho bản thân chúng ta sống có ý nghĩa hơn, nó khai phá được những cái mà chúng ta chưa từng nghĩ tới và cũng không bao giờ nghĩ rằng bản thân có thể làm được điều đó.

Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4 - mẫu số 3

Con người sinh ra trên đời ai cũng có những ước mơ cho riêng mình, và em cũng vậy, ước mơ lớn nhất của em chính là có thể trở thành một bác sĩ. Trong tiềm thức của em thì bác sĩ là một người vô cùng vĩ đại, vì bác sĩ chính là người chữa trị cho tất cả mọi người khi bị ốm đau, bệnh tật. Đã có lần em bị ốm nặng, ho nhiều, người thì rất khó chịu. Bố mẹ đã đưa em đi đến bác sĩ, sau khi được bác sĩ thăm khám và cho uống thuốc thì em đã đỡ rất nhiều, không còn khó chịu như lúc trước nữa, vài ngày sau thì em đã khỏi ốm. Em càng ngưỡng mộ nghề này hơn. Một lí do khác mà em ước trở thành bác sĩ, đó chính là em muốn giúp đỡ cho các bạn, các bác, các cô nghèo nhưng không có tiền đi bệnh viện. Những người đó vô cùng đáng thương vì dù bệnh nặng đến đâu cũng chỉ có thể tự mình cắn răng chịu đựng, không có tiền đi khám khiến cho bệnh tình ngày càng trở nặng hơn. Em sẽ nỗ lực, cố gắng học tập thật tốt để có thể trở thành một người bác sĩ giỏi. Để thực hiện được ước mơ của mình sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng khi còn có mơ ước thì em sẽ cố gắng thực hiện đến cùng.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4?

Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh lớp 4 được học kiến thức tiếng Việt nào?

Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì học sinh lớp 4 được học kiến thức tiếng Việt sau:

- Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức

- Vốn từ theo chủ điểm

- Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển

- Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu

- Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng

- Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa

- Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng

- Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng

- Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng

- Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)

- Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)

- Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng

- Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng

- Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần

- Kiểu văn bản và thể loại

+ Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ

+ Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối

+ Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật

+ Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy

+ Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc

- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ).

Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo 03 mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Top các mẫu văn tả con vật em đã được quan sát trên tivi lớp 4 hay nhất? Học sinh lớp 4 có được nhận học bổng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Những bài văn mẫu lớp 4: Tả con vật điểm cao? Ai có thẩm quyền trong việc lựa chọn sách giáo khoa của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 bài văn tả cánh đồng lúa chín lớp 5 hay nhất? Mục tiêu của công tác xã hội trong trường học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu bằng lời của chàng trai nghèo đặc sắc nhất? Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 04 mẫu viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết ngắn gọn? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ điểm về Thế giới tuổi thơ: Tổng hợp chi tiết top các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi viết chữ đẹp cấp Tiểu học mới nhất? 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt môn Tiếng Việt lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải đóng học phí không?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 49
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;